เที่ยว One Day Trip ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

601
0
Share:

ทำงานจันทร์-ศุกร์ เสาร์อาทิตย์เบื่อกรุงเทพแล้ว อยากออกไปสูดอากาศที่ต่างจังหวัด ไปขับรถเล่นรับลม เที่ยวแบบ One Day Trip ไปเช้าเย็นกลับ แต่นึกไม่ออกว่าจะเที่ยวจังหวัดไหนดี วันนี้ TRAViZGO จะมาแนะนำหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยว จังหวัดสุพรรณบุรี ไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเสียงเน่อที่เป็นเอกลักษณ์ของคนที่นี่ เมืองน่าเที่ยว จังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างตามมาดูกันได้เลย

  • อุทยานมังกร

พบกับแลนด์มาร์คสำคัญชื่อดังแห่งจังหวัดกับ อุทยานมังกร หรือพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร สถานที่สุดสวยอลังการ ตั้งอยู่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ความโดดเด่นของที่นี่คือสิ่งก่อสร้างรูปมังกรขนาดใหญ่ มีความสูง 35 เมตร กว้าง 18 เมตร และยาวกว่า 135 เมตร ที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นอนุสรณ์สัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบ 20 ปี ภายในตัวมังกรบอกเล่าเรื่องราวของชาวจีนในประเทศไทย ประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีน นอกจากนี้ภายในพื้นที่ของอุทยานมังกรสวรรค์ ยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านมังกรสวรรค์ ที่เป็นการจำลอง ลี่เจียง เมืองเก่าแก่โบราณกว่า 800 ปีของประเทศจีน มาไว้ที่นี่ ไปถ่ายรูปกับสถาปัตยกรรมจีนที่สวยงาม มีร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ให้บริการ รวมไปถึงหอคอยชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวน่าสนใจของสุพรรณบุรี

  • หลวงพ่ออู่ทอง

ไปสักการะพระพุทธรูปที่แกะสลักบนหน้าผาหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก กับ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ หลวงพ่ออู่ทอง ตั้งอยู่ พุทธมหาสถานเมืองโบราณอู่ทอง ชมความสวยงามสุดยิ่งใหญ่ของพระพุทธรูปหินแกะสลักขนาดใหญ่สูงกว่า 108 เมตร ฐานกว้าง 88 เมตร และมีหน้าตักกว้าง 65 เมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่เหมืองหินเก่ามีขนาดกว่า 100 ไร่ ที่หมดสัมปทานไปแล้ว และยังมีอุโมงค์ที่เจาะเข้าไปในหน้าผา ที่อยู่ด้านหลังขององค์พระ ที่ภายในอุโมงค์มีพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐาน ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะบูชากัน เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของอู่ทองที่ต้องแวะมาสักการะ

  • ตลาดเก่า 100 ปี

ขับรถไปแวะเที่ยวตลาดเก้าห้อง ตลาดเก่า 100 ปีที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน มีลักษณะเป็นเรือนไม้ปลูกติดต่อกัน เรียงเป็นแถวยาว ที่สร้างขึ้นประมาณรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในอดีตเคยเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนสินค้าของชาวจีนและไทย โดยตลาดแห่งนี้แบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ ตลาดบน (อายุประมาณ 74 ปี) ตลาดกลาง (มีอายุประมาณ 74 ปีเช่นกัน) และตลาดล่าง (อายุยาวนานกว่า 104 ปี ) สัมผัสบรรยากาศของร้านค้าไทยและจีนในอดีต ในตลาดมีขนมโบราณหลากหลายชนิดที่หากินได้ยาก สินค้าส่วนมากมีราคาที่ย่อมเยา ใครที่อยากศึกษาประวัติของตลาดมีพิพิธภัณฑ์ตลาดเก้าห้องที่บอกเล่าเรื่องราวในอดีต หนึ่งไฮไลท์ของตลาดแห่งนี้คือ หอดูโจร หอคอยสูงประมาณตึก 4 ชั้น ฝาผนังจะมีรูขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 นิ้ว ที่ไว้ส่องดูโจรในสมัยก่อน หอคอยแห่งนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2477 โดยปัจจุบันเป็นที่ชมวิวที่สามารถมองเห็นตลาดและแม่น้ำ ของฝากที่ขึ้นชื่อของตลาดคือ ขนมเปี๊ยะ ใครที่ชอบเดินตลาดยุค 90 ต้องถูกใจที่นี่ และอีกอย่างเป็นตลาดที่ไม่วุ่นวายและเงียบสงบ

  • พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์

แวะสักการะอนุสรที่มีความสำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรี พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ เป็นที่ตั้งของรูปปั้น พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงพระคชาธารออกศึก และองค์เจดีย์ยุทธหัตถี ตั้งอยู่ที่ ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ อีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์และเป็นที่เคารพของชาวสุพรรณบุรี เจดีย์ยุทธหัตถีแห่งนี้ถูกค้นพบในปี พ.ศ. 2456 โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นเจดีย์ยุทธหัตถี ในขณะนั้นองค์เจดีย์เหลือซากแต่เพียงฐานสี่เหลี่ยม เจดีย์แห่งนี้ได้รับการบูรณะปรับเปลี่ยนในหลายสมัย จนในปี พ.ศ.2495 กองทัพบกได้บูรณปฏิสังขรณ์องค์เจดีย์ขึ้นใหม่ โดยครอบเจดีย์องค์เดิม สร้างเป็นเจดีย์แบบลังกาทรงกลมใหญ่ มีความสูงถึง 66 เมตร เป็นแบบที่เราได้เห็นในปัจจุบัน โดยพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เราคนไทยได้รำลึกถึง วีรกรรมการชนช้าง ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยในวันที่ 25 มกราคม ของทุกปีจะมีการจัดงานใหญ่ของจังหวัดสุพรรณบุรี งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ หรือ งานดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี ภายในงานจะมีกิจกรรม การแสดง และร้านค้ามากมาย ใครมาเที่ยวในช่วงมกราคมต้องไม่พลาดงานนี้

  • บึงฉวาก

ปิดท้ายกันที่โลกใต้น้ำชมปลาหลากหลายชนิดกับ บึงฉวาก หรือบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ บึงน้ำขนาดใหญ่ที่มีเนื้อที่กว่า 2,700 ไร่ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ภายในแบ่งออกเป็นหลายโซน โซนสวนสัตว์ โซนอุทยานผักพื้นบ้าน และโซนที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวาก อุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทย ที่อยู่ภายในอาคารสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำหลังที่ 3 ภายในมีจัดแสดงสัตว์น้ำหลากหลายชนิด มีจุดเด่นคือ อุโมงค์ปลาฉลาม (Shark Tunnel) ที่มีฉลามหลากชนิด เช่น ฉลามเสือทราย ฉลาดเสือดาว ฉลามครีบดำ เป็นอุโมงค์ปลาที่กว้างที่สุดในโลก มีความกว้าง 6 เมตรและยาวกว่า 16 เมตร  ถ้าใครมาในช่วงวันหยุด ที่นี่จะมีโชว์การให้อาหารฉลามให้ดูอีกด้วย เดินออกมาจากอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจะพบกับ บ่อจระเข้น้ำจืด ให้เราได้เดินชมจระเข้ยักษ์ที่นอนอาบแดด ใครที่ชื่นชอบสัตว์โดยเฉพาะสัตว์น้ำห้ามพลาด 

Share:

Leave a reply