ตะลุยเมืองกลางทะเลทราย ดูไบ

Share:

เที่ยวเมืองมหาเศรษฐีกลางทะเลทราย ดูไบ หลายคนอาจคิดว่าดูไบเป็นประเทศแต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ ดูไบเป็น 1 ใน 7 รัฐ ที่ประกอบกันเป็นประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ไปจำลองชีวิตเป็นเศรษฐีน้ำมัน ชมความอลังการของสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ

วันนี้ TRAViZGO จะพาคุณไปตะลุยดูไบว่ามีที่ไหนที่ไม่ควรพลาดบ้าง แพ็คกระเป๋าจองตั๋วเครื่องบิน (https://travizgo.app.link/flight) แล้วไปลุยกันเลย!

  • Dubai Desert

ไปนั่งรถตะลุยทะเลทรายที่ Dubai Desert ทะเลทรายที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลกรองจากทะเลทรายซาฮาร่า (Sahara Desert) ใครสายแอดเวนเจอร์ต้องถูกใจเพราะมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย เช่น นั่งรถโฟร์วีลตะลุยเนินทรายที่สูงชัน ขี่อูฐเที่ยวสกีบนทะเลทราย ขึ้นบอลลูนชมความงามของทะเลทรายจากมุมสูง และอีกหนึ่งไฮไลท์ของทะเลทราย Love Lake Dubai ทะเลสาบรูปหัวใจขนาดใหญ่ 2 ดวงที่มาต่อกัน เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

  • Souk Madinat

เที่ยวตลาดพื้นเมืองของดูไบกับ Souk Madinat เดินซื้อของในบรรยากาศสบาย ๆ รายล้อมด้วยคูน้ำ ตัวตลาดสร้างแบบสไตล์อาหรับผสมผสานกับวัฒนธรรมของตะวันออกกลางแบบดั้งเดิมดูสวยงาม ภายในตลาดมีของขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของฝาก และร้านอาหารสุดหรู เหมาะแก่การมาเดินเที่ยวซื้อของ หรือนั่งกินข้าวเย็นในบรรยากาศสบาย ๆ อีกหนึ่งตลาดที่ใครมาเที่ยวดูไบต้องแวะมา

  • Sheikh Zayed Grand Mosque

เที่ยวมัสยิดหลวงเชคซัยยิด (Sheikh Zayed Grand Mosque) มัสยิดที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ใช้เวลาสร้างเกือบทศวรรษ ระหว่างปี 1996-2007 มัสยิดสีขาวสวยเด่นเป็นสง่า มีพื้นที่ขนาดใหญ่รองรับผู้คนได้มากกว่า 7,000 คน ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม และการตกแต่งภายในที่อลังการ หนึ่งไฮไลท์ภายในคือพรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีขนาดกว่า 5,627 ตารางเมตร หนึ่งในมัสยิดสวยที่ไม่ควรพลาด

  • Burj-Khalifa

ใครมาดูไบแล้วไม่ได้มาตึก Burj-khalifa ก็เหมือนกับมาไม่ถึง ตึกสูงสัญลักษณ์แห่งมหานครดูไบ และเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงกว่า 828 เมตร ถูกสร้างขึ้นในปี 2004 ภายในเป็นทั้งสำนักงาน โรงแรม ร้านอาหารหรู และจุดชมวิว ชมวิวเมืองดูไบแบบ 360 องศา ที่จุดชมวิวชั้น 123-124 และบริเวณหน้าตึกยังมีการแสดงน้ำพุเต้นระบำที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของดูไบ

  • Dubai Mall

ไปชอปปิงกันที่ Dubai Mall ศูนย์การค้าขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 440,000 ตารางฟุต ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก มีร้านค้ากว่า 1,000 ร้าน และร้านอาหารถึง 200 ร้าน แหล่งรวมความบันเทิงขนาดใหญ่ของดูไบที่ครบวงจร มีทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 8 ของโลก และลานสเก็ตน้ำแข็งมาตรฐานระดับโอลิมปิก สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งวัน ใครสายชอปปิงถูกใจแน่นอน

Share:

Leave a reply