รวมพิกัด 8 เกาะ น่าเที่ยวช่วงนี้

Share:

วันนี้ทราวิซโกจะพาทุกคนบุกไปล่องใต้เที่ยวทะเลกันดีกว่า แต่ช่วงนี้มีทั้งทะเลที่น่าเที่ยวและทะเลที่ยังไม่เหมาะที่จะเที่ยว ซึ่งทะเลที่น่าเที่ยวช่วงนี้ก็จะเป็นทะเลฝั่งอันดามัน ทะเลฝั่งตะวันออก และทะเลฝั่งตะวันตก ส่วนฝั่งทะเลอ่าวไทยต้องเว้นไว้ก่อนเพราะช่วงนี้อ่าวไทยเสี่ยงที่จะเจอมรสุมหรืออาจจะเกิดฝนได้ งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าฝั่งทะเลที่เที่ยวได้จะมีที่ไหนให้เราไปเช็คอิน ได้ภาพสวยๆ กันบ้างมาดูกันเลย

ทะเลอันดามัน

เริ่มกันที่แรกทะเลฝั่งอันดามัน ซึ่งประกอบไปด้วยจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล เรียกได้ว่าจังหวัดตัวท็อปแห่งการท่องเที่ยวทั้งนัน้ จังหวัดเหล่านี้จะเต็มไปด้วยความสวยงามที่ทำเอาเหล่านักท่องเที่ยวตกหลุมรักไปตามๆ กัน โดยแต่ละจังหวัดก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมากมาย เราเลยยกมาเป็นตัวอย่างแค่บางจังหวัด จะมีที่ไหนบ้างมาดูกัน

  • เกาะพีพี จ.ภูเก็ต 

หมู่เกาะชื่อดังและขึ้นชื่อมาก ที่นี่คือทะเลตลอดกาลเพราะเกาะพีพีนั้นอยู่มาได้เป็นเวลานานและความสวยงามของที่นี่ไม่เคยถดถอยลง มีแต่จะสวยขึ้นเรื่อยๆ สำหรับใครที่ไม่เคยไปต้องลองไปสัมผัสด้วยตาสักครั้ง ด้วยธรรมชาติที่งดงามและอุดสมบูรณ์ไร้ซึ่งมลพิษแต่อากาศบริสุทธิ์

  • เกาะสิมิลัน จ.พังงา

สวรรค์ของคนรักทะเลเลยก็ว่าได้ ใครที่เป็นสายท่องเที่ยวแนวทะเลต้องห้ามพลาดที่นี่เลย เพราะที่นี่จะเต็มไปด้วยความสวยามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่สรรค์สร้างขึ้นมาเองอย่าสวยงาม มีหาดทรายสีขาวเนียนละเอียด และน้ำทะเลสีใสน่าลงเล่นน้ำแค่คิดก็ฟินแล้ว ถ้างั้นเรามาจัดกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปสิมิลันกันดีกว่า บอกเลยว่าทริปนี้คุ้มค่าแน่นอนแล้วเจอกันที่สิมิลัน

  • เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

อีกหนึ่งทะเลยอดฮิตที่ผู้คนรู้จักกันดีกับเกาะหลีเป๊ะ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของสตูล ถ้ามาสตูลก็ต้องมาที่นี่เลย ด้วยความสวยงามของทะเลที่เรียกได้ว่าถ่ายรูปออกมาโคตรปัง มีไฮไลท์ในการถ่ายรูปคือหินสีดำริมทะเลจำนวนหลายสิบก้อนวางเรียงกันอย่างสวยงาม ใครที่เป็นสายทะเลต้องเพิ่มที่นี่ไว้ในลิสท์ เพราะเราจะได้พบแต่คำว่าสวยงาม มาขนาดนี้ละจะพลาดที่นี่ได้ไงอะ ไปจัดกระเป๋ากันดีกว่า

 

ทะเลฝั่งตะวันออก

มาต่อกันที่ฝั่งที่สองฝั่งตะวันออกที่จะประกอบไปด้วยจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ซึ่งจังหวัดเหล่านี้ก็น่าเที่ยวไม่แพ้ที่ไหนเลย เช่น ชลบุรีก็เป็นหนึ่งในจังหวัดยอดฮิตที่มักจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาตลอด ไม่ว่าจะยังไงก็ตามจังหวัดเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์และความสวยงามในตัวเอง วันนี้เราเลยยกทะเลที่น่าสนใจของที่เหล่านี้มาให้ดูบางส่วน จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

