10 จุดเช็คอินซากุระเมืองไทย

254
0
Share:

ช่วงต้นปีแบบนี้คงนึกถึงอะไรไม่ได้นอกจากเทศกาลซากุระเมืองไทย ดอกนางพญาเสือโคร่งที่เบ่งบานเผยความงดงามให้ได้ชมกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ หนึ่งปีมีครั้ง หาโอกาสไปเที่ยวกันเถอะ แต่หลายคนคงยังคิดไม่ออกสินะว่าจะไปไหน วันนี้ทราวิซโกจะพาไปชมว่ามีที่ไหนให้เราไปเที่ยวชมบ้าง บอกได้เลยแต่ละที่คัดสรรมาแล้วอย่างดี

  • ภูลมโล จ.เลย

หนึ่งในสถานที่สวยงามในการชมนางพญาเสือโคร่ง ที่นี่จะเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและความบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่จะมอบให้เราเมื่อไปถึง ไปอยู่ท่ามกลางกลุ่มดอกไม้สีชมพูที่บานสะพรั่งเต็มภูเขาทั้งลูกและคอยเสริมด้วยพันธุ์ไม้สีเขียวชะอุ่มนานาชนิด บรรยากาศดีไม่มีเบื่อแน่นอน รับรองเลยว่าปีนี้ถ้าได้ไปชมจะเป็นความประทับใจที่ดีมาก จะรอช้าอยู่ทำไมเก็บกระเป๋าจองตั๋วเครื่องบินแล้วพุ่งตรงไปชมเลยกันเถอะ

  • ขุนวาง จ.เชียงใหม่

เชียงใหม่ถือว่าเป็นแหล่งของดอกนางพญาเสือโคร่งเลยก็ว่าได้ ด้วยสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตของดอกไม้ ขุนวางถือว่าเป็นพื้นที่ใหญ่มากในการชมดอกนางพญาเสือโคร่งเมือถึงช่วงฤดูกาลนี้ ถ้าเรามีโอกาสไปเยือนขุนวางจะเห็นได้ถึงความสวยงามของดอกไม้ชนิดนี้ทันที เพราะมองไปตรงไหนเราก็จะพบความสวยงามจากดอกไม้ เรียกได้ว่าการวิ่งเล่นในทุ่งดอกไม้ไม่เกินจริงเลยถ้าได้ไปขุนวาง

  • ขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่

อีกหนึ่งขุนที่เต็มไปด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งบอกแล้วว่าเชียงใหม่คือถิ่นของนางพญาเสือโคร่ง ที่นี่จะเต็มไปด้วยความสวยงามจากธรรมชาติที่ไร้พิษภัยต่อมนุษย์มีแต่จะเสริมสร้างและมอบให้มนุษย์แบบเราสะมากกว่า เครียดๆ ไปหาอะไรทำให้หายเครียดกันดีกว่า และแน่นอนว่าถ้าเราได้ไปอยู่ท่ามกลางกลุ่มดอกไม้สีชมพูสวยๆ เราจะซึมซับได้ถึงความสดใสจากดอกไม้ทันที เชื่อว่าช่วยเราเรื่องความเครียดได้ไม่มากไม่น้อยแน่นอน

  • โครงการอนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารี จ.เชียงใหม่

หนึ่งในสถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่อยู่กันเป็นกลุ่มสวยงาม และแน่นอนว่าคงไม่ใช่ที่ไหนถ้าไม่ใช่เชียงใหม่ ที่นี่คืออีกมุมในการชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ไม่ว่าจะมองไปส่วนไหนในพื้นที่นี้จะเต็มไปด้วยดอกไม้แสนสวยงามที่จะมอบความสวยงามให้เราได้เชยชม ฤดูกาลนี้คือช่วงเวลาของนางพญาเสือโคร่งถ้ามีโอกาสก็ควรไปชมความสวยงาม ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการเชยชมดอกไม้สีชมพูบานสะพรั่ง

  • ขุนแม่ยะ จ.เชียงใหม่

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งขุนจากเชียงใหม่อีกเหมือนกัน ที่จะมีความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งให้เราได้ชม เดินอยู่ท่ามกลางกลุ่มดอกไม้สีชมพูแสนสวยงามและบรรยากาศอันหาได้ยากจากในเมือง พากันไปชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติกันเถอะแน่นอนว่าถ้าคุณได้ไปที่นี่จะเห็นอีกมุมของธรรมชาติ ทั้งบรรยากาศ สถานที่ อากาศ บอกเลยว่าเต็ม 10 ไม่มีหักแน่นอน ขุนแม่ยะอีกหนึ่งจุดจากเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด

  • ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

หนึ่งในดอยที่สวยงามของเชียงใหม่ฤดูกาลแห่งดอกไม้สีชมพูแบบนี้ ที่นี่ก็ไม่ตกเทรนมีความสวยงามของดอกไม้สีชมพูมาเสิร์ฟให้เราได้เชยชมแน่นอน มุ่งตรงขึ้นไปชมความสวยงามของดอกไม้สีชมพูที่ผู้คนต่างขนานนามว่าซากุระเมืองไทยและมันไม่เกินจริงเลย ยิ่งที่นี่นะจะเต็มไปด้วยของพื้นที่ดอกไม้สีชมพูที่เหมือนกับในซีรี่ย์เลย เก็บกระเป๋าแล้วเราไปดอยอ่างขางกันเถอะ นอกจากจะไปชมความสวยงามของดอกไม้แล้ว ที่ดอยอ่างขางยังมีอีกหลายอย่างให้เราได้ทำ รับรองว่าการไปครั้งนี้คุ้มค่าแน่นอน

  • ดอยผาตั้ง จ.เชียงใหม่

ผาตั้งเป็นหนึ่งในสถานที่สวยงามของเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและความสวยงามอันแสนบริสุทธิ์ที่ใครหลายคนต่างตกหลุมรัก ถ้าอยากหาสถานที่ท่องเที่ยวช่วงนี้ผาตั้งก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะเมื่อเราไปถึงเราจะได้พบกับความสวยงามจากดอกไม้แห่งฤดูกาล และเมื่อชมดอกไม้เสร็จก็ออกไปท่องเที่ยวผาตั้งกันต่อเชื่อว่าการเที่ยวตามธรรมชาติจะได้อะไรมากมายนอกจากความสวยแน่นอน

  • ฐานปฏิบัติการบ้านนอแล จ.เชียงใหม่

หนึ่งในสถานที่ติดชายแดนของ ไทย-พม่า ที่นี่จะมีดอกไม้สวยๆ อย่างดอกนางพญาเสือโคร่งให้ชมด้วย เป็นสถานที่เล็กๆ ไม่ได้ใหญ่แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสวยงามเรียกได้ว่าถ้าไปแล้วอาจจะหลงรักบรรยากาศแบบนี้ไปอีกนานเลยแหละ ไปชมความสวยงามจากธรรมชาติและอากาศดีๆ ที่ไร้จากมลภาวะ พร้อมเชยชมความสวยงามของดอกไม้สีชมพูที่เบ่งบานให้เราได้สัมผัสความสวย หามุมดีๆ ถ่ายรูปอัพโซเชียลรัวๆ

  • สะพานซากุระ จ.เชียงใหม่

อีหนึ่งสถานที่ตั้งอยู่ในขุนวางที่เต็มไปด้วยดอกไม้สีชมพูแทบทั้งแถบ ที่นี่ก็เช่นกันแต่จะมีการจัดสรรมุมไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาชม นอกจากจะได้ชมความสวยงามของดอกไม้ชนิดนี้แล้วเรายังสามารถถ่ายรูปบันทึกความทรงจำกับมุมสวยๆ ที่จัดไว้ด้วย ไฮไลท์ของที่นี่เลยคือสะพานที่มีสายน้ำอยู่ด้านล่าง ข้างๆ ประกอบด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งเรียกได้ว่ายิ่งกว่าซีนในซีรี่ย์เสียอีกมาที่นี่ต้องมีรูปกลับไป

ขุนสถาน จ.น่าน

ปิดท้ายด้วยจังหวัดอื่นบ้างเปลี่ยนหน่อยเดี๋ยวคนอาจคิดว่าจำเจเกิน งั้นเราเปลี่ยนเป้าหมายพุ่งไปน่านกันบ้าง น่านถือเป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวมากสำหรับคนชอบเที่ยวเชิงธรรมชาติและเวลานี้ก็ถือเป็นโอกาสดีมากที่เราจะไปเที่ยวที่นี่ ไปชมความสวยงามจากดอกไม้สีชมพูแสนสวยและแวะเที่ยวที่อื่นๆ เรียกได้ว่าครบจบที่น่านจริงๆ เที่ยวได้หมดฤดูกาลของดอกนางพญาเสือโคร่งพุ่งตรงไปน่านก็ดีนะ เพิ่มไว้ในลิสต์ด่วนๆ

Share:

Leave a reply