เที่ยวเกาะสวยทะเลอ่าวไทย

429
0
Share:

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะทะเล ที่เรียกได้ว่าสวยไม่แพ้ประเทศใดในโลก หลายคนน่าจะคุ้นชินกับความสวยงามของทะเลฝั่งอันดามัน แต่วันนี้ TRAViZGO จะชวนคุณเที่ยวเกาะทะเลอ่าวไทย ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้อันดามันเลย โดยช่วงที่น่าเที่ยวได้แก่ช่วงเดือนเมษายน-ตุลาคม จะมีเกาะไหนน่าไปบ้างตามมาชมกันเลย

  • เกาะสีชัง

เริ่มต้นกันที่เกาะไม่ไกลจากกรุงเทพ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ห่างจากชายฝั่งศรีราชาเพียง 12 กิโลเมตร ขับรถมาแค่ชั่วโมงนิดๆ ก็สามารถมาดูน้ำทะเลใสๆ ได้ เกาะแห่งนี้มีพื้นที่ 25 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีความสงบและสวยงาม ไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านบนเกาะ ถ่ายรูปเช็กอินที่สะพานอัษฎางค์ สะพานที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่ทอดยาวออกไปในทะเล เป็นหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของเกาะ ชมวังตากอากาศเก่าแก่ อาคารไม้สีเขียวหรือที่เรียกกันว่าเรือนขนมปังขิง ที่พักตากอากาศของชาวดัทซ์ในอดีต ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเกาะ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมมาขอพรกันที่นี่ เล่นน้ำที่หาดถ้ำพัง หาดสวยของเกาะ หนึ่งเหมาะแก่การมาพักผ่อนในวันหยุด จะไปเช้าเย็นกลับหรือค้างสักหนึ่งคืน

  • เกาะล้าน

อีกหนึ่งเกาะสวยน้ำใสของจังหวัดชลบุรี เกาะล้าน เกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะอยู่ใกล้กับพัทยา นั่งเรือเพียงครึ่งชั่วโมง ก็สามารถสัมผัสกับทรายสีขาวน้ำสีฟ้าใสได้ บนเกาะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ถ่ายรูปกับกังหันยักษ์ที่จุดชมวิวกังหันลมและจุดนี้ยังสามารถมองเห็นวิวของเกาะจากมุมสูงได้อีกด้วย เล่นน้ำที่ชายหาดที่ดังที่สุดของเกาะหาดตาแหวน หาดทรายสีขาวสะอาดที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำกันที่นี่ ไปเดินชมทะเลที่สะพานสีขาวที่เชื่อมระหว่างหาดตาแหวน ไปยังหาดสังวาลย์ หนึ่งจุดถ่ายรูปของเกาะ ใครที่ชอบหาดที่มีความสงบเป็นส่วนตัว ต้องมาที่หาดสังวาลย์ หาดที่มีความงามไม่แพ้หาดตาแหวน มีโขดหินต่างๆ เหมาะแก่การนั่งถ่ายรูป ใครที่อยากดำน้ำดูปะการังแนะนำเกาะสาก เกาะที่อยู่ห่างจากเกาะล้านเพียง 600 เมตร ใครมาพัทยาเบื่อแล้วแนะนำให้ลองนั่งเรือมาเที่ยวเกาะล้านดู

