5 เทศกาลประจำเดือนธันวาคม

301
0
Share:

เดินทางมาถึงเดือนสุดท้ายแล้วนะทุกคน ตอนนี้ใครกำลังมีแพลนจะไปเที่ยวไหนกันบ้าง ถ้ายังไม่มีมาอ่านทางนี้เร็ว วันนี้ทราวิซโกได้รวบรวมมาให้แล้วกับเทศกาลและงานที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้จะมีที่ไหนให้เราได้เที่ยวได้สนุกกันบ้าง รับรองเลยว่าสนุกและมันส์กันสุดๆ เตรียมเก็บกระเป๋าแล้วออกไปเดินทางกันเลยย

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook Siam Music Fest 2023

  • เทศกาลดนตรี Siam Music Fest 2023 

เริ่มกันที่งานแรกคอนเสิร์ตสุดปังที่เหล่าวัยรุ่นกำลังตั้งตารอ ณ สถานที่สุดฮิตที่ใครๆ ก็รู้จัก โดยงานนี้จะเป็นงานดนตรีที่จัดขึ้นกลางสยาม และเราจะได้เข้าชมฟรีตลอดคอนเสิร์ตไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ความปังยังไม่หมดเพราะหลายคนอาจคิดว่าชมฟรีแบบนี้ศิลปินโนเนมรึเปล่า แต่อยากจะบอกตรงนี้ว่าไม่เลยทุกคน เพราะศิลปินที่มาในงานนี้การรันตรีความดังและปังได้เลย แต่ละคนมียอดวิวแล้วก็เพลงฮิตติดหูกันมาแล้วอย่างนับไม่ถ้วน เช่น เรนิษรา, ยังโอม, อิ้งค์ วรันธร, สิงโต นำโชค และ นนท์ ธนนท์ ก็มาแสดงที่งานนี้ แค่รายชื่อศิลปินยังปังขนาดนี้แล้วอะทุกคน เรียกได้ว่าถ้าได้ไปงานนี้คุณจะคุ้มแน่นอน คุณจะได้พบกับศิลปินเกือบร้อยชีวิตที่จะรวมไว้ที่นี่ งานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16-17 ธันวาคม ทุกคนอย่าลืมไปสนุกส่งท้ายปีกันนะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook Museum Thailand

  • งาน NIGHT AT THE MUSEUM FESTIVAL 2023

งานเทศกาลยามค่ำคืนที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งงาน ใครที่เป็นสายเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ไม่ควรพลาด เพราะงานนี้จะมีการจัดร่วมกับอีก 48 พิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศที่จัดขึ้นในธีมเดียวกัน เพื่อให้ผู้คนทั่วประเทศได้เข้าไปเรียนรู้สิ่งต่างๆ ในพิพิธภัณฑ์ ถือว่าเป็นงานที่ดีมาก เพราะเป็นการสนับสนุนสถานที่ท่องเที่ยวในไทย ซึ่งไฮไลท์หลักของงานคือการที่จัดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน โดยจะมีการจัดไฟเพื่อให้เกิดความตื่นตาตื่นใจและให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ไปจากเดิม พิพิธภัณฑ์ที่จัดงานนี้ขึ้นจะเป็นในจังหวัดกรุงเทพ 25 แห่ง ปริมณฑลและต่างจังหวัดอีก 23 แห่ง งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 15-24 ธันวาคม และในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมายอย่าลืมไปเที่ยวกันนะทุกคน 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook อยุธยา-Ayutthaya Station

  • งาน Chang Live Park presents FOOD FUN FRIENDS

อีกหนึ่งานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่แห่งอยุธยา ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่แบบเต็มรูปแบบ เรียกได้ว่าเป็นวาระแห่งอยุธยาอีกหนึ่งงานเลยก็ได้ เพราะงานนี้จะเต็มไปด้วยแสง สี เสียง มากมายที่จะพาทุกคนสนุกกันให้สุดเหวี่ยง นอกจากนี้งานนี้รวมศิลปินดังของไทยไว้มากมายหลายคน เช่น Palmy , Klear , Potato , Labanoon , Bodyslam , Loso , Taitosmith และศิลปินท่านอื่นๆอีกมากมาย จัดหนักจัดเต็ม 10 วัน 10 คืน ท่ามกลางศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ราคาบัตรถูกมากกกก แค่ 99 บาท ราคาถูกแบบนี้หาได้ยากมาก ราคาที่จ่ายกับความมันส์ที่จะได้รับบอกเลยว่าคุ้มสุดๆ อย่าลืมไปปล่อยจอยปล่อยใจกันที่นี่นะทุกคน

  • Christmas

อีกหนึ่งเทศกาลยอดฮิตทั่วโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี เป็นเทศกาลที่ชาวต่างชาติตั้งตารอ เพราะในแต่ละปีจะมีการจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งในไทยเราก็ไม่แพ้ที่ไหนเพราะบ้านเราก็มีการจัดงานวันศริสต์มาสในหลายๆ แห่งทั่วไทย เป็นอีกหนึ่งเทศกาลเฉลิมฉลองของศาสนาคริสต์ที่แพร่หลายไปทั่วโลก และมีในหลายประเทศที่จะเป็นวันหยุด โดยบ้านเราก็มีหลายที่ที่เริ่มตกแต่งสถานที่ด้วยต้นไม้ประจำเทศกาลและใช้ไฟแล้วก็ของตกแต่งสวยงามอีกมากมาย ใครที่ว่างในวันนี้ก็อย่าลืมสอดส่องหาสถานที่ไปชมแสงไฟของงานคริสต์มาสกันนะ แล้วเรามาร่วมเฉลิมฉลองไปกับเทศกาลแห่งความสุขไปพร้อมๆ กัน

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook Nanglen Music Festival

  • Chang Music Connection Presents นั่งเล่น 7

ปิดท้ายไปด้วยงานดนตรีอีกแห่งที่น่าสนใจ จัดหนักจัดเต็มสนุกกันยาวๆ ไปเลย สุดเหวี่ยงแน่นอนถ้าได้ไป ที่นี่จะเป็นงานที่จัดขึ้นให้ชมดนตรีเพียงแค่ 1 วัน แต่เต็มไปด้วยความมันส์จากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น 4EVE ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปมาแรงโด่งดังไปทั่วไทย และยังมีศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย เช่น Joey Phuwasit, Num Kala, NONT TANONT, POTATO นี่เป็นแค่บางส่วนยังมีศิลปินอีกหลายท่านที่พร้อมจะเสริฟความมันส์ให้กับทุกคน สนุกกันท่ามกลางธรรมชาติผืนป่าสีเขียวอันงดงาม ถ้าได้ไปคุณจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศความสุขจากงานนี้แบบเต็มเปี่ยม ใครที่เป็นสายชิลล์ชอบความเป็นธรรมชาติและเสียงดนตรีควรมางานนี้อย่างยิ่ง ราคาบัตรคุ้มค่ากับความสนุกที่จะได้รับแน่นอน

Share:

Leave a reply