7 สถานที่มูเตลูแก้ปีชง 2024

1079
0
Share:

ดีจ้าทุกคน ช่วงนี้ก็เดินทางมาถึงเดือนสุดท้ายกันแล้ว เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่กันนั้นคือปี 2567 หรือ 2024 ตื่นเต้นกันไหมทุกคน หลายคนคงกำลังวางแผนเที่ยวกันอยู่หรือบางคนอาจจะกำลังวางแผนอนาคตอยู่ แต่สิ่งที่ไม่พลาดแน่นอนนั้นก็คงเป็นเรื่องของการมูเตลู ซึ่งในปีหน้านั้นตรงกับปีมะโรง เมื่อพูดถึงปีนักษัตรเราก็ต้องพูดถึงเรื่องปีชง ส่วนปีชงที่จะได้รับผลกระทบแน่ๆ เลยคือปีจอ ส่วนปีมะโรง ปีฉลู ปีมะแม จะเป็นปีชงร่วมได้รับผลกระทบเล็กน้อย ใครที่เกิดปีเหล่านี้อย่าพึ่งตกใจไป หลายคนพอเห็นว่าเป็นปีชงก็คงกำลังเครียด แต่เราอย่าลืมสิว่าเดี๋ยวนี้มีการแก้ปีชงเกิดขึ้นแล้วจะเป็นการสักการะและแก้ดวงชะตาให้ดีขึ้น ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนให้เราได้ไปแก้ปีชงกันบ้าง

  • วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

เป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในบรรดาวัดจีนในไทย โดยที่นี่จะสร้างด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความเหมือนกับของจีน โดยจะมีทั้งขั้นบันไดที่เป็นมังกรและมีตัวอุโบสถทั้งแบบของไทยแล้วก็ของจีน มีความสวยโดดเด่นสุดๆ ซึ่งเหล่าสายมูและคนที่กำลังมองหาสถานที่แก้เชงก็ควรมาที่นี่เลย เพราะนอกจากตัวสถาปัตยกรรมที่เป็นแบบจีนแล้ว ยังมีองค์พระแม่กวนอิมขนาดใหญ่ที่ตั้งประดิษฐานให้เราได้สักการะอีกด้วย

  • วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ 

วัดคู่ปีนักษัตรปีมะโรง ดังนั้นในปีนี้จึงเหมาะมากๆ ในการไปไหว้พระแก้ปีชงที่นี่เพราะปีนี้ตรงกับปีมะโรงพอดี โดยในวัดแห่งนี้จะมีพระธาตุขนาดใหญ่สีทองอร่ามตั้งเด่นตระง่าให้เราได้ชม และเหมาะมากแก่การไปสักการะเพื่อแก้ปีชง เพราะหลายๆ คนเมื่อเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ก็จะถือโอกาสแวะไปไหว้พระขอพรเพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตกันที่นี่ และวัดนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในวัดที่ชาวภาคเหนือตั้งลิสต์ไว้เลยว่า เมื่อต้องการที่จะเดินทางมาแก้ปีชงต้องมาที่นี่ ในแต่ละปีจะมีคนเข้ามาที่นี่ไม่น้อยเลย ใครจะไปก็ต้องวางแผนดีๆ

  • ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรี

แลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของที่นี่แล้ว ก็ยังเป็นสถานที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวสุพรรณบุรีอีกด้วย โดยสถานที่แห่งนี้จะมีความเป็นจีนผสมผสานอยู่มาก ทำให้เราได้เห็นสถาปัตยกรรมที่สวยงาม มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไฮไลท์ของที่นี่ถ้าจะพูดถึงก็คงไม่พ้นรูปปั้นมังกรพ้นน้ำขนาดใหญ่ที่มีสีสันสวยสดงดงาม ถ้าใครกำลังมองหาที่แก้ปีชงก็มุ่งตรงมานี่ได้เลย ได้ทั้งเที่ยวและได้เสริมความปังแก่ชีวิตอีกด้วย

  • วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา

วัดชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของวัดแห่งนี้เลยทำให้ในทุกช่วงวันหยุดก็จะมีคนแวะเวียนเข้ามาที่นี่ตลอดทั้งปีไม่ขาดสาย ซึ่งที่นี่มีพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วไทยนั้นก็คือ หลวงพ่อโสธร เรื่องความศักดิ์สิทธิ์ไม่ต้องพูดถึงคนลือกันว่าขออย่างไรได้อย่างนั้น และที่นี่ยังมีการแก้ปีชงสำหรับคนที่เป็นปีชงอีกด้วย ยิ่งช่วงเทศกาลตรุษจีนคนแน่นสุดๆ ดังนั้นอย่าลืมเคลียร์คิวให้ว่างและหาโอกาสที่เหมาะไปแก้ชงที่นี่กันนะ

  • ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สมุทรสาคร

สถานที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวสมุทรสาคร มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากจีนหลายองค์ที่นำมาตั้งไว้ที่นี่ให้ชาวเมืองและเหล่านักท่องเที่ยวได้เข้ามาสักการะ ดังนั้นที่นี่จะเป็นสถานที่พึ่งยามทุกข์ใจของเหล่าชาวเมือง และในแต่ละปีก็จะมีการจัดให้แก้ปีชงสำหรับคนที่ชงในปีนั้น แต่ใครที่ไม่ได้ชงก็สามารถแวะเวียนไปที่นี่ได้นะ ไปไหว้เพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตจะได้รุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป

  • ศาลเจ้าแม่กวนอิม สุราษฎร์ธานี

อีกหนึ่งศาลเจ้าที่อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักมาก โดยตั้งอยู่บนเกาะพะงันแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของสุราษฎาร์ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ชาวเกาะพันงันให้การนับถือ ที่นี่จะมีพระแม่กวนอิม พระสังกัจจายน์ และอื่นๆ อีกไม่น้อยให้เราได้สักการะ ไหนๆ ก็ไปเที่ยวแล้วก็อย่าให้เสียเที่ยวแบ่งเวลาสักนิดเข้าไปไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต อย่างน้อยๆ หลังจากกลับจากเที่ยวเราก็จะได้ทั้งความสุขทางกายและความสุขทางใจ เที่ยวทั้งทีต้องเอาให้คุ้ม

  • วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพ

ปิดท้ายไปด้วยวัดชื่อดังย่านเยาวราช บริเวณเยาวราชจะคึกคักมากตลอดทั้งวัน มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายให้เราได้ไปสักการะ ซึ่งวัดแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ควรแวะมาเพราะด้วยความสวยงามของสถานที่ ถึงแม้จะตั้งอยู่กลางเมืองที่โดยรอบวุ่นวายไปด้วยผู้คน แต่ภายในวัดก็ยังคงความสงบไว้เพราะวัดยังไงก็ยังคงเป็นวัด ดังนั้นเราจึงไม่ควรพลาดถ้าเราไปมูแถวย่านเยาวราชหรือเรามาเดินหาไรกินตอนกลางคืนเราก็ควรแวะมาที่นี่ มาแก้เคล็ดสำหรับคนปีชงและมาไหว้เสริมสิริมงคลแก่ชีวิตทำอะไรจะได้ไม่ติดขัด

Share:

Leave a reply