ล่องเรือเจ้าพระยา 1 วัน ไปไหนได้บ้าง

Share:
? หยุดยาวนี้มีแต่คนออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ถนนกรุงเทพก็จะโล่ง ๆ หน่อย TRAViZGO ขอแนะนำให้ไปเที่ยวชิลล์ ๆ พกกล้องคู่ใจล่องเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ตะลุย ชิม ชอป ทำบุญ ไปเช้าเย็นกลับได้ เดินทางสะดวก

ไอคอนสยาม

เชื่อว่าหลายคนอยากมาเช็คอินที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังสุดหรูอย่าง ‘’ไอคอนสยาม’’ แลนด์มาร์คสุดฮิตริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะห้างมีขนาดพื้นที่กว้างถึง 750,000 ตารางเมตร และที่สำคัญมีดีไซน์หรูหราอลังการพร้อมกับความทันสมัยผสมผสานความเป็นไทย ภายในตัวห้างมีร้านค้ามากมายที่เปิดให้บริการ อาทิ ร้านอาหาร เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับอื่น ๆ สามารถเดิมชมกันได้เลย

ตั้งอยู่ที่ : 299 ถนนเจริญนคร แขวง คลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

ล้ง 1919

อีกหนึ่งสถานที่ไม่ควรพลาดอย่าง ‘’ล้ง 1919 ‘’ ถือว่าเป็นมรดกริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเลยก็ว่าได้
เพราะ ได้ทำการบูรณะอาคารเก่าทั้งหมด มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมจีน ด้วยการพลิกฟื้นอดีตท่าเรือ ‘’ ฮวย จุ่ง ล้ง ‘’ ท่าเรือที่สร้างขึ้นในสมัยราชการที่ 4 ในปี 1850 และสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่จอดเรือของชาวจีนนำเข้าสินค้ามาขายในช่วงนั้น ทำให้มีชาวจีนจำนวนไม่น้อยได้เข้ามาอยู่อาศัยในสถานที่แห่งนี้ และที่สำคัญยังคงดีไซน์ดั้งเดิมตามสไตล์อาร์ตและคราฟต์ไว้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเสพงานศิลปะในเชิงประวัติศาสตร์จีน มีศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ที่มาจากเมืองจีนให้ผู้คนได้กราบไหว้ ใครผ่านมาก็อย่าลืมมาเยี่ยมชมกันนะครับ

ตั้งอยู่ที่ : 248 ถนนเชียงใหม่ แขวง คลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

เชื่อว่าตอนเด็ก ๆ หลายคน คงจะคุ้นหูกับคำว่า ‘’ยักษ์วัดแจ้ง’’ ชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งของวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพราะภายในวัดมีพญายักษ์เป็นตัวแทนที่คอยปกปักรักษาบ้านเมืองเอาไว้ในสมัยก่อน วัดแห่งนี้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย เพราะความสวยงามด้านศิลปะและปัตยกรรมต่าง ๆ ที่สื่อถึงความเป็นไทยในสมัยก่อน ถือว่าเป็นจุดน่าดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้อยากมาเยือนสักครั้ง

ตั้งอยู่ที่ : 158 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 10600

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

มาทำความรู้จักกับวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เรียกอีกอย่างว่า วัดโพธิ์ สร้างขึ้นมาตั้งเเต่สมัยรัชกาลที่ 1 สิ่งที่เป็นสัญลักษณ์โด่ดเด่นที่สุดคือ มีพระเจดีย์โดยประมาณ 99 องค์ ประดับประดาไปด้วยกระเบื้องลายไทยโบราณ ภายในวัดเต็มไปด้วยจิตกรรมฝาผนังเป็นรูปยักษ์วัดโพธิ์เเละเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นไทยต่าง ๆ เราสามารถเข้าไปชมพร้อมกับเรียนรู้ได้ อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจนั่นก็คือ การนวดเเผนไทย เพราะวัดโพธิ์เป็นสถานที่เผยเเพร่ศูนย์เรียนรู้เเพทย์เเผนโบราณ สำหรับใครที่กำลังสนใจอยู่ ลองเข้าไปศึกษากันดูได้เลย

ตั้งอยู่ที่ : 2 ถนน สนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือเรียกอีกอย่างว่า ‘’วัดพระแก้ว’’ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และยังเป็นสถานที่ดึงดูดให้ชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาเยี่ยมชมจำนวนมาก เป็นวัดที่มีจุดเด่นเรื่องของจิตกรรมฝาผนัง สื่อถึงเรื่องราวความเป็นมาของประวัติศาสตร์ไทย อาทิ ประวัติของพระพุทธเจ้า ภาพทศชาติชาดกและเทพต่าง ๆ ภายนอกตกแต่งสถาปัตยกรรมอย่างละเมียดละไมพร้อมกับความงดงาม เป็นวัดที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยเลยจริง ๆ เข้าเยี่ยมชมกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

วัดพระแก้วเปิดให้เยี่ยมชมได้ทุกวัน
เปิดเวลา 08.30-15.30 น.
ยกเว้นวันราชพิธี
ใครที่มีโอกาสผ่านแถวนั้น อย่าลืมเข้าไปเยี่ยมชมกันนะครับ

ตั้งอยู่ที่ : ถนน หน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

กระทรวงกลาโหม

จุดเด่นของกระทรวงกลาโหม คือ สไตล์สถาปัตยกรรมของอาคารเป็นแนวกรีกโรมันแบบโบราณเรียกอีกอย่างว่านีโอคลาสสิก เน้นใช้สีเหลืองตัดกับขาว ภายในตัวของอาคารให้ความรู้สึกถึงมนต์ขลังของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ อีกหนึ่งจุดเด่นที่ห้ามพลาดนั้นก็คือ ปืนใหญ่โบราณที่ให้ความรู้สึกถึงการสู้รบของสมัยก่อน สำหรับใครที่อยากได้ภาพถ่ายอาร์ต ๆ ลงเฟซบุ๊ก ไอจี เเนวเก๋ ๆ ไม่ควรพลาดที่เเห่งนี้เลย

ตั้งอยู่ที่ : ถนน ราชดำเนินกลาง แขวงพระนคร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

ท่ามหาราช

ถ้าได้ล่องเรือเเม่น้ำเจ้าพระยาเเล้ว สถานที่ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ ‘’ท่ามหาราช’’ เป็นสถานที่เหมาะเเก่การชมวิวทิวทัศน์ในยามเย็น สามารถนั่งเล่นพร้อมกับสั่งอาหารมาทานได้อย่างเรื่อย ๆ หรือจะเสพงานศิลปะโบราณก็ได้ ตามสไตล์วัยรุ่นคูล ๆ และยังหามุมถ่ายรูปไว้อวดเพื่อนลงโซเซียลได้อีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ : 1 11 ตรอกเสถียร แขวงบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

วังหลัง

ปิดท้ายด้วย ‘’วังหลัง’’ ชุมชนเก่าแก่เเต่มีอะไรให้น่าค้นหาอีกมากมาย สำหรับใครที่เป็นสายชอปปิง ทั้งกินเเละเที่ยว ห้ามพลาดเลย ! เพราะท่าวังหลังจะมีร้านค้าสไตล์วินเทจที่ขายสินค้าเเนวเเฟชั่นทั้งมือหนึ่ง มือสองอยู่มากมาย อาหารอร่อยเเถมราคาถูก รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!!

ตั้งอยู่ : เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700

Share:

Leave a reply