ออนชอน ขอนแก่น หนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯ มาพักผ่อนที่ภาคอีสาน

Share:
ขอนแก่น

หนีความวุ่นวายของกรุงเทพฯ มาพักผ่อนกันที่จังหวัดใหญ่ภาคอีสาน ขอนแก่น จังหวัดที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย วันนี้ TRAViZGO จะชวนคุณมาเที่ยว ขอนแก่น ฉบับ 2023 ว่ามีที่ไหนไม่ควรพลาดบ้าง พร้อมแล้วไปลุยกันเล้ย

ขอนแก่น

  • พระมหาธาตุแก่นนคร

พระธาตุแก่นนคร วัดหนองแวง หนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญที่ใครมาขอนแก่นก็ต้องแวะมาสักการะ วัดสวยที่อยู่คู่เมืองขอนแก่น ชมเจดีย์ 9 ชั้นที่สร้างอย่างสวยงาม สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยสามารถเข้าชมได้ทั้ง 9 ชั้น ในแต่ละชั้นจะมีความสวยงามที่แตกต่างต่างกัน โดยที่ชั้นบนสุดจะเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและยังสามารถมองเห็นวิวของเมืองขอนแก่นได้อีกด้วย อีกหนึ่งสถานที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่น

ขอนแก่น

  • วัดทุ่งเศรษฐี

วัดสวยที่ผสมผสานศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย วัดที่เชื่อมทั้ง 3 โลกไว้ด้วยกัน สวรรค์ โลกมนุษย์ และบาดาล โดยจุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ มหาเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุ ที่ใช้การผสมผสานของสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไทย ทิเบต จีน และแบบตะวันตก ออกมาได้อย่างสวยงาม ภายในเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธนีลวรรโณศีโลทรัพยุดม หรือ หลวงปู่ดำ ให้ได้มาสักการะ ด้านใต้เจดีย์มีห้องปริศนาธรรมวงศ์ไวศยวรรณ ห้องที่จัดแสดงปริศนาธรรมต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งวัดที่ควรค่าแก่การมา

  • บึงแก่นนคร

สวนสาธารณะที่มีบึ่งขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางเมืองใกล้กับพระธาตุแก่นนคร ชื่อเดิมในอดีตคือ บึงบอน เป็นบึงรูปวงรีขนาดใหญ่มีเนื้อที่กว่า 603 ไร่ เป็นสถานที่พักผ่อนออกกำลังกายของชาวขอนแก่นในยามเย็น นั่งชิลล์ ๆ ริมน้ำ ชมความงามของพระธาตุแก่นนคร บรรยากาศรอบ ๆ บึงปกคลุมไปด้วยต้นไม้ต่าง ๆ ให้ความร่มรื่น และบริเวณรอบ ๆ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น วัดธาตุ พระอารามหลวง, วัดหนองแวงพระอารามหลวง, วัดเสาเดียว จำลองสร้างจากกรุงฮานอย

  • ภูผาม่าน

อำเภอเล็ก ๆ ของขอนแก่น หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของปี 2023 ใครมาขอนแก่นต้องไม่พลาด ไปสัมผัสธรรมชาติ ภูเขา ทุ่งนา ทะเลสาบ ให้ธรรมชาติบำบัดความเหนื่อยล้า สถานที่เช็คอินสำคัญได้แก่ Blue Lagoon ภูผาม่าน ชมสระน้ำสีเขียวมรกตที่รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน หนึ่งจุดถ่ายรูปยอดนิยม หรือใครอยากสัมผัสธรรมชาติแบบเต็มที่ ที่นี่ก็มีที่พักให้บริการมากมาย และยังมีอุทยานแห่งชาติภูผาม่านให้เที่ยวชม ชายธรรมชาติถูกใจที่นี่แน่นอน

Share:

Leave a reply