15 พิกัดที่เที่ยวญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด!

Share:

ช่วงเวลาแห่งการเที่ยวญี่ปุ่นมาถึงแล้ว ฤกษ์งามยามดีในการออกเดินทางไปท่องดินแดนซากุระ ช่วงนี้ญี่ปุ่นกำลังคึกคักมากเพราะกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิดอกไม้ชื่อดังอย่างซากุระก็กำลังออกดอกเฉิดฉายความสวยงาม ไหนจะสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าเที่ยวยังไงก็ไม่หมด เพราะมันเยอะมากและแต่ละที่ก็สวยงามน่าเที่ยวสุดๆ ถ้าไปช่วงนี้ก็จะได้ชมดอกไม้สีชมพูแสนสวยและเที่ยวสถานที่ชื่อดังต่างๆ ไปเก็บเกี่ยวและซึมซับบรรยากาศดีๆ กันดีกว่า งั้นมาดูกันว่าวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนมาให้ดูบ้าง บอกเลยว่าคัดสรรมาอย่างดีแต่ละที่ไม่ควรพลาดจะมีที่ไหนบ้างมาดูกัน

  • ย่านโอซาก้า

หนึ่งในย่านสุดคึกคักของญี่ปุ่น เชื่อว่าใครหลายคนเมื่อเดินทางไปญี่ปุ่นก็มักจะเลือกมาที่โอซาก้า แน่นอนว่านี่คือสวรรค์ของคนท่องราตรี มีร้านค้าร้านอาหารและร้านนั่งดื่มนั่งดริ๊งมากมายที่เปิดในยามค่ำคืน ซึ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมาถึงย่านนี้คือการมาถ่ายรูปกับป้ายไฟกูลิโกะหนึ่งในแลนด์มาร์คประจำโอซาก้า

  • เจดีย์ชูเรโตะ

มาต่อกันที่ที่สองกับเจดีย์ชูเรโตะหอคอย 5 ชั้น แสนสวยและยังเป็นหนึ่งในจุดชมวิวฟูจิที่ดีมากๆ อีกด้วย ซึ่งเจดีย์แห่งนี้จะตั้งอยู่ในสวนสาธารณะอาราคุรายามะเซ็นเก็นธรรมชาติกลางเมืองแห่งญี่ปุ่น และหอคอยแห่งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำญี่ปุ่นไปแล้ว เพราะถ้าได้เห็นหอคอยแห่งนี้ก็จะรู้ทันทีว่านี่คือญี่ปุ่น

  • วัดโฮคันจิ

วัดโบราณประจำกรุงโตเกียว ที่นี่จะเป็นสถานที่แห่งความเก่าแก่มีกลิ่นอายของญี่ปุ่นที่มีมาแต่โบราณยังคงหลงเหลืออยู่ โดยจะสังเกตได้จากตัวสถาปัตยกรรมรอบๆ ที่ยังคงไว้ซึ่งความเก่าแก่ไม่ดัดแปลงไปตามกาลเวลา และวัดแห่งนี้ก็เป็นวัดชื่อดังที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะเวียนมาเพราะมีเจดีย์ยาซากะไฮไลท์ในการถ่ายรูปประจำวัดแห่งนี้

  • ภูเขาไฟฟูจิ

สัญลักษณ์ประจำญี่ปุ่นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่รู้จักกันทั่วโลก และยังได้ขึ้นชื่อเป็นมรดกโลกที่ดูแลโดยยูเนสโกอีกด้วย ภูเขาไฟฟูจิเป็นภูเขาที่เราสามารถเห็นได้หลายมุมมาก เพราะความใหญ่โตของตัวภูเขาที่รายล้อมไปด้วยบ้านเมืองเลยมีจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิหลายแห่ง แต่ละที่ก็จะให้ความสวยงามที่แตกต่างกันไป และในภาพนี้ก็เป็นอีกมุมที่เห็นภูเขาไฟฟูจิทั้งลูก และมีส่วนประกอบของภาพที่เป็นรถไฟฟ้าสุดรวดเร็วของญี่ปุ่น

