ไปเช็คอินถึงถิ่นภูเก็ตกัน

Share:

ภูเก็ตจ๋า พี่มาแล้ววว จังหวัดที่ตอนนี้ถูกพูดถึงมากที่สุดเชื่อว่าใครหลายๆ คนที่ได้อัพเดตโซเชี่ยลก็จะเห็นชื่อภูเก็ตผ่านๆ ตาไปบ้าง ด้วยความเป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวและเป็นศูนย์รวมนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะเป้าหมายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวประเทศไทยพวกเขาก็จะมาที่ภูเก็ต อย่างล่าสุดก็เป็นที่กำลังพูดถึงอย่างมากกับการถือตะกร้าสีของเหล่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พวกเขานั้นถือกันเต็มไปหมดในสนามบินภูเก็ตและส่วนมากก็จะพากลับประเทศไปด้วย ด้วยความสะดวกและง่ายต่อการใช้งานจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ตอนนี้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก ถือเป็นการส่งเสริมการค้าไทยไปในอีกรูปแบบ ไหนๆ ก็พูดถึงภูเก็ตแล้ว งั้นวันนี้เราไปเที่ยวภูเก็ตกันดีกว่า แต่จะเที่ยวไหนบ้างก็มาดูเลย

  • แหลมพรหมเทพ

จุดชมวิวสวยงามประจำเมืองภูเก็ต เรียกได้ว่านี่คือไฮไลท์ที่มาแล้วต้องห้ามพลาด เพราะที่นี่คือจุดเช็คอินที่ไม่มาถือว่ามาไม่ถึงภูเก็ต ถึงแม้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเเบบเรียบง่ายแต่เป็นเรียบง่ายที่เต็มไปด้วยความสวยงามจากธรรมชาติ ช่วงเช้าพยายามตื่นให้ไวแล้วไปชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นกันเถอะ สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียวแต่เต็มไปด้วยความสวยงามที่ประเมินค่าไม่ได้ อยากชมความสวยต้องแหลมพรหมเทพ

  • ย่านเมืองเก่า

ได้ฟิลต่างประเทศที่ไทยมีอยู่จริง เพราะโซนเมืองเก่าของภูเก็ตจะเต็มไปด้วยความสวยงามและความคลาสสิค สถาปัตยกรรมส่วนมากจะมีรูปลักษณ์ออกไปทางยุโรป แต่ละที่ก็จะมีความเก่าแก่ที่คงอยู่ไว้ซึ่งความสวยงาม ย่านนี้คือย่านแห่งการถ่ายรูปเพราะไม่ว่ามุมไหนก็แชะได้ รับรองเลยว่าแบคกราวนด์คือดีสุดๆ ไปย่านนี้ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเก็บความทรงจำ

  • เกาะพีพี

หนึ่งในเกาะที่มีพื้นที่ครอบคลุมหลายพื้นที่รวมถึงจังหวัดกระบี่ ซึ่งเกาะพีพีจะตั้งอยู่ที่กระบี่มีพื้นที่มากกว่า 20,000 หมื่นกว่าไร่ และมีเส้นทางเดินทางหลากหลายสามารถเดินทางจากภูเก็ตได้ และเกาะพีพีของกระบี่ก็ขึ้นชื่อมาก จนเป็นที่ประจำของนักท่องเที่ยวไปแล้ว ยิ่งชาวต่างชาติคือเลิฟเกาะพีพีมาก อย่างว่าด้วยความสวยงามที่ใครเห็นก็เป็นต้องหลง มีน้ำทะเลสีใส หาดทรายขาวเนียนน่าสัมผัส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง บรรยากาศกำลังดี เหมาะแก่การจะมาฝากความหวังไว้ในวันหยุด

  • พระใหญ่

องค์พระพุทธรูปประจำจังหวัดภูเก็ต องค์พระพุทธรูปมีขนาดใหญ่สีขาวสวยงามสามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกล ที่นี่คือที่สุดจริงๆ ใครที่มีเวลาว่างก็แวะมาเที่ยวและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเจริญรุ่งเรืองแก่ชีวิตได้นะ ใช้เวลาว่างในการท่องเที่ยวให้เกิดประโยชน์เก็บให้หมดทุกสายในการท่องเที่ยว ถ้ามาภูเก็ตก็อย่าลืมมาไหว้พระใหญ่กันนะ

  • หอนาฬิกาพรหมเทพ

อีกหนึ่งไฮไลท์แห่งภูเก็ต เห็นแล้วรู้ทันทีว่านี่คือภูเก็ตกับหอนาฬิกาเก่าที่มีความเป็นสถาปัตยกรรมยุโรป ที่นี่มักจะตกเป็นแบคกราวนด์ที่สวยงามในการถ่ายรูปเสมอ หนึ่งในจุดที่มาภูเก็ตแล้วขาดไม่ได้ แนะนำเลยกับที่นี่ใครที่มีโอกาสมาภูเก็ตก็ต้องเพิ่มที่นี่ลงไว้ในลิสท์เลย ที่นี่เป็นสถานที่ภาพจำของภูเก็ตไปแล้ว ไม่ว่าคนไทยหรือต่างชาติเมือมาเที่ยวภูเก็ตพวกเขาก็จะไม่พลาดที่จะมาที่นี่

  • วัดฉลอง

หนึ่งในวัดชื่อดังของภูเก็ต ที่ชาวภูเก็ตนับถือเที่ยวพักผ่อนทั้งทีก็ต้องมูกันหน่อย อย่างน้อยๆ ก็ไปไหว้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีแก่ชีวิต เชื่อเถอะว่าธรรมมะไม่มีคำว่าไม่ดีแน่นอนเพราะอย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วผลลัพธ์ที่ออกมาก็เกิดแก่ชีวิตของเรา เชื่อไว้เพื่อความสบายใจไม่ใช่สิ่งที่เสียหายใครที่มีเวลาก็แวะมาเถอะจ้า ไม่เสียเวลาเปล่าแน่นอนหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะแก่การพักกายพักใจ

  • เกาะสิมิลัน

อีกหนึ่งหมู่เกาะที่มีพื้นที่กว้างจนครอบคลุมไปในหลายๆ พื้นที่ และภูเก็ตเองก็เช่นกันคือหนึ่งในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ของเกาะสิมิลัน ขึ้นชื่อว่าสิมิลันไม่มีนอยแน่นอนการันตีเรื่องความสวยงาม สวรรค์ของคนรักทะเลคำนี้ไม่เคยเกินจริง นี่คือคำนิยามที่สร้างมาเพื่อเกาะสิมิลัน ใครอยากรู้ว่าจะสวยขนาดไหนก็ต้องไปชมด้วยตัวเอง เพราะไม่สามารถที่จะบรรยายหมดได้เพียงในไม่มีกี่ข้อความ

  • เกาะไข่

หนึ่งในเกาะที่มาภูเก็ตแล้วต้องลองมาเที่ยว ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่แต่ถ้าถามหาสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ตที่นี่ก็ต้องติดอยู่ด้วย เพราะที่นี่คือเกาะที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติที่จะคอยโอบกอดผู้มาเยือน บนเกาะคือที่พักผ่อนดีๆ อีกหนึ่งแห่งมีครบทุกอย่างสะดวกสบายไร้กังวลเรื่องความลำบาก ตื่นมาใช้ชีวิตชิวๆ บนเกาะเชื่อว่านี่จะเป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายคนแน่นอน และถ้าคุณคิดแบบนั้นเกาะไข่ตอบโจทย์แน่นอน

Share:

Leave a reply