ล่องใต้เดือนมกราคม สัมผัสธรรมชาติที่ใครก็อยากไป

353
0
Share:

มาจ้าาา ต้นปีแบบนี้เราก็ต้องเปิดประเดิมด้วยที่เที่ยวกันสะหน่อย หาความสุขตั้งแต่ต้นปีรับรองว่าชีวิตมีแต่ความสุขและความสนุกแน่นอน หลายคนคงกำลังคิดอยู่ว่าจะเที่ยวไหนดีขึ้นเขาก็เบื่อแล้ว งั้นเราหันมาล่องใต้ดีกว่าเพราะธรรมชาติของภาคใต้ไม่แพ้ที่ไหนเลย ทะเลก็มีวิวสวยๆ ไม่ขาดหายและที่สำคัญยังมีแลนด์มาร์คที่น่าสนใจอีกมากมาย แค่อ่านก็น่าลุ้นแล้วงั้นเราเก็บกระเป๋าและไปล่องใต้กันเลยดีกว่า ไปกันเลยยย

  • แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต

เริ่มต้นกันที่จุดชมวิวสุดโด่งดังที่วิวสวยดั่งภาพวาด ยิ่งช่วงเดือนมกราคมแบบนี้บอกเลยว่าภาคใต้ฝั่งอันดามันยืนหนึ่งแน่นอน และเมื่อพูดถึงภาคใต้ก็ต้องมาภูเก็ตสิ เมื่อมาเหยีบภูเก็ตที่เราจะพลาดไม่ได้ก็เป็นการชมวิวพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นริมทะเลของแหลมพรหมเทพนี่แหละ สวยงามขนาดที่ว่ากลายเป็นหนึ่งในฉากของซีรี่ย์สุดโด่งดังกันมาแล้ว ใครอยากรู้ว่าวิวจะดีสักแค่ไหนกันเชียวก็ต้องไปตามน้า

  • หาดยะนุ้ย จ.ภูเก็ต

มาต่อกันที่หาดชื่อดังที่ชาวภูเก็ตรู้จักกันดี อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของภูเก็ต เป็นหาดที่มีบรรยากาศดี วิวสวย ชมพระอาทิตย์ตกดินกันแบบชิดริมฝั่งทะเล ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่ต้องลองมาถ้ามาถึงภูเก็ต นอกจากบ้านเมืองที่สวยงามและผู้คนที่น่ารักแล้วภูเก็ตยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่รอให้เหล่านักท่องเเที่ยวไปเยือน เที่ยวทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้ม มองหาสถานที่ใหม่ๆ ดูแล้วเราจะสนุกไปกับการท่องเที่ยว

  • จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา

Unseen สุดอลังการของไทยที่นักท่องเที่ยวต่างพูดถึงความสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นด้วยตัวเอง ใครที่ชอบถ่ายภาพหรือรักการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติก็ลองไปชมที่นี่ดู ภาพที่จะได้รับยิ่งกว่าภาพวาดที่เราเห็นเสียอีก ความสวยต้องยกนิ้วแน่นอนอนอย่าพลาดเลยถ้ามาพังงา

  • เกาะปันหยี จ.พังงา

หมูบ้านบนเกาะขนาดเล็กกลางทะเลที่รายล้อมไปด้วยผืนน้ำสีฟ้าคราม แต่ผู้คนก็ยังคงดำรงชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามนี้ได้แบบไม่สร้างความเสียหาย และนอกจากนั้นเมื่อมาเที่ยวพังงานักท่องเที่ยวก็จะมุ่งหน้ามาที่นี่ เพื่อเที่ยวแล้วก็พักผ่อนกลางธรรมชาติ เป็นอีกจุดขึ้นชื่อของพังงาที่ต้องมีในลิสต์

