10 อันดับจังหวัดน่าเที่ยว 2024

1868
0
Share:

ไหนๆ ก็ปี 2024 แล้ว งั้นเรามาจัดอันดับ 10 จังหวัดเที่ยวประจำปีนี้กันดีกว่า บอกเลยว่าเราคัดสรรมาอย่างดีแต่ละจังหวัดไม่แพ้กันเลย ประเทศไทยซะอย่างไม่ผิดหวังเรื่องที่เที่ยวแน่นอน จะน่าท่องเที่ยวและน่าสนใจขนาดไหนมาดูกันเลย เตรียมเก็บกระเป๋าให้พร้อมแล้วออกไปท่องเที่ยวกัน 

  • ภูเก็ต

เริ่มกันด้วยจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวยอดฮิตของชาวต่างชาติและชาวไทย เรียกได้ว่าภูเก็ตไม่เคยตกอันดับเลย ด้วยความที่บ้านเมืองสวยงามบรรยากาศดี มีทะเลที่สวยงาม มีจุดชมวิวพระอาทิตย์สุดปังยอดนิยม แหล่งท่องเที่ยวของภูเก็ตคือว้าวมาก เที่ยวได้แบบไม่มีเบื่อเลย มีหลายคนที่มาแล้วและมาซ้ำอีกต้องยอมเขาจริงๆ แม่แห่งการท่องเที่ยวตลอดการ ใครที่กำลังจะเริ่มการท่องเที่ยวก็ต้องเริ่มที่จังหวัดนี้เลย

  • เชียงใหม่

ตามมาติดๆ กับจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวประจำของคนไทย ด้วยความสวยงามของธรรมชาติที่หาได้ยากจากที่อื่น อยู่ท่ามกลางภูเขาเขียวชะอุ่มและหมอกขาวบางๆ สร้างบรรยากาศ ในยามเช้าตื่นขึ้นมาก็พบกับแสงแดดอ่อนและสภาพอากาศที่ไม่ร้อนหรือเรียกได้ว่าบางช่วงคือหนาวขั้นสุด บรรยากาศแบบนี้คงเป็นภาพในหัวของใครหลายคน ในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวคือลายตามากเพราะหลากหลายเหลือเกิน ยิ่งเป็นที่เที่ยวเชิงธรรมชาติต้องมาที่นี่เลยจริงๆ เพราะสวยมากกกก ก.ล้านตัว

  • กระบี่

อีกหนึ่งจังหวัดสวรรค์ของความสวยงามทะเลที่นี่คือ 100 เต็ม 10 ไปเลย มีหมู่เกาะขึ้นชื่ออย่างหมู่เกาะสิมิลัน สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนรักทะเลสวยจนคนต่าง ขนานนามว่า สวรรค์ของทะเล กระบี่มักจะมีนักเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวอยู่แบบไม่ขาดสาย นอกจากทะเลก็ยังมีวัดที่สวยงามและแตกต่างไปจากที่อื่นให้ได้เที่ยวด้วย บอกเลยว่าที่มาครบจบที่กระบี่จริงๆ อย่าลืมแพ็คกระเป๋าแล้วเรามาล่องใต้ไปด้วยกันน้า

  • เลย

หนึ่งในจังหวัดที่ผู้คนต่างให้ความสนใจกันไม่น้อย ยิ่งเป็นช่วงฤดูหนาวของภาคอีสานก็ต้องยกให้จังหวัดเลยจริงๆ เพราะที่นี่มีสถานที่ขึ้นชื่อและโด่งดังมาก ถ้าได้มาแล้วไม่มีเบื่อเเน่นอน อาจจะติดใจจนอยากย้ายบ้านมาอยู่นี่เลยก็ได้ การันเตอทูการันตีจริงๆ ใครที่เป็นสายท่องเที่ยวธรรมชาติก็ต้องลองมาเที่ยวเลยดูเพราะที่นี่ความสวยงามของธรรมชาติไม่แพ้ที่อื่นจริงๆ และที่สำคัญนอกจากธรรมชาติก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย

