เที่ยวกรุงโซล ชมใบไม้เปลี่ยนสี

437
0
Share:

อันยองฮาเซโย อีกหนึ่งฤดูที่ต้องไปสัมผัสความโรแมนติกของ ประเทศเกาหลี ให้ได้ คือการไปชมความงามของ ใบไม้เปลี่ยนสี เพราะเป็นอีกหนึ่งฤดูท่องเที่ยวที่คึกคัก โดยปีนี้คาดว่าใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เริ่มจากทางตอนเหนือแล้วไล่ลงไปถึงทางตอนใต้ และช่วงที่พีคที่สุดที่คาดว่าจะได้เห็นใบไม้แดงไปทั้งประเทศคือช่วงประมาณวันที่ 23 ตุลาคมเป็นต้นไป แต่ไม่ต้องกังวลไปว่าการจะไปชมใบไม้เปลี่ยนสีนั้น จะต้องไปลุยป่าฝ่าดงถึงจะได้ชม เพราะวันนี้ TRAViZGO จะชวนคุณชมใบไม้เปลี่ยนสีในเมืองหลวง กรุงโซล จะมีจุดไหนน่าไปชม ไปถ่ายรูป ตามมาดูกันได้เลย

  • Gyeongbokgung Palace

ที่แรกที่เราจะพามาชมใบไม้เปลี่ยนสีกันคือ พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)  หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และยังเป็นพระราชวังที่ใหญ่และเก่าแก่มากที่สุดในโซล สร้างขึ้นในปี ค.ศ 1394  แต่เดิมมีอาคารพระตำหนักต่างๆ กว่า 200 หลัง แต่ถูกทำลายลงจนปัจจุบันเหลือเพียง 10 หลังเท่านั้น แต่ยังคงหลงเหลือสิ่งที่สวยงามให้ได้ชมกันอยู่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี รอบๆ พระราชวังจะมีสีสันที่งดงามให้บรรยากาศสุดโรแมนติก เหมือนกับอยู่ในซีรี่ส์เกาหลี ใครอยากให้เข้ากับบรรยากาศแนะนำให้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูป

  • Deoksugung Palace

ต่อกันที่อีกหนึ่งวังกลางกรุงโซล กับพระราชวังถ็อกซูกุง (Deoksugung Palace) พระราชวังที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมของเกาหลีและตะวันตก มีความสวยงามอย่างลงตัว เป็นพระราชวังที่มีขนาดเล็กที่สุดใน 5 พระราชวังของเกาหลี ภายในพระราชวังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศาลาชองกวัน (Jeonggwanheon) ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1900 เป็นสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกแห่งแรกภายในพระราชวัง และยังมีอาคารที่สร้างแบบโรมัน และสวนตะวันตกแห่งแรกของเกาหลี เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมทั้ง 2 แบบอย่างลงตัว ยิ่งในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี พระราชวังจะเต็มไปด้วยสีสันของต้นไม้ต่างๆ ที่อยู่รายรอบอาคารต่างๆ อีกหนึ่งจุดที่สามารถชมความสวยได้ที่หอคอยชมวิวจองดง (Jeongdong Observatory) ที่ตั้งอยู่บนชั้น 13 ของอาคารศาลากลางกรุงโซล (Seoul City Hall Seosomun building) จากจุดนี้จะทำให้เราได้เห็นความงามของพระราชวังจากมุมสูง อีกหนึ่งสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่งดงาม

  • N Seoul Tower

ไปดูใบไม้เปลี่ยนสีจากจุดที่สูงที่สุดของโซล ที่ นัมซานทาวเวอร์ หรือ โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower) ที่ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซัง มีความสูงกว่า 236 เมตร เปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 และได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี ค.ศ. 2005 และได้ตั้งชื่อว่า N Seoul Tower โดย N มาจาก New Look หรือการปรับปรุงใหม่ที่เพิ่มแสงไฟที่หลากหลายและสวยงาม รวมถึงการตกแต่งภายในใหม่ ด้านบนมีร้านอาหารที่ชื่อว่า N Grill มีไฮไลท์คือจะหมุนครบรอบทุก 48 นาที เป็นการรับประทานอาหารพร้อมกับชมวิวแบบ 360 องศา หนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ของคนที่เป็นคู่รักคือสถานที่คล้องกุญแจ Love Key Ceremony มีความเชื่อว่าหากใครได้มาคล้องกุญแจที่นี่จะทำให้มีความรักที่ยืนยาว จุดที่คล้องคือบริเวณราวเหล็กที่ฐานของหอคอย N Seoul Tower และด้วยความที่หอคอยอยู่บนเขา ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาทั้งลูกที่เต็มไปด้วยสีสันของใบไม้ที่เปลี่ยนสี

จองตั๋วเครื่องบินเกาหลี : https://www.travizgo.com/flight/southkorea/

Share:

Leave a reply