  • เขาสามเกลอ .จ.สุราษฎร์ธานี

หนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของสุราษฎร์ที่ใครหลายคนชอบมาเที่ยว ดำน้ำชมความอุดมสมบูรณ์ใต้ท่องทะเล พร้อมปล่อยตัวลอยบนสายน้ำและทอดสายตาชมธรรมชาติสีเขียวชะอุ่มที่ล้อมรอบ เชื่อว่าที่นี่ไม่แพ้ทะเลไหนๆ ในไทยแน่นอน บางคนเมื่อมาถึงที่นี่แล้วเขาจะไม่พลาดที่จะบันทึกภาพแสนสวยงามของที่นี่เก็บไว้เป็นี่ระลึก ไม่มีผิดหวังแน่นอนถ้าได้มา

  • อุทยานธรรมเขานาในหลวง จ.สุราษฎร์ธานี

อีกหนึ่ง Unseenไทยแลนด์ที่เมื่อมาเหยียบจังหวัดนี้แล้วต้องมาเที่ยวที่นี่ ผู้คนมักจะหาโอกาสที่จะไปยืนหน้าซุ้มประตู เพราะไฮไลท์จะอยู่ที่ซุ้มประตูโบราณที่มีแสงของพระอาทิตย์สาดส่องนำพาให้ได้ชมบรรยากาศดีๆ ของที่นี่ ท่ามกลางธรรมชาติ

  • เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

อย่ารอช้าตามมาติดๆ กับเกาะชื่อดังของสตูล ที่รู้จักกันดีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสีหินที่ดำสนิทเกือบทุกก้อน เมื่ออยู่รวมกันแล้วทำให้กลายเป็นภาพที่สวยงามมากๆ มาเล่นน้ำทะเลที่นี่ทั้งทีก็ต้องมีรูปกลับไปอวดสะหน่อย และแน่นอนว่าถ้าพูดถึงมุมถ่ายรูปยอดฮิตก็ต้องเป็นมุมที่พื้นหลังปูด้วยหินสีดำหลายสิบก้อน เที่ยว ถ่ายรูป และเล่นน้ำทะเล เป็นการมาที่คุ้มค่ามาก

  • ถ้ำภูผาเพชร จ.สตูล

แต่ถ้าใครเบื่อทะเลหรือเคยมาหลีเป๊ะแล้วก็อย่าพึ่งตัดสตูลทิ้ง เพราะสตูลไม่ได้มีดีแค่ทะเลยังมีถ้ำที่น่าสนใจอย่างถ้ำภูผาเพชรอีก เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ต้องลองมาสัมผัสด้วยตัวเองดู หลายคนอาจคิดว่าถ้ำคงเป็นอะไรที่น่าเบื่อ แต่ลองมาชมความเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเองของที่นี่ก่อน เป็นอะไรที่สวยงามมาก มีบันไดและสะพานให้เราได้เดินชมกันแบบสบายไม่ลำบาก

  • วัดเจดีย์ไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช

พักการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติสักครู่แล้วเรามาแวะมูเตลูกันสักหน่อย ขอพรวัดดังที่ไม่มีใครไม่รู้จัและเค้ายังลือกันอีกว่าขออย่างไรได้อย่างนั้น ถ้าสมหวังแค่นำไข่ต้มและรูปปั้นไก่มาถวายก็พอ หรือจะซื้อเป็นของเล่นทหารหรือของเล่นอื่นๆ ที่เด็กผู้ชายชอบเล่นก็ได้นะ เพราะคนที่ประทานพรให้ท่านคือเด็กวัดที่ปัจจุบันผู้คนต่างสักการะและบูชา อย่างน้อยๆ แวะไปไหว้เพื่อสิริมงคลของชีวิต

  • หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

ตัดจบกันที่หมู่บ้านกลางธรรมชาติที่สวยงาม ภูเขา สายน้ำ องค์ประกอบที่ลงตัวบรรยากาศที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง และให้ความสงบและความสุขแก่ผู้ที่มาเยือนที่นี่ จนผู้คนต่างชื่นชอบเมื่อได้มาเที่ยว หลีกหนีจากความวุ่ยวายและเอากายไปฝากไว้กับธรรมชาติ

Share:

Leave a reply