  • พัทยา จ.ชลบุรี

ตัวเมืองริมฝั่งทะเลยอดนิยมที่เรียกได้ว่ามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในแต่ละปีจนนับไม่ถ้วนมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้พัทยาก็จะเป็นที่รู้จักกันกับหาดบางแสนหาดชื่อดังที่สวยงาม แต่ละปีก็จะมีงานและเทศกาลต่างๆ จัดขึ้นที่นี่ไม่น้อย หรือแม้กระทั่งการไปนั่งชมบรรยากาศริมทะเลของที่นี่ก็ดีสะเหลือเกิน ใครที่เป็นสายชิลล์ๆ ชอบเสพบรรยากาศก็แนะนำที่นี่เลย

  • เกาะช้าง จ.ตราด

เกาะแห่งความสวยงามประจำจังหวัดตราด ถ้ามาตราดก็ต้องมาเกาะช้างเกาะชื่อดังยอดฮิต ผู้คนที่มาเที่ยวที่นี่มักจะชอบมากันเป็นหมู่คณะ เพราะมีกิจกรรมหลายๆ อย่างให้ได้ทำร่วมกัน ทั้งดำน้ำชมความสวยงามใต้ท้องทะเล พอตกเย็นก็ชวนกันทานข้าวริมทะเลใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัว ที่นี่เหมาะมากถ้าจะใช้เวลาเที่ยวกับครอบครัวต้องมาเลย

  • เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เกาะเสม็ดเสร็จทุกรายวลีเด็ดยอดนิยมประจำทะเลแห่งนี้ ใครที่เป็นสายเที่ยวตามทำธรรมชาติหรือทะเลก็แนะนำที่นี่เลย ด้วยความงดงามของท้องทะเล ที่มีทั้งหาดทรายสีขาวน่าสัมผัส และท้องทะเลสีฟ้าครามสดใสน่าลงเล่นน้ำรวมไปทั้งบรรยากาศและสภาพอากาศของที่นี่ก็ดีสะเหลือเกิน ใครที่เป็นสายทะเลก็แนะนำที่นี่เลยเหมือนกันที่ดีๆ ของระยองต้องเสม็ด

 

ทะเลฝั่งตะวันตก

มีฝั่งตะวันออกแล้วจะขาดฝั่งตะวันตกไปได้ไง ช่วงนี้เหมาะมากถ้าเราจะมาเที่ยวทะเลฝั่งนี้จะมีท้องฟ้าปลอดโปร่ง และเต็มไปด้วยความสวยงามแล้วก็ความอุดมสมบูรณ์จากธรรมชาติ มีจังหวัดยอดนิยม เช่น ประจวบคีรีขันธ์และเพชรบุรี งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าจังหวัดเหล่านี้มีที่เที่ยวไหนให้เที่ยวบ้าง

  • หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

มาต่อๆ อย่าได้หยุดซึ่งที่ทุกคนคงได้ยินชื่อกันดีกับหัวหินหนึ่งในท้องทะเลที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ หยุดทุกความวุ่นวายแล้วหายไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติกันดีกว่า ที่นี่จะเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์และความสวยงามของธรรมชาติ ที่จะคอยโอบกอดเราไว้และกำจัดทุกความทุกข์ใจให้หมดไปเหลือไว้แค่ความรู้สึกดีๆ จากธรรมชาติ

  • ชะอำ จ.เพชรบุรี

เพชรบุรีก็ต้องนึกถึงชะอำ ถ้านึกถึงชะอำภาพในหัวของใครๆ ก็คงเป็นตลาดน้ำแต่รู้ยังว่าชะอำมีทะเลด้วยนะ ทะเลที่ชะอำอาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนเกาะขึ้นชื่ออื่นๆ แต่อยากจะบอกระดับความสวยงามคือที่นี่สามารถเทียบได้แน่นอน บุกไปใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามสูดบรรยากาศที่บริสุทธิ์และฟังเสียงเพราะๆ จากคลื่นทะเล

Share:

Leave a reply