แจกพิกัด สถานที่ท่องเที่ยวใน โอซาก้า

Share:

โอซาก้า (Osaka) เมืองแห่งสีสัน ถือเป็นอีกเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในภาคคันไซบนเกาะฮนชู ในเขตจังหวัดโอซากะ วันนี้ทราวิซโกจะพาทุกคนไปชมที่เที่ยวที่มาถึงแล้วต้องห้ามพลาด! มากี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ แถมอาหารยังอร่อย อากาศเย็นสบาย อีกอย่างค่าครองชีพถือว่าถูกกว่าโตเกียวเลย พร้อมไปแล้วไปดูกัน

  • ย่านโดทงโบริ Dotonbori

ย่านโดทงโบริ คือเเลนด์มาร์คอีกเเห่งของโอซาก้าที่มาเเล้วไม่ควรพลาด โดยที่นี่เป็นถนนสายเล็กๆ เลียบริมคลองโดทงโบริซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า และแหล่งบันเทิงยามค่ำคืน และมีจุดแลนด์มาร์คที่ทุกคนทั่วโลกรู้จักคือ ป้ายไฟกูลิโกะ (Glico Running Man sign) ที่เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของโอซาก้า เดินทางสะดวกที่นี่จะอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Namba

การเดินทาง 

สามารถนั่งรถไฟได้หลายสายทั้ง Subway Midosuji, Sennichimae  และ Yotsubashi Line ลงที่สถานี Namba แล้วเดินอีกประมาณ 10 นาที

  • ปราสาทโอซาก้า Osaka Castle

ปราสาทโอซาก้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมอีกที่ของโอซาก้า โดยตั้งอยู่ใจกลางโอซาก้าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวมักจะแวะเวียนมา ซึ่งที่นี่สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 16 และใช้เวลาสร้างยาวนานกว่า 16 ปี จนแล้วเสร็จ ใครที่เดินทางไปโอซาก้าก็อย่าลืมแวะไปสัมผัสกับบรรยากาศของที่กันนะ และเรื่องการเดินทางไม่ต้องกังวลเพราะสามารถรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Osaka Business Park Station ได้เลย

การเดินทาง 

สามารถรถไฟใต้ดิน สถานี Osaka Business Park Station หรือ รถไฟ JR สถานี Osakajokoen Station

  • ตลาดคุโรมง Kuromon Ichiba Market

เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองโอซาก้า จนได้รับสมญานามว่าเป็นครัวของโอซาก้า ภายในตลาดจะเต็มไปด้วย ของกิน อาหารทะเลที่ทั้งสดและอร่อยวางขายกันให้เลือกได้ตามสบาย ทั้ง ปลาหมึก ปลา ปู หอย กุ้ง จัดเต็มกันไปเลยใครสายกินไม่ควรพลาด

การเดินทาง 

สามารถเดินทางได้ดวยสถานีรถไฟใต้ดิน Nippombashi Station สาย Sakaisuji Line ทางออก No.5 หรือ No.10

  • วัดชิเทนโนจิ Shitennoji Temple

วัดชิเทนโนจิ เป็นวัดชื่อดังของโอซาก้ามีอายุมากกว่า 1,500 ปี ตั้งอยู่ในย่านเท็นโนจิ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 593 โดยเจ้าชายโชโตคุ (Prince Shotoku) ถือได้ว่าเป็นวัดพุธอย่างเป็นทางการแห่งแรกของญี่ปุ่น ที่นี่มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ให้ได้เยี่มชมอีกด้วย

การเดินทาง

สามารถนั่งรถไฟสาย Tanimachi Line ลงที่สถานี Shitennojimae-yuhigaoka Station หรือจะนั่งรถไฟ JR สาย Osaka Loop Line หรือ Yamatoji Line ลงสถานี Tennoji Station

  • ชิงช้าสวรรค์เท็มโปซาน Tempozan Giant Ferris Whee

ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ยักษ์ริมอ่าวโอซาก้าด้วยความสูงถึง 112.5 เมตร แถมยังเคยได้ชื่อว่าเป็นชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกปี 1997 และแน่นอนว่าตรงจุดนี้เป็นจุดที่เราจะสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองโอซาก้าได้โดยรอบ ถือว่าเป็นอีกจุดที่สวยมากเลยทีเดียว ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกดินก็จะมีวิวและบรรยากาศที่สวยขึ้นไปอีก

การเดินทาง

นั่งรถไฟสาย Subway Chuo Line ลงที่สถานี Osakako เดินอีกประมาณ 8 นาที

  • ศาลเจ้าสุมิโยชิ Sumiyoshi Shrine

ศาลเจ้าสุมิโยชิ เป็นศาลเจ้าที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 3 เป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ที่นี่ไม่ใช่เพียงแค่ความเก่าแก่เท่านั้น แต่ยังมีด้านสถาปัตยกรรมที่ทำให้น่าสนใจ สร้างด้วยรูปแบบที่เรียกว่า สุมิโยชิ-ซึคุริ จากความต่างและความเก่าแก่จึงทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงมาก ๆ ในญี่ปุ่น แลนด์มาร์คของที่นี่ก็คือ สะพานโค้งสีแดง Sorihashi Bridge ซึ่งเป็นจุดที่สวยมากในการเดินเที่ยวถ่ายรูป

การเดินทาง

นั่งรถไฟสาย Hankai Tramway ลงที่สถานี Sumiyoshikoen เดินอีกประมาณ 3 นาที

  • ตึกอูเมดะ สกาย Umeda Sky Building

เป็นสถาปัตยกรรมอาคารสูงสุดไฮเทคในย่านคิตะของโอซาก้า ตั้งอยู่ใกล้ Osaka and Umeda Station หรือรู้จักกันในชื่อ New Umeda City ตึกแห่งนี้มีความสูงถึง 173 เมตร  ทำให้เราสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของโอซาก้าได้แบบ 360 องศา สำหรับโซนอื่น ๆ ของตึก ก็จะเป็นทั้งโซนออฟฟิศ ร้านค้า โรงภาพยนตร์ ใครที่อยากมาชมวิวสวย ๆ ของเมืองโอซาก้า ก็สามารถแวะเวียนกันไปได้

การเดินทาง

จากสถานี Osaka Station หรือ Umeda Station เดินไปประมาณ 15 นาที

  • สวนสาธารณะนาโนะชิมะ (Nakanoshima Park)

สวนสาธารณะริมแม่น้ำที่ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกอาคาร รเป็นที่พักผ่อนยอดนิยมของชาวเมือง มีสวนกุหลาบขนาดใหญ่ออกดอกผลิใบพร้อมเพรียงกันช่วงกลางเดือนพฤษภาคมจนถึงกลางเดือนตุลาคม

การเดินทาง

นั่งรถไฟสาย Midosuji Line ลงที่สถานี Yodoyabashi เดินต่ออีกประมาณ 9 นาทีหรือนั่งรถไฟสาย Keihan Line ลงที่สถานี Kitahama เดินต่ออีกประมาณ 5-6 นาที

Share:

Leave a reply