  • เกาะเสม็ด

เกาะชื่อดังขวัญใจนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เกาะที่เต็มไปด้วยที่พักและสถานที่น่าสนใจ เริ่มต้นที่หาดชื่อดัง หาดทรายแก้ว ไปเดินบนทรายละเอียดที่นุ่มเท้า น้ำทะเลสีใส ชายหาดที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย และเป็นหนึ่งในหาดที่สวยที่สุดของเกาะเสม็ด ใครไม่ชอบความวุ่นวายแนะนำมานั่งชิลที่หาดอ่าวพร้าว ด้วยความที่ไม่ค่อยมีรีสอร์ทตั้งอยู่บริเวณนี้ทำให้มีความเงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนชิลๆ ไปชมวิวทะเลจากมุมสูงที่จุดชมวิวเกาะเสม็ด ที่สามารถมองเห็นทะเลฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก จุดชมวิวแห่งนี้อยู่ทางใต้สุดของเกาะ ถ่ายรูปคู่กับนางผีเสื้อสมุทรที่ท่าเรือหน้าด่าน ท่าเรือหลักของเกาะเสม็ด มีความโดดเด่นคือรูปปั้นนางยักษ์ผีเสื้อสมุทร อีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป ถัดจากท่าเรือมา 500 เมตรจะพบกับ วัดเกาะเสม็ด หรือ วัดเกาะแก้วพิสดาร เป็นวัดแห่งเดียวที่ตั้งอยู่บนเกาะแห่งนี้ นอกจากสถานที่ที่กล่าวมาบนเกาะยังมีสถานที่น่าสในใจอีกมากมายให้ได้มาสัมผัสกันที่เกาะเสม็ด

  • เกาะช้าง

เที่ยวเกาะใหญ่จังหวัดตราด เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอัน 3 ของเมืองไทย รองจาก ภูเก็ต และ สมุย ไปสัมผัสทรายขาวที่หาดทรายขาว หาดยอดนิยมของเกาะแห่งนี้ เล่นน้ำ อาบแดด ทำกิจกรรมต่างๆ ไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ บ้านสลักคอก กินอาหารทะเลนอนโฮมสเตย์ ของชาวประมง และไฮไลท์ล่องเรือเรือชมป่าชายเลน ชมต้นมะพร้าวที่เรียงรายริมทะเลกันที่หาดคลองพร้าว ให้ความร่มรื่นเหมาะแก่การมานั่งพักผ่อน ใครที่เบื่อทะเล บนเกาะแห่งนี้ก็มีน้ำตกให้เล่นกับน้ำตกคลองพลู ไปกระโดดน้ำคลายร้อนกันได้ ชมวิวทะเลแบบ 180 องศา ที่จุดชมวิวไก่แบ้ ไปยืนรับลมเย็นๆ ชมวิวสวยๆ ของท้องทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางโขดหินรูปทรงสวยงามที่แหลมไชยเชษฐ์ หินรูปทรงต่างๆ ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล หนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดของเกาะ เรียกว่าเป็นเกาะใหญ่ที่มีสถานที่เที่ยวมากมาย

เกาะกูด

ถัดจากเกาะช้างไปไม่ไกลมีอีกหนึ่งเกาะที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน เกาะกูด เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจังหวัดตราด และใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย ชมความอุดมสมบูรณ์ของเกาะที่หาดบางเบ้า หาดทรายโค้งยาว 800 เมตร ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะกูด หาดที่รายล้อมไปด้วยสวนมะพร้าว จุดนี้ยังเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยอีกด้วย ไปชมหาดที่สวยที่สุดของเกาะกูดที่อ่าวตะเภา หาดทรายสีขาวสะอาดที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใสอย่างสวยงาม ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ ไปซื้ออาหารทะเลสดๆ กันที่หมู่บ้านประมงอ่าวสลัด ในอดีตเคยเป็นที่พักของโจรสลัด ปัจจุบันเป็นหมู่บ้านประมงและแหล่งขายอาหารทะเลขนาดใหญ่ ถ่ายรูปมุมสูงของเกาะที่จุดชมวิวอ่าวใหญ่ หลบแดดจากน้ำทะเลมาเล่นน้ำตกที่น้ำตกคลองเจ้า น้ำตกขนาดกลางที่ไหลลงจากหินความสูง 10 เมตร เป็นน้ำตกที่มีประวัติศาสตร์ของเกาะกูด ใครเบื่อเกาะช้างแนะนำลองมาเปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวเกาะกูดดู

Share:

Leave a reply