  • ปราสาทโอซะกะ

ปราสาทเก่าแก่ที่มีอายุมาเกือบ 500 ปี และเป็นที่รู้จักกันดีมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มาถึงโอซาก้าแล้วไม่ควรพลาด เป็นปราสาทที่มีความสวยงามมากในขณะที่กาลเวลาแปลผันยุคสมัยเปลี่ยนผ่าน แต่ความสวยงามและความเก่าแก่ของที่นี่ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าไปมากมีอะไรหลายๆ อย่างให้ได้เรียนรู้

  • วัดคิงกะกุ

วัดทองแห่งญี่ปุ่น หนึ่งในวัดชื่อดังของญี่ปุ่นในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่น้อย เพราะด้วยความสวยงามของตัววัดที่มีสีทองอร่ามทั้งหลัง ซึ่งที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดแห่งวัฒนธรรมนั้นก็คือเกียวโตจั งหวัดแห่งความหลากหลายในญี่ปุ่น ที่นี่คือศูนย์รวมวัฒนธรรมหลายๆ อย่างใครที่อยากเที่ยวญี่ปุ่นแบบแปลกใหม่ก็แนะนำที่นี่เลย

  • ศาลเจ้าอิตสึกุชิมะ

อีกหนึ่งมรดกโลกจากญี่ปุ่น ที่นี่คือศาลเจ้าที่คนญี่ปุ่นใช้ในการยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นศาลเจ้าที่มีอายุมามากกว่าพันปีและที่สำคัญที่นี่ตั้งอยู่ในทะเลเพราะอยู่บนเกาะอิทซึคุชิมะ ซึ่งมีไฮไลท์เป็นประตูที่มาจากเสาโทริอิสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น ประตูแห่งนี้จะตั้งห่างออกจากศาลเจ้าไปประมาณนึงอยู่กลางสายน้ำ ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่านี่คือประตูระหว่างโลกวิญญาณและโลกมนุษย์ใช้กั้นระหว่างกัน

  • ย่านโตเกียว

โตเกียวเมืองหลวงของญี่ปุ่นศูนย์รวมความเจริญของญี่ปุ่น ที่นี่คือเมืองที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องที่สวยงาม และมีไฮไลท์ในการท่องเที่ยวคือโตเกียวทาวเวอร์แลนด์มาร์คของโตเกียว ซึ่งเป็นคือหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ที่คอยส่งสัญญาณและในปัจจุบันกลายเป็นอีกหนึ่งจุดในการท่องเที่ยวของโตเกียว มีนักท่องเที่ยวแวะมาเพื่อเช็คอินและถ่ายรูปกับหอคอยเยอะแยะมากมาย

  • ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ

มาฝั่งสถานที่ท่องเที่ยวมูเตลูกันบ้างกับศาลเจ้าฟูชิมิอินาริหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าโออินาริซังโดยจะตั้งอยู่บนภูเขา นี่คือสถานที่แห่งการขอพรมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เราได้สักการะ และไฮไลท์ของที่นี่คือเสาโทริอิสีแดงที่สร้างขึ้นนับหมื่นต้นตามทางเดินขึ้นภูเขาไปศาลเจ้า ใครที่เป็นสายมูก็อย่าพลาดที่นี่เพื่อขอพรเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

  • ศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริ

ถ้าที่เกียวโตมีศาลเจ้าฟูชิมิที่ยามากุจิก็มีศาลเจ้าโมโตโนสุมิ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะมาเยือน วันนึงมีนักท่องเที่ยวมากันมากหน้าหลายตาด้วยความที่ที่นี่มีความเก่าแก่และมีความศักดิ์สิทธิ์จึงกลายเป็นที่ที่ใครต่างก็ต้องการที่จะมา ไฮไลท์ของที่นี่ก็จะเป็นเสาโทริอิที่สร้างขึ้นเป็นทางเดินไปสู่ศาลเจ้าเช่นกัน ซึ่งที่นี่เองก็มีเสาโทริอิไม่น้อยเช่นกัน โดยคนส่วนใหญ่ที่มาขอพรกับที่นี่เพราะมีความเชื่อว่า ทีนี่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งความสำเร็จประทับอยู่

