7 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่ทำให้คุณหลงรัก

1953
0
Share:

?? ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปชิลล์ ๆ สุดสัปดาห์ก็ต้อง กาญ นะจ๊ะ เอ๊ยกาญจนบุรีเลยเดินทางง่าย ๆ แค่ 2 ชม. ที่เที่ยวเพียบ ใครเป็นสายธรรมชาติและวัฒนธรรม ต้องไม่พลาด
#TRAViZGO แนะนำ 7 ที่เที่ยวกาญจนบุรี แบบสโลวไลฟ์ไปพักชาร์จแบตในบรรยากาศธรรมชาติทิวเขา หมอกฝนให้ฉ่ำปอด แล้วกลับมาลุยงานกัน ⚡️

  • น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ น้ำตกชื่อดังที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ หลายคนคงนึกถึงภาพความงามของน้ำตกหินปูนที่ใหญ่โต สวยงาม 7 ชั้น น้ำใสสะอาด แวดล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี ปัจจุบันอุทยานแห่งชาติเอราวัณเปิดรับนักท่องเที่ยวและอนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้ เหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจมาก

  • วัดถ้ำพุหว้า

วัดถ้ำพุหว้า ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ตัววัดเป็นศิลปะแบบขอมประยุกต์ที่สวยงาม เป็นวัดป่าอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขามีบรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบเหมาะแก่การวิปัสสนาและสงบจิตใจ และมีพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากสหภาพเมียนมาร์ประดิษฐานไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้สักการะบูชา

  • เมืองมัลลิกา รศ.112

สถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาคุณไปชมวิถีชีวิตชาวสยามบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ เป็นเมืองจำลองที่บริเวณกว้างมาก มีตลาดอาหารที่ใช้เงินกษาปณ์ เรือนไทย โรงครัวในสมัยก่อนให้ชม และมีชุดไทยให้เช่าด้วย

  • สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ที่สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 โดยหยาดเหงื่อแรงงาน รวมทั้งชีวิตของเชลยศึกพันธมิตรนับหมื่นคน เพื่อให้ได้มาซึ่งทางรถไฟที่มีความยาวถึง 415 กิโลเมตร ไฮไลท์ในการมาเที่ยวที่นี่ก็คือ การได้มาเดินบนรางรถไฟบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งมีระยะทาง 300 เมตรค่ะ เป็นจุดถ่ายรูป และเป็นจุดชมวิวแม่น้ำแควอีกด้วย

  • สังขละบุรี

สังขละบุรี เป็นหนึ่งในอำเภอของจังหวัดกาญจนบุรี มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ทิศเหนือ ติดต่อกับรัฐมอญ ที่นี่เราจะได้พบเห็นวิถีชีวิตชาวชนชาติมอญ และวัฒนธรรมเก่าแก่อันน่าทึ่ง

  • วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี สิ่งที่สะดุดสายตาของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมวัด เพื่อกราบนมัสการพระธาตุ ก็คือความใหญ่โตกว้างขวางของวัด และพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรีตัวองค์ พระสวยงามประดับ ด้วยโมเสคสีทองทั้งองค์ เมื่อเดินทางมาถึงด้านบน ก็พบกับความสดชื่นของลมที่พัดเย็น และแรงทีเดียว มองไปด้านล่างเห็นเป็นทุ่งนาเขียวขจี ถ้าไปกาญจนบุรี ต้องลองไปสักการะหลวงพ่อใหญ่วัดถ้ำเสือสักครั้งนะ

หมู่บ้านอีต่อง

เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ กลางหุบเขา ตั้งอยู่ที่ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่นี่จะกลายเป็นหมู่บ้านกลางสายหมอกที่มีเสน่ห์มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ สภาพอากาศที่เย็นสบาย ความน่ารักและอัธยาศัยดีของผู้คนในหมู่บ้าน และที่สำคัญ คือ เรื่องราวความเป็นมาของที่นี่

Share:

Leave a reply