5 ที่เที่ยวรับหน้าฝน

Share:

พาไปเที่ยวรับลมฝน ชมความงามในบรรยากาศที่แตกต่าง สัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของธรรมาติในช่วงหน้าฝน TRAViZGO ชวนคุณไปเที่ยวธรรมชาติสวยช่วงหน้าฝน มีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

  • ภูทับเบิก

ขึ้นดอยดูทะเลหมอกกันที่ ภูทับเบิกจังหวัดเพชรบูรณ์ หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงหน้าฝน นอนดูทะเลหมอกสุดสวย จะกางเต็นท์หรือพักบ้านพักก็มีให้เลือกมากมาย ไปสัมผัสธรรมชาติ สูดโอโซน อีกหนึ่งสถานที่น่าไปพักผ่อนในวันหยุด

  • เขื่อนรัชชประภา

เที่ยวเขื่อนสวยกับเขื่อน เขื่อนรัชชประภา หรือที่หลายคนน่าจะคุ้นหูกับชื่อ เขื่อนเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้ ชมทะเลสาบสุดสวยที่กว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน และป่าที่อุดมสมบูรณ์ อีกหนึ่งไฮไลท์คือการนอนแพ ชมทะเลหมอกสุดสวย มีแพที่พักให้เลือกตามความชอบของแต่ละคน และยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็น พายเรือคายัค นั่งแพ อีกหนึ่งที่สวยที่น่าเที่ยวช่วงหน้าฝน

  • ภูสอยดาว

กางเต็นท์ชมดาว กันที่ภูสอยดาว อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ ป่าที่อุดมสมบูรณ์ ภูเขาที่มีความสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย โดยยอดภูที่มีความสูงมากที่สุดอยู่ที่ 2,102 เมตร จากระดับทะเล ภายในอุทยานเหมาะแก่การทำกิจกรรมต่างๆ เล่นน้ำตก ชมหมอก ชมดอกไม้ เดินป่า แคมป์ปิ้ง ในช่วงหน้าฝนไฮไลท์สำคัญ ทุ่งดอกหงอนนาค ชมทุ่งดอกไม้สีม่วง ตัดกับหมอกสีขาว น่ามาสัมผัสสักครั้ง โดยดอกจะบานสวยในช่วงหน้าฝนระหว่างเดือน ส.ค. – ก.ย. ของทุกปี อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน

  • บ้านป่าบงเปียง

ไปสูดอากาศมองทุ่งนาสีเขียวสุดลูกหูลูกตาที่ บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ชมนาขั้นบันไดสุดสวย โดยช่วงที่นาสวยที่สุดคือเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม มองไปตรงไหนก็จะเห็นสีเขียวปกคลุมไปทั้งหมดดูสบายตา พักบ้านพักโฮมสเตย์ ตื่นมาจิบกาแฟชมธรรมชาติ หนึ่งที่เที่ยวแนะนำชาวงหน้าฝน

  • หมู่บ้านภูผาฮี้

ไปสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนกันที่ หมู่บ้านภูผาฮี้ แม่สาย จังหวัดเชียงราย หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า กับบรรยากาศที่เงียบสงบ ชมแหล่งส่งออกเมล็ดกาแฟ ที่ปลูกโดยชาวบ้านเผ่าอาข่า หมู่บ้านมีสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โล้ชิงช้า ยิ่งถ้าใครมาในช่วงที่มีการเทศกาลโล้ชิงช้าจะยิ่งทำให้บรรยากาศดูคึกคัก เดินชมธรรมชาติบนยอดเขาที่สะพานไม้ไผ่ไร่ผาฮี้ หนึ่งสถานที่น่าเที่ยวช่วงหน้าฝนชมธรรมชาติสัมผัสชีวิตชาวดอย

Share:

Leave a reply