ตะลุย นอร์เวย์ หนีร้อนเที่ยวเมืองหนาว

Share:

อากาศร้อนแบบนี้น่าหนีไปหลบร้อนที่ประเทศนอร์เวย์ หนึ่งในประเทศที่อยู่ทางเหนือของทวีปยุโรป ประเทศที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งกว่าครึ่งประเทศ มีจุดเด่นที่ธรรมชาติสุดแสนสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นทะเลภูเขา หนึ่งในจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติ

วันนี้ TRAViZGO จะพาไปสัมผัส 3 สถานที่น่าเที่ยวในประเทศนอร์เวย์ จะมีที่ไหนบ้าง แพ็คกระเป๋าจองตั๋วเครื่องบิน (https://travizgo.app.link/flight) แล้วไปลุยกันเลย!

 

  • Bergen

เริ่มกันที่เมืองเบอร์เกน (Bergen) เที่ยวเมืองในหุบเขา เมืองที่รายล้อมไปด้วยภูเขา 7 ลูก เป็นเมืองท่าที่มีความสำคัญและเก่าแก่โดยมีอายุกว่า 300 ปี เดินชมอาคารบ้านเรือนสีสันสดใสที่ตั้งรายล้อมทะเล ความสวยงามของอาหารและบ้านเรือนทำให้เมืองนี้ได้รับการแต่งตั้งเป็นเมืองมรดกโลกในปี 1980 แวะชมแพนกวิ้นกันที่ Bergen Aquarium นั่ง Cable Car ขึ้นเขาไปชมวิวเมือง หรือไปกางเต็นท์นั่งชิลริมทะเลสาบ แวะกินอาหารทะเลสด ๆ

  • Flamsnana

นั่งรถไฟเที่ยวกับเส้นทางรถไฟที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุด Flamsbana นั่งรถไฟไปชมเมืองกลางหุบเขา เมือง Flam สัมผัสทิวทัศน์สุดสวยงามระหว่างทาง จนได้รับการยกย่องจากสมาคมผู้โดยสารรถไฟระหว่างประเทศ (The Society of International Railway) ให้เป็นหนึ่งในรถไฟชมวิวที่ดีและสวยที่สุดในโลก เส้นทางเดินรถของรถไฟขบวนนี้ เริ่มต้นจากเมืองไมดรัล (Mydral) ไปสิ้นสุดที่เมืองฟลอม (Flam) โดยใช้เวลาในการเดินทาง 1 ชั่วโมง รถไฟวิ่งด้วยความเร็ว 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพื่อให้ผู้โดยสารได้ชมความงามของทิศทัศน์ระหว่างทาง หนึ่งในเส้นทางในฝันของนักเดินทางที่ต้องมาสัมผัสสักครั้ง

  • Svalbard

ชมหมีขั่วโลกที่เหนือสุดของนอร์เวย์บนเกาะสวาลบาร์ด (Svalbard) เกาะที่อยู่ใกล้กับขั่วโลกเหนือ เกาะมีประชากรเพียง 3,000 คน แต่เต็มไปด้วยสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หมีขั่วโลก จิ้งจอกอาร์คติค (Arctic Fox) กวางเรนเดียร์ (Svalbard reindeer) แมวน้ำ ใครที่ชอบธรรมชาติต้องมาเที่ยวเกาะแห่งนี้ นอกจากมีสัตว์นานาชนิดแล้ว ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมแสงเหนือที่สวยอีกจุดหนึ่ง

  • Oslo Opera House

ไปฟังโอเปร่าที่ Oslo Opera House ที่อยู่กลางเมืองหลวง ที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมสุดแปลกตา ได้รับแรงบันดาลใจจากก้อนน้ำแข็งที่อยู่ในทะเลสาบด้านหน้า สถานที่แห่งนี้นอกจากเป็น Opera House แล้วยังเป็นที่แสดงบัลเลต์ และยังเป็นโรงละครแห่งชาตินอร์เวย์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรมทำให้ Opera House แห่งนี้ได้รับรางวัลด้านสถาปัตยกรรมถึง 2 รางวัลคือ World Architecture Festival Cultural Awards 2008 และ Mies Van Der Rohe Award 2009 อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่น่ามาของ Oslo

  • Atlantic Ocean Road

ปิดท้ายกันที่หนึ่งในถนนเส้นที่สวยที่สุดในโลก Atlantic Ocean Road ใครเป็นสาย Road Trip ต้องหลงรักถนนแห่งนี้ ถนนแห่งนี้เปิดตัวในปี 1989 ด้วยความต้องการสร้างทางเชื่อมจาก Eide นอร์เวย์ ไปยังเกาะ Averøy ถนนแห่งนี้มีความยาว 10 กิโลเมตร อยู่เหนือมหาสมุทร แอตแลนติก มีสะพานข้ามเกาะทั้งหมด 7 สะพานและมีจุดแวะพัก 4 จุด เส้นทางที่คดเคี้ยวและทิวทัศน์ที่สวยงามจะมอบประสบการณ์ที่คุณจะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน

Share:

Leave a reply