ตะลุย 10 ที่เที่ยว อินเดีย สัมผัสเสน่ห์แดนภารตะ

2126
0
Share:
ใครว่า อินเดีย ไม่สวย จุดกำเนิดอารยธรรมที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุดของโลกรอให้ทุกคนไปสัมผัสอยู่ ที่แดนภารตะนี่เอง
.
#TRAViZGO พาบินลัดฟ้า ไปยังดินแดนแห่งความหลากหลายศิลปะและวัฒนธรรม สวยจนต้องตะลึงควรค่าแก่การมาเยือนสักครั้งในชีวิต กับ 10 ที่เที่ยว อินเดีย ที่ต้องมาเห็นกับตา
  • พระราชวัง City Palace หรือพระราชวังอุทัยปุระ

พระราชวังล้อมรอบด้วยเมืองเก่า ถือว่าที่นี่คือ the must ของสถานที่ใน อินเดีย ที่ต้องมาเที่ยวหากได้มาเมืองชัยปุระ พระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองชัยปุระ แลนด์มาร์กสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมาเป็นอันดับแรก สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ราชปุต ผสมผสานกับโมกุลอันวิจิตร

  • Kapaleeshwarar Temple

เป็นวัดของพระอิศวร (eswarar) ตั้งอยู่ในเขตไมลาปอร์ใจกลางเมืองเชนไน สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 7 โดย กษัตริย์ปัลลาวานัยนามารส์ ในราชวงศ์ปัลลาวา ยุคที่รุ่งเรืองสูงสุดสมัยหนึ่งของอินเดียใต้ ก่อสร้างด้วยศิลปะของดาวิเดียน ตกแต่งด้วยรูปปั้นเทวรูปและเหล่าเทวดามากมาย แต้มสีสันฉูดฉาด ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะอินเดียใต้

  • ทัชมาฮาล

1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แห่งประเทศอินเดีย สถานที่นี้คนทั่วไปต่างรู้กันว่าเป็นอนุสรณ์แห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของโลก สร้างโดยจักรพรรดิชาห์ ชหาน กษัตริย์องค์ที่ 4 แห่งราชวงศ์โมกุล ให้แก่พระนางมุมตัช มาฮาล พระมเหสีที่ล่วงลับ วิหารนี้ใช้เวลาสร้างกว่า 22 ปี และมูลค่ามหาศาลกว่า 200,000 ล้านรูปี

  • วิหารทองหริมันทิรสาหิบ

เป็นคุรุทวาราที่สำคัญที่สุดในศาสนาซิกข์ ตั้งอยู่ที่เมืองอมฤตสระ รัฐปัญจาบ ทางภาคเหนือของประเทศอินเดีย สร้างขึ้นท่ามกลางสระน้ำอมฤต เป็นศูนย์รวมใจของชาวศาสนาซิกซ์ สร้างด้วยหินอ่อนและทองคำเปลว ทำให้วิหารนี้ได้ชื่อ วิหารทองคำ

  • ประตูชัยอินเดีย หรือชื่อเดิม อนุสรณ์สถานแห่งสงครามทั้งปวงของอินเดีย

สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงทหารอินเดีย 70,000 นายของกองทัพบริติชอินเดีย ที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง รอบประตูอินเดียยังเป็นที่ตั้งของหลุมฝังศพทหารนิรนามจำนวนมาก แต่ลักษณะของประตูอินเดียนั้นสร้างขึ้นตามแบบอย่างของประตูชัย โดยเลียนแบบประตูชัยคอนสแตนตินในโรม มักถูกเปรียบเทียบกับประตูชัยฝรั่งเศส

  • Nahargarh fort หรือป้อมอัครา

เป็นป้อมเก่าแก่ในเมืองอาครา รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย เป็นที่ประทับหลักของจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโมกุล ก่อนย้ายเมืองหลวงไปเมืองเดลี

  • Lotus Temple

เป็นสักการสถานบาไฮ ของศาสนสถานของศาสนาบาไฮ ที่ตั้งอยู่ในนิวเดลี ประเทศอินเดีย ศาสนสถานนี้เป็นที่รู้จักจากรูปทรงดอกบัว และได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเดลี ถึงแม้จะเป็นศาสนสถานของบาไฮ แต่ก็เปิดรับศาสนิกชนจากทุกศาสนาให้เข้าชมได้

  • Ellola Caves หรือถ้ำ 3 ศาสนา

สร้างขึ้นประมาณพุทธศตวรรษที่ 9 – 12 คาดว่า วัสถุประสงค์ในการเจาะภูเขานี้เพื่อใช้เป็นวัด โบสถ์ วิหาร หอสวดมนต์ รวมกันทั้งหมด มี 34 ถ้ำ ประกอบด้วย ศาสนาพุทธ มี 12 ถ้ำ ศาสนาฮินดู มี 17 ถ้ำและ ศาสนาเชน มี 5 ถ้ำ มีชื่อเรียกรวมๆกันว่า กลุ่มถ้ำวิศวกรรม (Vishvakarma)

  • Panna Meena Ka Kund

เป็นบ่อน้ำขั้นบันไดรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีบันไดติดกันทั้งสี่ด้านและห้องบนกำแพงด้านเหนือ เชื่อว่าห้องนี้ใช้สำหรับประกอบพิธีทางศาสนาก่อนงานแต่งงาน หรือในวันเทศกาล

  • Hawa Mahal หรือ พระราชวังสายลม

เป็นพระราชวังในนครชัยปุระ ประเทศอินเดีย สร้างขึ้นจากหินทรายแดงและชมพู ตั้งอยู่บนของ City Palace สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นที่อยู่ของสตรีชั้นสูงชาววัง เพื่อให้มองเห็นงานรื่นเริงบนถนนและวิววิถีชีวิตชาวเมือง ที่นี่เป็นพระราชวังหินสีชมพู ประกอบด้วยหน้าต่างเล็กฌโรขาจำนวน 953 บาน ประดับประดาอย่างวิจิตรด้วยงานแลททิส ที่หาชมยาก ถ้าไปเที่ยวพระราชวังอุทัยปุระ (City Palace) แล้ว อย่าลืมขึ้นไปชมพระราชวังสายลมนะ

บทความแนะนำ : พาเที่ยวตุรเคียกับ 5 สถานที่ไม่ควรพลาด !

Share:

Leave a reply