สัมผัสธรรมชาติสวยที่จังหวัด ตาก

Share:

ตาก เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความสวยงามและเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่า เขา ดอย และน้ำตก วันนี้ TRAViZGO อยากจะชวนคุณไปสัมผัสธรรมชาติที่จังหวัดตาก จะมีที่ไหนน่าไปบ้างตามมาดูกันเลย

ตาก

  • ถ้ำสีฟ้า

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามน่าลองมาสัมผัส ถ้ำสีฟ้า ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หนึ่งถ้ำสวยที่ไม่ควรพลาด ภายในถ้ำมีผังที่เป็นหินย้อยสีฟ้าสวยงาม และมีความโค้งมนที่ลงตัวของผนัง เป็นถ้ำที่สามารถเดินชมได้อย่างสะดวก ภายในมีการติดไฟให้ความสว่าง อีกหนึ่งสถานที่ที่น่ามาถ่ายรูปสวย ๆ ไว้อวดเพื่อนกัน

ตาก

  • สะพานรัตนโกสินทร์

ไปชมวิวพระอาทิตย์ตกที่แม่น้ำปิงที่สะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดตาก เป็นสะพานแขวนไม้ที่ทอดข้ามแม่น้ำปิง มีความยาว 700 เมตร ใช้สำหรับสัญจรไปมาและเป็นที่พักผ่อนยามเย็นของผู้คน ชมบรรยากาศของแม่น้ำปิง สะพานแห่งนี้ยังเป็นจุดชมแม่น้ำปิงที่สวยที่สุดในจังหวัดตาก เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่ามาพักผ่อนถ่ายรูปเช็คอินยามเย็นของจังหวัดตาก

  • ม่อนหมอกตะวัน

ชมทะเลหมอกท่ามกลางดอกไม้หลากสี ที่ม่อนหมอกตะวัน ตั้งอยู่ที่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยเป็นพื้นที่ชาวบ้านที่ถูกพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีพื้นที่กว่า 50 ไร่ ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีความสูง 1,100 เมตร ในช่วงเช้าจะเต็มไปด้วยทะเลหมอกที่สวยงามปกคลุม ชมความงามแบบ 360 องศา มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย หรือใครอยากนอนค้างที่นี่ก็มีลานให้กางเต็นท์ หนึ่งในจุดชมทะเลหมอกที่น่ามาชม

  • น้ำตกป่าหวาย

ไปชมน้ำตกหินปูนกว่า 100 ชั้นที่น้ำตกป่าหวาย ตั้งอยู่ที่ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก หนึ่งในน้ำตกที่มีความสวยงาม ด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ และการเรียงตัวของชั้นหินที่ทำให้เกิดเป็นน้ำตกที่สวยงาม น้ำตกแห่งนี้มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ที่มาของชื่อน้ำตกป่าหวายเพราะในบริเวณนั้นเต็มไปด้วยต้นหวายจำนวนมาก ใครชอบธรรมชาติแนะนำให้เดินตามทางเท้าที่เจ้าหน้าที่ทำไว้ เดินย้อนไปตามน้ำตกจะพบกับความสวยงามของธรรมชาติที่นี่

  • น้ำตกทีลอซู

ไปชมหนึ่งในที่สุดของน้ำตกเมืองไทย น้ำตกทีลอซู น้ำตกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก โดยน้ำตกมีความสูงกว่า 300 เมตร และกว้าง 500 เมตร มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย และได้รับการยกย่องให้เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย โดยช่วงที่เหมาะแก่การมาชมความงามคือช่วงหน้าฝน แต่การเข้าชมช่วงหน้าฝนจะต้องมาด้วยเรือ ซึ่งให้อีกบรรยากาศในการเที่ยวชม

Share:

Leave a reply