4 เมืองบินตรงจากกรุงเทพไปจีน

439
0
Share:

ใกล้เข้ามาแล้วกับการท่องเที่ยวสู่ดินแดนมังกรกับ 4 เมืองที่บินตรงจากสุวรรณภูมิสู่เมืองจีน โดยในตอนนี้มีเที่ยวบินไป กวางโจว เซินเจิ้น ซัวเถา และหนานหนิง 4 เมืองที่มีความสวยงามแตกต่างกัน เตรียมแพ็คกระเป๋าเดินกันด่วนๆ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 4 เมืองนี้จะสวยงามขนาดไหนและมีอะไรให้ได้เที่ยวบ้างมาดูกันเลย แอบกระซิบว่าแต่ละเมืองปังสุดๆ ไปเลย

  • กวางโจว

เมืองหลวงของมณฑลกวางตุ้งจากทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งถือเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาเมืองทางตอนใต้ กวางโจวถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากมีหลายๆ สิ่งที่น่าสนใจในเมืองนี้ ทั้งเป็นเมืองที่ร่ำรวยและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เรียกได้ว่าถ้าเราได้ไปที่นี่เมืองเดียวครบจบแน่นอนมีหลายๆ อย่างให้เราได้ทำและเพลิดเพลินไปกับเมืองนี้ ซึ่งที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่ง จะรอไรกันอยู่อีกเตรียมกระเป๋าและเตรียมพาสปอร์ตให้พร้อมแล้วออกไปท่องเที่ยวชมความสวยงามและความเจริญรุ่งเรืองของกวางโจวกันดีกว่า แล้วเราจะสัมผัสได้ถึงคำว่าสวยตาแตกเมืองแห่งความทันสมัยต้องยกให้ประเทศจีน มาดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนให้เที่ยวบ้าง เริ่มกันที่แรกแคนตัน ทาวเวอร์ หอคอยที่มีความสูงอันดับที่สองของโลกด้วยความสูงที่ 604 เมตร เรียกได้ว่าชมวิวได้ทั่วทั้งเมืองเลยทีเดียว และที่ที่สองพิพิธภัณฑ์ศิลปะพื้นบ้านกวางโจว สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของจีนที่เต็มไปด้วยความสวยงามและความเก่าแก่ของสถานที่ที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

  • เซินเจิ้น

อีกหนึ่งเมืองจากมณฑลกวางตุ้งซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำจูเจียงทางทิศใต้ของมณฑล เซินเจิ้นเป็นเมืองที่เราหลายคนคงเคยได้ยินชื่อมาไม่น้อย โดยที่นี่เป็นหนึ่งในเมืองสำคัญของจีนซึ่งเมื่อก่อนเซินเจิ้นถือเป็นเมืองเศรษฐกิจแห่งแรกของจีน แต่ ณ ปัจจุบันนี้เซินเจิ้นก็ไม่เคยล้าหลังไปเลยเพราะมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนทุกวันนี้มีความเจริญรุ่งเรืองมาก ถ้ามีโอกาสไปเราก็จะได้เห็นถึงความก้าวหน้าของประเทศจีน ตึกรามบ้านช่องที่สร้างขึ้นอย่างทันสมัยแต่ก็ยังมีธรรมชาติสวยงามให้เราได้ชมอยู่ แต่อยากจะบอกว่าเซินเจิ้นไม่ได้มีดีแค่บ้านเมือง เพราะสถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ก็น่าสนใจเช่นกัน เริ่มกันที่ Sea World Plaza ย่านสุดคึกคักที่เต็มไปด้วยสินค้าและร้านค้ามากมายถ้าได้มาย่านนี้คือเที่ยวครบจบแน่นอน มีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเหมาะมากถ้าเราจะไปเที่ยวแบบไม่มีแพลน และที่ต่อมา Window of the World สถานที่เมืองจำลองที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทั่วโลกไว้ที่นี่ เรียกได้ว่าไปที่นี่เหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศในต่างประเทศอีกที ลองไปเช็คอินดูนะเสียค่าเที่ยวทีเดียวได้เที่ยวรอบโลกต้องที่นี่เลย

  • ซัวเถา

เมืองเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ในสมัยอดีตของจีนโดยนี่คืออีกหนึ่งเมืองที่ตั้งอยู่ในมณฑลกวางตุ้งเช่นเดียวกัน และที่สำคัญคนไทยเชื้อสายจีนในไทยส่วนใหญ่มักจะมีบรรพบุรุษที่อพยพและย้ายถิ่นฐานมากจากที่นี่ ถ้าเราได้ไปเยือนที่นี่เราจะได้สัมผัสเข้ากับกลิ่นอายความเก่าแก่ แต่อย่างไรก็ตามที่นี่ก็มีการพัฒนาและแปลเปลี่ยนตามยุคสมัยอยู่ตลอดแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความดั่งเดิมของอดีต เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวระหว่างความเก่าแก่และความสมัยใหม่ เรามาดูกันดีกว่าว่าที่นี่จะมีอะไรให้เราได้เที่ยวบ้าง เริ่มกันที่บ้านดินถู่โหลวหย่งติ้ง บ้านที่สร้างจากดินจนกลายมาเป็สถาปัตยกรรมที่สวยงามให้ได้ชมจนที่นี่ได้กลายเป็นมรดกโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีสุสานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เจิ้งหวางมู่ รู้หรือไม่ว่าจีนก็มีที่ของพระมหากษัตริย์ไทยด้วยนะ ซึ่งที่นี่จะเป็นสุสานหลุมฝังศพที่มีแค่เสื้อผ้าอยู่ภายในหลุม สร้างไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของพระเจ้าตากสินที่คนจีนมีให้

  • หนานหนิง

ย้ายกันบ้างมาต่อกันที่กว่างซีจ้วงหนึ่งในเขตปกครองของจีน และแน่นอนหนานหนิงก็คือเมืองหลวงของกว่างซีจ้วง ที่นี่จะอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ เรียกได้ว่าเมืองส่วนใหญ่ที่อยู่ในเขตปกครองของกว่างซีจ้วงจะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว และหนานหนิงเองก็เช่นกันเป็นหนึ่งในเมืองที่มีพื้นที่สีเขียวให้ได้ชมอยู่มาก อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้และธรรมชาติที่สวยงามเป็นอีกเมืองที่อากาศดีมากเพราะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ใครที่อยากเที่ยวทั้งเมืองและธรรมชาติก็แนะนำที่นี่เลย เรามาดูกันดีกว่าว่ามีที่เที่ยวตามธรรมชาติไหนให้เราได้เที่ยวบ้าง มาเริ่มกันที่น้ำตกยักษ์ใหญ่ระหว่างสองแผ่นดิน จีน-เวียดนาม ซึ่งรู้จักกันในชื่อ น้ำตกบ่านซ่อก หรือเต๋อเทียน น้ำตกที่ตั้งอยู่บนอาณาเขตของสองประเทศคือจีนและเวียดนาม เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยมาก และที่ที่สองที่จะยกมาให้ดูคือการล่องเรือไม้ไผ่ชมวิวเหมิงสื่อเถียนเหยียน วิวทิวทัศน์สองข้างทางที่สวยงามราวกับภาพวาดเป็นความสวยงามที่เราจะได้รับจากธรรมชาติ

จองตั๋วเครื่องบินไปจีน : https://www.travizgo.com/flight/china/

Share:

Leave a reply