ซัมเมอร์นี้หนีร้อนไปพึ่งเย็น บินไปต่างประเทศ

Share:

ซัมเมอร์มาถึงแล้วแต่จะเที่ยวแบบเดิมก็ซ้ำเกินไป ลองเปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวแบบใหม่สร้างภาพจำใหม่เกี่ยวกับซัมเมอร์ เปลี่ยนฤดูร้อนให้กลายเป็นฤดูหนาวง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว หลีกจากการเที่ยวทะเลหันหน้ารับอากาศหนาวที่ต่างประเทศดีกว่า ถึงแม้ว่าที่ไทยจะร้อนแต่ต่างประเทศไม่ร้อนนะจ๊ะ งั้นจะมีประเทศไหนหน้าเที่ยวบ้างมาดูกัน

  • จีน

เริ่มกันที่ประเทศแรกบุกแดนมังกรเจิมฟรีวีซ่าที่มีให้คนไทย อย่างที่รู้กันดีว่าช่วงนี้ประเทศจีนกำลังคึกคักมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย หลังจากที่เริ่มใช้ฟรีวีซ่าก็มีการจัดทริปจัดทัวร์มากมายไปที่จีน ซึ่งอยากจะบอกว่าซัมเมอร์นี้ก็เป็นอะไรที่ดีมากสำหรับคนที่เบื่อหน้าร้อนก็อยากจะให้บินไปพักอกพักใจที่จีน เพราะในช่วงนี้เองประเทศจีนอากาศกำลังดี มีอุณหภูมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 14 องศา จะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิในหลายๆ พื้นที่ อากาศดีที่สุดแล้วก็ว่าได้สำหรับในช่วงนี้รีบบินไปกันเถอะไปถึงก่อนเราก็จะได้เที่ยวและชมความสวยงามต่างๆ ของจีนก่อนใคร

  • ญี่ปุ่น

อีกหนึ่งประเทศที่คึกคักมาตลอดทั้งปีแต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวลือว่าญี่ปุ่นจะงดฟรีวีซ่าแก่ไทย แต่ยังไม่แน่นอนว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ดังนั้นทุกคนอย่าพึ่งตกใจไป เพราะสุดท้ายแล้วญี่ปุ่นก็ยังเป็นประเทศที่ดีต่อใจของคนไทยและก็ยังสวยงามเสมอสำหรับการท่องเที่ยว งั้นเรามาเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้กันดีกว่า เก็บกระเป๋าแล้วจองตั๋วเครื่องบินซัมเมอร์นี้ไปเจอกันที่ญี่ปุ่นได้เลย ไปชมดอกซากุระที่กำลังเบ่งบานชูช่อความสวยงาม ดื่มด่ำกับบรรยากาศฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่น ดินแดนสุดอลังกาลสำหรับการชมซากุระถ้าไปช่วงนี้บอกเลยว่าฟินสุดๆ เพราะเป็นอีกช่วงที่ญี่ปุ่นน่าไปเที่ยวมากทั้งอากาศ ธรรมชาติ และอะไรหลายๆอย่างลงตัวไปหมด เมษานี้ก็อย่าพลาดบรรยากาศดีๆ แบบนี้ แล้วเรามาเจอกันที่ญี่ปุ่น

  • เกาหลีใต้

มาต่อกันที่ถิ่น K-pop ที่รู้จักกันทั่วโลกกับเกาหลีใต้ ดินแดนสวรรค์ของคนรักเสียงดนตรีและซีรี่ย์ต่างเรียกได้ว่าเกาหลีใต้คืออีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมไปกันเยอะมาก เพราะด้วยอะไรหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นในส่วนของบ้านเมือง แหล่งท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้ง ต่างก็ตอบสนองนักท่องเที่ยวอย่างเราได้ดี ยิ่งช่วงซัมเมอร์นี้ถึงแม้ที่ไทยจะมีอากาศค่อนข้างร้อนแต่อากาศที่เกาหลีใต้มีอุณหภูมิแค่ 11 องศา เรียกได้ว่าอากาศกำลังดีเลยแหละใครที่เคยชมซากุระที่ญี่ปุ่นแล้วก็อยากให้ลองมาดูที่เกาหลีกันบ้างสวยไม่แพ้กันเลยทีเดียว ดีไม่ดีในขณะที่ยืนชมซากุระที่กำลังเบ่งบานเราอาจจะเจอเข้ากับโอปป้าหรืออนนี่ก็ได้นะ โรแมนติกราวกับในซีรี่ย์ส่วนใครที่มีแล้วก็ไปได้ พากันไปชมดอกไม้สีชมพูกับคนของใจที่ทำให้หัวใจฟู ซัมเมอร์นี้อย่ารอช้ามาดื่มด่ำบรรยากาศเกาหลีใต้ไปพร้อมๆ กัน

  • รัสเซีย

หนึ่งในประเทศสุดแสนจะหนาวที่อยู่ในเอเชีย สำหรับใครที่ชอบอากาศหนาวๆ แต่ไม่อยากบินไปไกลหรือนั่งเครื่องบินนานบอกเลยว่ารัสเซียตอบโจทย์สุดๆ เพราะที่นี่จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและอากาศแสนหนาวแต่ใช้เวลาเดินทางแค่ 7-8 ชั่วโมง ใครที่อยากจะท้าทายความเย็นบอกเลยว่าให้มาลองที่รัสเซียเพราะช่วงซัมเมอร์ถึงแม้บ้านเราจะมีอุหภูมิ 30 อัพขึ้นไป แต่ที่รัสเซียมีอุณหภูมิเฉลี่ยนแค่ 5 องศา นึกว่าเข้าไปอยู่ในตู้เย็น งานนี้แค่คิดภาพตามก็สัมผัสได้ถึงความเย็นแต่จะหนีร้อนทั้งทีก็ต้องไปพึ่งเย็นที่มันเย็นจริงๆ ก็ต้องรัสเซีย ดินแดนสุดหนาวเหน็บจากเอเชียที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายจนความหนาวก็กลายเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยไปเลย ถ้าเทียบกับความสวยงามและความสุขที่เราจะได้รับกลับมาจากรัสเซีย ซัมเมอร์นี้มาลองสัมผัสเสน่ห์ของรัสเซียไปพร้อมกัน

  • ออสเตรเลีย

ดินแดนหลักของทวีปออสเตรเลีย หนึ่งในประเทศน่าเที่ยวสุดโด่งดังที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ดินแดนแห่งจิงโจ้สัตว์สองขาที่เคลื่อนที่ด้วยการกระโดด ที่นี่คือถิ่นของจิงโจ้ใครที่เคยเห็นสารคดีและมีการถ่ายตามติดชีวิตของมัน ก็มักจะถ่ายกันที่ออสเตรเลีย ใครที่คิดว่าซัมเมอร์ไม่มีไรทำก็ไปนั่งเล่นๆ ดูจิงโจ้กันได้นะ ช่วงนี้อากาศที่ออสเตรเลียกำลังดีเลยแหละ ไม่ร้อนและหนาวจนเกินไปอากาศแค่ 15 องศา พากันไปดูฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีกันดีกว่า เพราะช่วงนี้ออสเตรเลียน่าสนใจมากสำหรับการไปเที่ยวทั้งฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่มีการจัดเทศกาลและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่จะพากันไปชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี บอกเลยว่าเดือนนี้เที่ยวออสเตรเลียไม่มีเบื่อแน่นอนเตรียมกายเตรียมใจให้พร้อมแล้วเรามาออกเดินทางไปด้วยกันเถอะ

Share:

Leave a reply