ปักหมุด “กระบี่” ไม่ไปถือว่าพลาด!

Share:

         หนาวนี้ทุกคนมีแผนการไปท่องเที่ยวที่ไหนกันบ้าง?
ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการไปเที่ยวท้าลมหนาวที่ภาคเหนือแล้วลงใต้รับลมทะเลกันบ้าง

         วันนี้ #TRAViZGO ขอชี้เป้าพาทุกคนไปชมความงามของทะเลอันดามันที่จังหวัดกระบี่กันครับ ไม่ไปถือว่าพลาดมาก!!

1. น้ำตกร้อน

ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองท่อม หนึ่งในสถานที่ Unseen in Krabi ที่ไม่ได้เป็นแค่น้ำตกธรรมดาแน่ ๆ เพราะน้ำตกแห่งนี้เขาดูแลเรื่องสุขภาพนะคะ ลักษณะของน้ำจะเป็นน้ำพุร้อนที่ผุดขึ้นมาจากใต้ผิวดิน อุณหภูมิประมาณ 40 – 50 องศา ไออุ่นจากน้ำแร่ธรรมชาติของธารน้ำตกร้อนจะช่วยบำบัดความอ่อนล้าและสร้างความผ่อนคลายให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งด้วยธรรมชาติที่ร่มรื่น จึงเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในสปาธรรมชาติชั้นเลิศ

2. สระมรกต

ถัดมากับจุดเช็กอินอีกแห่งที่อยู่ไม่ไกลกันกับน้ำตกร้อน ก็คือ “สระมรกต” นั่นเองค่ะ สระน้ำธรรมชาติสีฟ้าเขียวใสดั่งมรกต เป็นไฮไลต์ที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาชมความสวยงามแห่งนี้ บริเวณโดยรอบสระมีต้นไม้ใหญ่อยู่รายล้อมให้ความร่มรื่น เพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำคลายร้อน ชมวิวสวย ๆ และมานั่งพักผ่อนได้อย่างสบายใจสบายอารมณ์

3. หาดถ้ำพระนาง

ถึงเวลาออกเรือกันแล้วล่ะ สู่ชายหาดชื่อดังและสวยงามมากแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ “หาดถ้ำพระนาง” ตั้งอยู่ในตำบลอ่าวนางที่นี่มีจุดชมวิวอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ประจำหาดอยู่ คือ เมื่อเดินเข้าไปจนสุดชายหาดอันเป็นที่ตั้งของ ถ้ำพระนาง (สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวเรือแถบนี้) แล้วมองกลับมายังทะเลจะเห็นภาพของหินย้อยห้อยระย้าบริเวณปากถ้ำ เบื้องหน้าจะเป็นท้องทะเลสีฟ้าครามและหมู่เกาะน้อยใหญ่เรียงรายกันไป ยิ่งมาในช่วงพระอาทิตย์ตกดินแสงสีส้มค่อย ๆ สาดส่องลงมาและตกไป สร้างความสวยงามแปลกตา น่าทึ่งที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย

4. หมู่เกาะปอดะ

ย้ายมากันที่หมู่เกาะขนาดใหญ่ “เกาะปอดะ” ตั้งอยู่ในอำเภอเขาพนม หมู่เกาะนี้ประกอบด้วย 4 เกาะด้วยกัน ได้แก่ เกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะทับ และเกาะหม้อ จุดไฮไลต์ของหมู่เกาะปอดะอยู่ตรง “หาดทรายขาวยาว” เนื้อละเอียด ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะ ประกอบกับน้ำทะเลใสแจ๋วจนเห็นทรายสีขาวอยู่เบื้องล่างบรรยากาศก็แสนร่มรื่นด้วยทิวสน มาเดินเล่นชิลล์ ๆ ชมทัศนียภาพของเกาะก็ฟิ๊นนนฟิน

5. หาดไร่เลย์

ตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวนางในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา– หมู่เกาะพีพี เป็นหาดที่มีทัศนียภาพงดงามมากจนได้รับการขนานนามว่า “เกาะพีพีแห่งที่ 2” จุดเด่นของชายหาดแห่งนี้ คือ “กิจกรรมกีฬาปีนหน้าผา” เพราะมีหน้าผาตั้งตระหง่านอยู่มากมาย ได้รับความนิยมมากจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาลองสัมผัสประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและท้าทายแห่งนี้

6. หมู่เกาะห้อง

หมู่เกาะห้อง หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “เกาะเหลาบิเละ” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ลักษณะของหมู่เกาะเมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นน้ำทะเลอยู่ตรงกลางล้อมรอบด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่ที่เป็นเขาหินปูนสูงชัน ปกคลุมด้วยต้นไม้อันเขียวขจีโดยรอบคล้าย ๆ กับห้องโถง มีทางเข้าและทางออกเพียงทางเดียว สถานที่ที่น่าสนใจในเกาะห้อง คือ “อ่าวบิเละ” อ่าวที่มีหาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน ประกอบด้วยทรายสีขาวเนียนตาเนื้อละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าเขียวใสจนเห็นฝูงปลาเล็ก ๆ แหวกว่ายอยู่ใต้ผืนน้ำ ถัดลงไปจะเป็นบริเวณของกัลปังหาและปะการังสวยงามหลากหลายชนิดด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์นี้ ที่นี่จึงได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก

7. เกาะรอก

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีชื่อเสียงในเรื่องความบริสุทธิ์ของธรรมชาติจนจัดได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงามเม็ดหนึ่งของทะเลอันดามันเพียบพร้อมไปด้วยหาดทรายขาวสะอาดตาให้คุณได้ย่ำเท้าลงบนทรายนุ่ม ๆ เคียงคู่ไปกับน้ำทะเลสีเขียวมรกตใสสบายตา อีกทั้งยังอุดมไปด้วยปลาทะเลสวยงามเหมาะสำหรับเป็นจุดดำน้ำตื้น และที่เกาะรอกยังมีจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมากอีกจุดหนึ่ง ยืนอยู่บนหน้าผาสูง ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ และแสนจะโรแมนติกรอคอยให้ทุกท่านได้มาสัมผัสกันอยู่นะคะ
Share:

Leave a reply