เช็คอิน 5 สถานที่เที่ยวภูเก็ต ไม่ไปเหมือนไปไม่ถึง

2135
0
Share:

เมืองภูเก็ต เป็นจุดหมายแลนมาร์คลำดับต้น ๆ ของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวต่างวาดฝันจะมาชมความงดงามของไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ แล้วที่ไหนกันบ้างที่เป็นจุดท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดภูเก็ต

วันนี้ TRAViZGO จะพามาดู 5 จุดท่องเที่ยวของเมืองภูเก็ต ที่ไม่ว่ายังไง ต้องลองมาสักครั้งมีที่ไหนบ้างไปดูกัน

  • แหลมพรหมเทพ

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งในภูเก็ต เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้ของเกาะ มีลักษณะทอดยาวโค้งลงไปกลางทะเล บริเวณแหลมมีต้นไม้ ต้นหญ้ามากมาย สวยงาม และร่มรื่นสามารถมองเห็นเกาะแก้วน้อย เกาะแก้วใหญ่ และเกาะมัน นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวอันดับต้น ๆ ของไทยเลย

พิกัด : ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83130 ประเทศไทย

  • ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

ที่เที่ยวสไตล์ชิโนโปรตุกีส ตามแบบสถาปัตยกรรมยุคนีโอคลาสสิค กลางใจเมืองภูเก็ต เป็นแลนด์มาร์คที่เมื่อมาภูเก็ตแล้ว มีทั้งมุมถ่ายรูปและของอร่อยมากมาย ร้านอร่อยดัง ๆ ของภูเก็ต รวมกันอยู่แถวนี้เลย ต้องแวะแชะภาพสวย ๆ กลับไปแน่นอน

พิกัด : 68 ซอยถลาง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 83000 ประเทศไทย

  • จุดชมวิว กังหันลม

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของภูเก็ต เพราะนอกจากจะมองเห็นวิวอ่าวที่มีเรือจอดเรียงรายด้านล่างแล้ว จุดนี้ยังสามารถมองเห็นหาดยะนุ้ยและหาดในหานอีกด้วย

พิกัด : ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 83130 ประเทศไทย

  • หาดไม้ขาว

ชายหาดที่อยู่หลังสนามบิน มีจุดไฮไลท์ตรงมุมถ่ายรูปยอดฮิตกับเครื่องบินที่บินผ่านใกล้มาก ๆ ริมชายหาดนี้ น้ำใสมากและ ทรายสวยสะอาดมาก มีมุมร่มรื่นไว้พักผ่อน

พิกัด : ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 83110 ประเทศไทย

  • สะพานสารสิน

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของ ภูเก็ต ปัจจุบันเป็นสะพานคนเดินที่ครึกครื้นมาก สะพานนี้เชื่อมต่อสองจังหวัดเข้าไว้ด้วยกัน คือ จังหวัดพังงา และ จังหวัดภูเก็ต นอกจากจะเป็นสถานที่เกิดตำนานรักสารสิน จนโด่งดัง ที่ผู้คนหลั่งไหลมาตามรอยแล้ว ที่นี่มีความสวยงามในแบบตัวเอง เพราะเป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม ไม่แพ้ที่อื่น ๆ

พิกัด : ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

สวยใช่ไหมล่ะ Unseen จังหวัดภูเก็ต ที่ใคร ๆ ก็ต่างหลงรัก คิดไม่ถึงเลยว่า ภูเก็ตจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบรส ทั้งธรรมชาติ สถาปัตยกรรมสวย แหล่งเรียนรู้ ชายหาด ครบในจังหวัดเดียว อย่าลืมมาเยือนจังหวัดที่น่ารักนี้กันนะ

Share:

Leave a reply