  • สุราษฎร์ธานี

อีกหนึ่งจังหวัดที่กำลังมาแรงจนแซงหลายๆ จังหวัด ด้วยความสวยงามของธรรมชาติจนเกิดเป็นไวรัลในโลกออนไลน์จนใครหลายคนต่างต้องไปตามๆ กัน บรรยากาศดีธรรมชาติสวยงาม มี Unseen Thailand ให้เราได้ชมความงดงามด้วยตาของเราเอง ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวลองมาที่นี่ดูไม่ผิดหวังแน่นอน

  • แม่ฮ่องสอน

หนึ่งในจังหวัดที่มีสถานที่ขึ้นชื่อและเรื่องลือจนมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาแบบไม่ขาดสาย จังหวัดนี้ภาคเหนือส่งเข้ามาสู้บอกเลยว่าไม่แพ้ที่ไหนๆ แน่นอน ยิ่งช่วงหน้าหนาวมีคนไม่น้อยแห่กันไปรับลมหนาวและชมหมอกขาวกันที่นี่ นอกจากมีสถานที่ยอดฮิตในการท่องเที่ยวแล้วก็ยังมีสถานที่ใหม่ๆ ที่น่าจับตามองอีกหลายแห่ง มีให้เที่ยวกันแบบไมมีเบื่อแน่นอน

  • พังงา

ถ้าพูดถึงความขึ้นชื่อของ Unseen Thailand ต้องยกให้ที่นี่จริงๆ ความมหัศจรรย์จากธรรมชาติที่สร้างขึ้นจนนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือนติดใจและประทับใจในความสวยงามกันนับไม่ถ้วน มีป่าไม้เขียวชะอุ่ม สายน้ำใสสะอาด พูดมากไปอาจจะหาว่าโม้หรือเว่อเกิน งั้นทุกคนต้องลองไปเห็นด้วยตัวเองแล้วจะรู้ว่าสวยจริงๆ

  • น่าน

เรื่องธรรมชาติน่านนี้ก็ไม่แพ้ที่ไหน อยู่ในเมืองกันเบื่อแล้วงั้นเราหันหน้าและมุ่งตรงสู่ธรรมชาติดีกว่า จังหวัดน่านอาจจะเป็นจังหวัดที่ใครหลายคนกำลังมองข้าม แต่ถ้าคุณมองหาสถานที่พักผ่อนเราก็ภูมิใจนำเสนอจังหวัดน่านจริงๆ จังหวัดแห่งความเงียบสงบที่มีแต่ความสวยงามจากธรรมชาติ และบรรยากาศที่บริสุทธิ์จากผืนป่าสีเขียว น่านไงจะพลาดได้หรอต้องลองตามไปดู

  • ชลบุรี

จังหวัดแห่งสีสันที่ชาวต่างชาติต่างประทับใจและคนไทยหลายคนก็ชอบที่นี่ หรือที่รู้จักกันดีในนามเมืองพัทยา ชายหาดขึ้นชื่อและถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมาไม่มีใครไม่รู้จัก ชลบุรีถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เที่ยวได้ตลอดและไม่ได้มีดีแค่พัทยา และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย นอกจากนั้นมักจะมีเทศกาลหรืองานต่างๆ จัดขึ้นที่พัทยาอยู่บ่อยๆ เที่ยวช่วงไหนก็ได้มีหลายอย่างให้ทำ และที่สำคัญถ้าใครมาที่นี่คุณจะเจอแต่ชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ ลองตามไปดูแล้วจะรู้ว่าชลบุรีไม่ได้มีดีแค่พัทยา

  • กรุงเทพฯ

ปิดท้ายไปด้วยเมืองของหลวงของประเทศไทย เมืองศรีวิไลจุดมุ่งหมายของคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยความเจริญรุ่งเรืองของกรุงเทพทำให้ไม่แปลกที่จะเป็นจุดมุ่งหมายของใครหลายคน ถึงแม้ว่าจะมีคนมองว่ากรุงเทพมีแต่ตึก หาธรรมชาติได้ยาก แต่อยากให้มองกลับกันว่ากรุงเทพนี่แหละที่เป็นจังหวัดแลนด์มาร์คของไทย ถึงแม้ว่าจะไม่มีค่อยมีที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ แต่บอกเลยว่าถ้าคุณมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ทันสมัยหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายก็ต้องยกให้กรุงเทพจริงๆ ลองเปิดใจดูจะได้รู้ว่ากรุงเทพคืออีกจังหวัดที่น่าเที่ยว

Share:

Leave a reply