พาเที่ยว ตุรเคีย กับ 5 สถานที่ไม่ควรพลาด !

907
0
Share:

อยากเที่ยวต่างประเทศทั้งที แต่ไม่รู้จะเริ่มไปเที่ยวประเทศไหน ตุรเคีย เมืองแห่งอารยธรรมที่สวยงามพร้อมกับขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมสุดอลังการ ถือว่าเป็นประเทศที่น่าสนใจอะไรหลาย ๆ อย่าง ในเรื่องของค่าเงินที่ถูก ตั๋วสำหรับการจองเครื่องบินที่ไม่แพง แถมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ชวนให้ไปเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นสถานโบราณ วัฒนธรรม ศิลปะ และธรรมชาติแล้ว เหมือนเป็นประเทศที่ให้ความรู้สึกเข้าไปอยู่ในโลกของนิยายประเทศแถบตะวันออกกลางเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่ได้ขนานนามว่า ‘’ ตุรเคีย ดินแดนแห่งสองทวีป ‘’ คือ ทวีปยุโรป ฝั่ง Thrace เป็นของ บอสฟอรัส และทวีปเอเชียเป็นของฝั่งอานาโตเลียเป็นหนึ่งประเทศที่มีสองทวีปรวมตัวกัน เป็นประเทศที่มีอะไรให้น่าค้นหาอีกมากมาย

วันนี้ #TRAViZGO จะมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศตุรเคียที่ไม่ควรพลาด แต่ละที่คัดมาล้วนมีมนต์เสน่ห์บางอย่างที่มีความน่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว มีที่ไหนกันบ้าง ไปชมกันเลย

  • Hagia Sophia

ตุรเคีย

มาเริ่มกันที่ Hagia Sophia เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวโบราณได้ขนานนามว่า ‘’ มหาโบสถ์ ‘’ เพราะเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีความสวยงามและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มารวมตัวกันที่แห่งนี้ สำหรับใครที่ชื่นชอบงานสถาปัตยกรรมสวย ๆ อลังการ ชอบเสพงานศิลป์ที่แห่งนี้ตอบโจทย์มากเลย

  • Blue Mosque

ตุรเคีย

มาต่อกันด้วย Blue Mosque เรียกอีกอย่างว่า มัสยิดสีน้ำเงิน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ไว้สำหรับทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ชาวตุรเคียให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ด้านในมัสยิดเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมตกแต่งแนวเปอร์เซียมาในคราบของออตโตมันนั่นเอง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมความงดงามศิลปะภายในมัสยิดแห่งนี้แบบเพลิน ๆ ได้เลย

  • Cappadocia

ตุรเคีย

อีกหนึ่งเมืองในฝันที่ชวนให้สัมผัส Cappadocia ได้เกิดเป็นแลนมาร์คใหม่ในประเทศตุรเคีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่ไม่ควรพลาดถ้าหากได้มาเที่ยวประเทศตุรเคีย ถือว่าเป็นเมืองที่ครบเครื่องในเรื่องของกิจกรรมต่าง ๆ จุดเด่นจะมีบอลลูนที่เต็มไปด้วยสีสันสดใสลอยอยู่บนท้องฟ้า ถ้าได้ไปเที่ยวอย่าลืมเก็บภาพสวย ๆ จากเมืองนี้ด้วยน้า

