เที่ยว Canada ประเทศที่สวยติดอันดับโลก

Share:

เที่ยวหนึ่งในประเทศที่ติดอันดับประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก Canada นอกจากน่าอยู่แล้วยังน่ามาท่องเที่ยวอีกด้วย ประเทศที่มีธรรมชาติที่สวย อากาศดี สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

วันนี้ TRAViZGO จะมาแนะนำสถานที่น่าเที่ยวของประเทศ Canada ว่ามีที่ไหนบ้างที่ไม่ควรพลาด พร้อมแล้วแพ็คกระเป๋าจองตั๋วเครื่องบิน (https://travizgo.app.link/flight) แล้วไปลุยกันเลย!

Canada

  • Toronto

เมืองแห่งความหลากหลาย โทรอนโต (Toronto) เมืองที่ใหญ่ที่สุดของ Canada และใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของทวีปอเมริกา เมืองที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ชมวิวบนหอคอยสูง CN Tower มีความสูงกว่า 553 เมตร มองทิวทัศน์อันสวยงามของเมือง ภายในยังมีร้านอาหารให้ได้นั่งกินข้าวชมวิวสวย ๆ ชมศิลปะสุดสวยที่พิพิธภัณฑ์สุดเก๋ที่ Royal Ontario พิพิธภัณฑ์ชื่อดังที่จัดแสดงงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก โทรอนโตยังเป็นเมืองแห่งกีฬาอีกด้วย เที่ยวสนามกีฬา Rogers Center สนามที่มีความโดดเด่นที่หลังคาสนามสามารถเปิด-ปิดได้ เป็นสนามแข่งฟุตบอล เบสบอล และใช้จัดงานต่าง ๆ และในเมืองยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมากมายให้ได้เที่ยวชม

  • Ottawa

เที่ยวเมืองหลวง กรุงออตตาวา (Ottawa) เมืองที่ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำออตตาวา (Ottawa River) เมืองที่มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมในอดีต ไฮไลต์สำคัญของเมืองที่ต้องมาชมคืออาคารรัฐสภา พาเลียเมนท์ ฮิลล์ (Parliament Hill) อาคารที่ถูกสร้างขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม เปิดใช้งานในปี ค.ศ. 1866 แต่ถูกไฟไหม้ในปี 1916 ได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงได้ทำการบูรณะขึ้นใหม่จนสำเร็จในปี ค.ศ. 1927 หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุด อีกจุดหนึ่งคือย่าน Downtown ที่ตั้งอยู่กลางเมือง เป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจต่าง ๆ

Canada

  • Niagara Falls

เที่ยวน้ำตกชื่อดังระดับโลก น้ำตกไนแอการา (Niagara Falls) เป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก น้ำตกตั้งอยู่ระหว่างพรมแดนของ 2 ประเทศนั้นคือ แคนาดาและสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย 3 น้ำตกใหญ่ได้แก่ น้ำตกเกือกม้า (Horseshoe Falls), น้ำตกอเมริกา (American Falls) และ น้ำตก Bridal Veil Falls โดยน้ำตกที่อยู่ทางฝั่งแคนาดาคือ น้ำตกเกือกม้า (Horseshoe Falls) โดยเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเหมือนกับเกือกม้า โดยมีความกว้าง 675 เมตร มีความสูง 54 เมตร จุดชมน้ำตกที่สวยที่สุดคือสวนสาธารณะ Niagara Parkway ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามน้ำตกเกือกม้า โดยในช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีจะยิ่งเพิ่มความงามในการชมน้ำตก หนึ่งสถานที่สวยที่ไม่ควรพลาด

  • Banff National Park

ชมธรรมชาติสุดสวยที่อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีความสวยงาม และยังมีเทือกเขาชื่อดังอยู่ภายในอุทยานนั่นคือ เทือกเขาร็อคกี้ เทือกเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และเป็นเทือกเขาที่ทอดยาวไปยังหลายประเทศ โดยภายในอุทยานจะมีจุดชมวิวเทือกเขาร็อคกี้ที่สวยที่สุดด้วย มาชมความงามของธรรมชาติให้เต็มที่ ทะเลสาบสีน้ำเงินตัดกับสีเขียวของป่า มีพื้นหลังเป็นเทือกเขาหนาดใหญ่ เป็นภาพที่สวยงามควรค่าแก่การมาสัมผัส

Share:

Leave a reply