  • ป่าไผ่อาราชิยาม่า

เที่ยวเมืองหรือวัดกันมาเยอะแล้วงั้นแวะเข้าป่ากันบ้างดีกว่า ซึ่งที่นี่ไม่ใช่ป่าธรรมดาแต่เป็นป่าไผ่ถือเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขอแนะนำเลย เราเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ กันมาเยอะแล้วลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง พาตัวเองมาอยู่ท่ามกลางป่าไผ่ที่จะช่วยให้เราจิตใจสงบด้วยเสียงจากไผ่และสายลม สถานที่ท่องเที่ยวแห่งการพักผ่อนต้องอาราชิยาม่า

  • คามิโคจิ

หุบเขาแห่งความสวยงาม เพราะญี่ปุ่นไม่ได้มีแค่บ้านเมืองที่สวยงามแต่ยังมีธรรมชาติที่งดงามอีกด้วย โดยถ้าพูดถึงธรรมชาติแห่งญี่ปุ่นต้องยกให้ที่นี่เลย มีทั้งสายน้ำ ภูเขา และป่าไม้ ถ้าได้ไปที่นี่คุณจะคุ้มค่าแน่นอนมีวิวสุดอลังกาล อากาศที่บริสุทธิ์ และความสวยงามอื่นๆ อีกมากมาย หลีกหนีจากความวุ่นวายพากายไปอยู่กลางธรรมชาติแสนสวยกันดีกว่า ธรรมชาติที่ดีของญี่ปุ่นต้องคามิโคจิ

  • หมู่บ้านชิราคาวาโกะ

มาดูหมู่บ้านหิมะกันบ้าง ถ้าใครเคยเห็นภาพในการ์ตูนที่เป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาและมีหิมะปกคลุม ในวันนี้มีจริงแล้วกับที่นี่หมู่บ้านชิราคาวาโกะหมู่บ้านที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยามหน้าหนาวและเป็นหมู่บ้านมรดกโลกอีกด้วย โดยคนส่วนใหญ่จะมาที่นี่กันในช่วงหน้าหนาวมาชมความสวยงามของหิมะที่ลงมาปกคลุมหมู่บ้าน โดยหน้าหนาวของที่นี่จะอยู่ในช่วงเดือน ธันวาคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี

  • สวนจิโดริกะฟุจิ

สวนสาธารณะบรรยากาศแสนดี เป็นสวนที่สวยติดอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นเลยแหละ โดยที่นี่จะเป็นสวนสาธารณะที่มีสายน้ำตัดผ่านมีที่นั่งชิวริมน้ำและมีกิจกรรมพายเรือให้ได้ทำ เที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติและอากาศดีๆ จากสวนจิโดริกะฟุจิกันดีกว่า และถ้าไปถูกช่วงก็จะได้ชมซากุระด้วยที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของซากุระ และช่วงนี้คือช่วงที่ซากุระกำลังบานอยู่นะรีบไปชมความงามกันเถอะ

  • โยโกฮาม่า

อดีตหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ สู่เมืองใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่น นี่คืออีกเมืองที่อยากให้มาลองดูมีความเจริญก้าวหน้ามีบ้านเมืองที่เริ่ดตึกรามบ้านช่องน่าเที่ยว และมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายแห่ง เช่น ชิงช้าสวรรค์ Cosmo Clock 21 ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถชมวิวเมืองได้ไกลสุดลูกหูลูกตา แต่ละรอบในการหมุนใช้เวลาถึง 15 นาที เพราะด้วยความสูงของตัวชิงช้าที่สูงมากกก สักครั้งในชีวิตควรไปลอง

Share:

Leave a reply