อนเด็ก ๆ หลายคนคงเคยฝันไว้ว่า อยากบินได้เหมือน “ปีเตอร์แพน” หรือ “นางฟ้าน้อยทิงเกอร์เบลล์” ตัวการ์ตูนสุดโปรดในดวงใจ แล้วถ้าวันหนึ่งคุณอาจจะบินได้เหมือนพวกเขาล่ะ คงจะดีมากทีเดียว เพื่อให้ฝันนั้นกลายเป็นจริง Cappadocia จะทำให้คุณได้ไปสัมผัสบรรยากาศบนท้องฟ้า ยิ่งสูง ยิ่งหนาว และยิ่งคุ้มค่า เมืองมรดกโลกทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศ ตุรเคีย ระหว่างทะเลดำกับภูเขาเทารุส Cappadocia หรือคัปปาโดเกีย เป็นชื่อที่ใช้เรียกรวม ๆ กันหลายเมือง เช่น เนฟเชฮี (Nevsehir) อะวาโนส (Avanos) เกอเรเม่ (Goreme) ไคเซริ (Kayseri) อูรุกุป (Urgup) และเขตอื่น ๆ อีกประมาณ 7 เขต
คัปปาโดเกีย เปรียบเสมือนดินแดนที่ราวกับหลุดออกมาจากโลกเทพนิยาย ด้วยภูมิประเทศแปลกตาชวนน่าสัมผัส ซึ่งเกิดจากชั้นหินภูเขาไฟปะทุและทับถมกันทั้งภูมิภาคตั้งแต่สมัยโบราณ ถูกลม ฝน และหิมะ กัดเซาะจนเกิดเป็นหินรูปร่างประหลาด ทั้งแท่งกรวย ปล่อง กระโจม โดม และอีกสารพัดรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป แต่ในความแตกต่างนั้น ก็มีความสวยงามซ่อนอยู่ จนชาวพื้นเมืองเรียกหินรูปทรงแปลก ๆ นี้ว่า “ปล่องไฟนางฟ้า” (Fairy Chimneys) สัญลักษณ์ประจำคัปปาโดเกียที่พูดขึ้นมาแล้ว ใคร ๆ ก็ต้องร้องอ๋อ คือ “บอลลูนยักษ์” กิจกรรมเหินฟ้าที่จัดว่าเป็นไฮไลต์เด็ด มีหลายบริษัทที่จะพาคุณออกโบยบินไปบนท้องฟ้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงว่าสภาพอากาศเป็นใจมากแค่ไหน สำหรับการขึ้นบอลลูน วินาทีแรกความกลัวอาจเข้ามาแทรกแซง แต่เมื่อบอลลูนค่อย ๆ ลอยสูงเหนือฟากฟ้ากันแล้ว สายตามองออกไปเห็นเหล่าบอลลูนสีสันต่าง ๆ ลอยล่องอยู่กลางอากาศ เบื้องล่างมีประติมากรรมที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสวยงาม เห็นเมฆลอยอยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือทาบทับด้วยแสงสีทองจากดวงอาทิตย์ วินาทีนั้นความกลัวในช่วงแรกถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกคุ้มค่าที่ได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ดูสักครั้งหนึ่งในชีวิต หลังลงมาจากบอลลูน จะมีการเปิดแชมเปญ  รสชาติดีฉลองกันเป็นธรรมเนียม พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้เพื่อเป็นการบอกว่า คุณได้ผ่านประสบการณ์อันยอดเยี่ยมนี้มาแล้ว ว้าว สุดยอดไปเลยอ่ะ
  • Grand Bazaar

สายชอปปิงห้ามพลาดเด็ดขาด ของสวย ๆ งาม ๆ รวมตัวกันอยู่ตรงอยู่ที่ตลาด Grand Bazaar แล้ว สำหรับใครที่ชื่นชอบเครื่องครัว ของที่ระลึกสวย ๆ เครื่องประดับมีลวดลายสีสันที่เด่นชัด ต้องมาลองเดินชมที่แห่งนี้ให้ได้ รับรองเลยว่าจะต้องได้สินค้าสักชิ้นติดไม้ติดมือกลับไปบ้านอย่างแน่นอน

  • Pamukkale

ปิดท้ายด้วย Pamukkale เรียกอีกอย่างว่าปราสาทปุยฝ้าย จุดเด่นคือเป็นเนินเขามีหินปูนสีขาวและน้ำใสจนเห็นผิวของหิน ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่มีความน่าอัศจรรย์อย่างหนึ่งเลยพร้อมกับได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมรดกของโลกอีกด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบธรรมชาติ การได้มาท่องเที่ยวปราสาทปุยฝ้ายถือว่าได้เปิดมุมมองวิวธรรมชาติใหม่ ๆ อย่างแน่นอน เพราะอะไรที่ขึ้นชื่อว่าธรรมชาติมักจะมีสิ่งใหม่ ๆ ที่ทำให้รู้สึกน่าค้นหาอยู่เสมอ

สนใจทัวร์ตุรเคีย : https://www.travizgo.com/turkeytour/
บทความแนะนำ : ตะลุย 10 ที่เที่ยวอินเดีย สัมผัสเสน่ห์แดนภารตะ

Share:

Leave a reply