8 ที่เที่ยวเมืองหนาวสุดโรแมนติคที่ต้องตามไปเช็คอิน

6878
0
Share:

เตรียมพร้อมรับเทศกาลแห่งความสุข กับฤดูกาลท่องเที่ยวเมืองหนาว สัมผัสบรรยากาศสวยงามสุดโรแมนติคท่ามกลางอากาศหนาวเย็นที่ปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนกับ 8 สถานที่เที่ยวที่ต้องตามไปเช็คอิน!

  • ทรอมโซ (Tromso) ประเทศนอร์เวย์

ใครอยากดูปรากฏการณ์แสงเหนือที่สวยงามที่สุด ต้องไม่พลาดเช็คอินเมืองทรอมโซ ด้วยตำแหน่งที่ตั้งเหนือเส้น Arctic Circle ทรอมโซคือเมืองในฝันที่อยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ ของการชมแสงออโรร่าและพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่สวยงามที่สุดในโลก บรรยากาศเงียบสงบที่มีหิมะปกคลุมภูเขาโอบล้อมเมืองเอาไว้ ทำให้ทรอมโซได้ชื่อว่าเป็น “สวรรค์บนดิน” การล่องเรือชมปลาวาฬหลังค่อมเป็นอีกไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ เพราะเราจะสามารถสัมผัสน้องปลาตัวใหญ่ได้อย่างใกล้ชิดมาก ถ้าอยากเพิ่มดีกรีท้าความหนาวก็สามารถสนุกกับการขี่สโนว์โมบิล หรือนั่งรถลากเลื่อนได้อีกด้วย

  • เรคยาวิก (Reykjavik) ประเทศไอซ์แลนด์

เมืองที่ตั้งอยู่ใกล้กับขั้วโลกเหนือมากที่สุด ได้ชื่อว่าเป็น “ดินแดนน้ำแข็ง” ที่เต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ทางธรรมชาติ แม้เรคยาวิกจะเป็นดินแดนที่หนาวเย็นที่สุด แต่กลับมีความร้อนใต้พิภพจนได้อีกชื่อหนึ่งว่า “ดินแดนแห่งหมอกควัน” (The Bay of Smoke) มีบ่อน้ำพุร้อนผุดขึ้นตามธรรมชาติจนทำให้เมืองปกคลุมไปด้วยหมอกและไอน้ำจากความร้อนใต้พื้นดิน และในช่วงฤดูหนาว เรคยาวิกก็เป็นอีกจุดหมายปลายทางของการชมปรากฏการณ์แสงออโรร่าอันน่าอัศจรรย์

  • โรวาเนียมิ (Rovaniemi) ประเทศฟินแลนด์

ต้นกำเนิดตำนานของลุงซานต้าเริ่มต้นที่นี่ ในเขตแลปแลนด์ตอนเหนือสุดของประเทศฟินแลนด์ บินมาไกลถึงโรวาเนียมิในเขตขั้วโลกขนาดนี้ ต้องไม่พลาดเช็คอินที่หมู่บ้านซานตาคลอส โพสท่าคู่กับลุงซานต้าใจดีในบรรยากาศฟินๆ ท่ามกลางหิมะขาวโพลนทั่วทั้งหมู่บ้าน แถมยังได้อินกับการนั่งรถเลื่อนเทียมสุนัขฮัสกี้และกวางเรนเดียร์เหมือนลุงซานต้า เมืองนี้ยังเป็นสถานที่ที่นักล่าแสงเหนือสามารถชมความสวยงามของปรากฏการณ์แสงออโรร่าได้อย่างชัดเจน โดยมีสุดยอดไฮไลท์ของที่พักในแบบอิกลูที่สามารถนั่งชม นอนชมแสงเหนือได้อย่างใกล้ชิดแบบโรแมนติคสุด ๆ

  • ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

พลาดไม่ได้!! กับการถ่ายรูปคู่กับปุยหิมะขาวโพลนบนยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาแอลป์ที่ยอดเขาจุงเฟรา ขึ้นชื่อว่าเป็น Top of Europe แล้ว อย่างน้อยซักครั้งในชีวิตต้องเช็คอินไปสัมผัสบรรยากาศแบบสวิส ๆ ขนานแท้ ได้นั่งรถไฟไต่ความสูงสู่สถานีรถไฟจุงเฟรายอค (Jungfraujoch) สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป ชมบรรยากาศสุดโรแมนติคของท้องฟ้าตัดกับทุ่งหญ้าท่ามกลางความอลังการแห่งเทือกเขาแอลป์ และที่จุดสูงสุดยังสามารถดื่มด่ำบรรยากาศของเทือกเขาแอลป์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะแบบ 360 องศา และทัศนียภาพของธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าหนาวนี้ต้องรีบปักหมุดจองทริปกันได้เลย

  • ฮัลล์ชตัทท์ (Hallstatt) ประเทศออสเตรีย

เมืองแห่งเทพนิยายที่ใครได้ไปก็จะหลงรัก ฮัลล์ชตัทท์เป็นเมืองริมทะเลสาบที่สวยงามที่สุดในโลก จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก เมืองชนบทเล็ก ๆ แห่งนี้ล้อมรอบด้วยเทือกเขาแอลป์ มีอากาศแสนบริสุทธิ์ จนขึ้นชื่อเป็นสถานที่พักตากอากาศที่ดีที่สุดในออสเตรีย หากไปเช็คอินในช่วงฤดูหนาว จะได้สัมผัสภาพบรรยากาศหิมะตกปกคลุมบ้านเรือนและภูเขารอบด้าน จะล่องเรือหรือนั่งจิบกาแฟชมวิวทะเลสาบ ก็ฟินสุด ๆ บรรยากาศสุดโรแมนติคแบบนี้ต้องควงแขนคนรู้ใจเที่ยวฮัลล์ชตัทท์กันแล้วล่ะ

  • ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle) ประเทศเยอรมัน

ถ้าพูดถึงต้นแบบปราสาทเทพนิยายของเจ้าหญิงนิทราแห่งดิสนีย์ คงหนีไม่พ้นปราสาทนอยชวานสไตน์แห่งแคว้นบาวาเรีย ที่ได้ชื่อว่าเป็นปราสาทที่สวยงามที่สุดในโลก สร้างขึ้นบนหินผาขนาดใหญ่สูงกว่า 200 เมตร ล้อมรอบด้วยเทือกเขาแอลป์ ป่าสน และทะเลสาบ ความน่าทึ่งของปราสาทแห่งนี้ นอกจากจะเป็นความสวยงามวิจิตรอลังการแล้ว เทคนิคการก่อสร้างที่ต้องนำวัสดุอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักและปริมาณมากมายลำเลียงขึ้นสู่ยอดเขาอันไกลโพ้น เป็นเรื่องท้าทายที่น่าค้นหาสำหรับผู้คนในยุคปัจจุบัน หากได้มาเช็คอินชมความสวยงามของปราสาทในช่วงฤดูหนาวที่ตัวปราสาทปกคลุมไปด้วยหิมะ บอกเลยว่า…ได้อารมณ์เจ้าหญิงเอลซ่าเดินสวยๆ ชมปราสาทท่ามกลางหิมะโปรยปรายแบบไม่ได้ฝันไป

  • หมู่บ้านชิราคาวะโกะ (Shirakawago Village) ประเทศญี่ปุ่น

เดินเล่นชิลๆ ในบรรยากาศแบบสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางหิมะขาวโพลน ชมวิถีชีวิตเรียบง่ายของผู้คนในหมู่บ้านชิราคาวาโกะ เป็นหนึ่งในลิสต์ที่ต้องห้ามพลาดสำหรับการท่องเที่ยวในฤดูหนาว ไฮไลท์ของที่นี่ คือการชมบ้านญี่ปุ่นโบราณสไตล์กัสโชสึคุริ (Gassho-zukuri) ที่เป็นเอกลักษณ์จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่หิมะสีปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ให้บรรยากาศญี่ปุ่นในสมัยโบราณได้ดีสุดๆ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลแสดงไฟ Shirakawago Light Up ที่แต่ละบ้านจะประดับไฟ ทำให้ยามค่ำคืนทั่วทั้งหมู่บ้านจะเต็มไปด้วยแสงไฟท่ามกลางหิมะขาวโพลน โรแมนติคและสวยงามเหมือนในเทพนิยายเลยทีเดียว

Share:

Leave a reply