9 พิกัดโลเคชั่นที่ไปกระบี่แล้วห้ามพลาด!

Share:

กลับมาอีกครั้งกับช่วงฤดูกาลแห่งการเที่ยวทะเลล่องใต้ไปสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของทะเลกันเถอะ ช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนเมษายนถือเป็นช่วงที่น่าเที่ยวทะเลที่สุด สำหรับใครที่ไม่ชอบเที่ยวช่วงคนเยอะต้องไปเดือนนี้เลยเพราะถือว่าจะเป็นช่วงที่ค่อนข้างสงบไม่วุ่นวายผู้คน เหมาะแก่การไปพักผ่อน และเมื่อพูดถึงทะเลจังหวัดต้นๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลก็คงหนีไม่พ้น จังหวัดกระบี่ หนึ่งในจังหวัดน่าเที่ยวเมื่ออยากไปทะเล วันนี้เราเลยรวบรวมสถานที่บางส่วนที่น่าเที่ยวในจังหวัดกระบี่มาให้ได้ชม จะมีที่ไหนบ้างมาดูกัน

  • เกาะปอดะ

มาเริ่มกันที่เกาะปอดะ เกาะที่ต้องนึกถึงเมื่อจะไปเที่ยวกระบี่ ที่นี่เป็นหมู่เกาะขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาเกาะทั้งหมดในกระบี่ ที่นี่มีบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงาม เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งแวดล้อม มีน้ำทะเลสีใสหาดทรายขาวเนียนละเอียด บอกเลยว่าเกาะแห่งนี้สวยสุดๆ เกาะปอดะจะตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ใครที่มีเวลาว่างก็ลองแวะไปเที่ยวที่นี่ดูนะ คุ้มค่าไม่เสียเวลาวันหยุดไปเปล่าๆ แน่นอน

  • ทะเลแหวก

ทะเลแหวก ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติในไทย จนชาวต่างชาติเรียกขนานนามที่นี่ว่า อเมซิ่งไทยแลนด์ เรื่องความสวยงามไม่ต้องพูดถึง เพราะที่นี่สวยงามสุดๆ ทะเลแหวกจะเป็นจุดเชื่อมเกาะสามเกาะเข้าด้วยกัน เมื่อน้ำทะเลลดลงจะมีทางเดินที่เป็นหาดทรายยาวที่สามารถเดินจาก เกาะทับ ไปเกาะไก่ และเกาะหม้อได้ น่าตื่นเต้นสุดๆ เดินบนชายหาดกลางทะเล พร้อมทั้งหยุดพักเซลฟี่สวยๆ กลางทะเลได้อีกด้วย โดยจะตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ สายถ่ายรูปริมทะเลต้องไม่พลาดที่นี่

  • หมู่เกาะพีพี

หมู่เกาะชื่อดังของกระบี่ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ด้วยความใหญ่โตของหมู่เกาะทำให้ครอบคลุมพื้นที่บนกระบี่ไปถึง 4 ตำบล หมู่เกาะพีพีเป็นพื้นที่หมู่เกาะขนาดใหญ่ จึงมีเกาะอื่นๆ มากมายภายใต้หมู่เกาะพีพี เมื่อเราได้เข้าไปเยือนเขตหมู่เกาะพีพีแล้วเราจะได้ละลานตาไปกับหมู่เกาะน้อยใหญ่ที่ตั้งอยู่ในที่นี่ เป็นหมู่เกาะสวรรค์ของคนรักทะเลเลยก็ว่าได้ ชมหาดทรายขาวและเล่นน้ำทะเลใสสุดแสนสะอาด ใครที่ชอบชมความสวยงามของธรรมชาติหลายๆ ที่ ต้องไปเยือนที่นี่เลย

  • เกาะห้อง

หนึ่งในเกาะที่มีความสวยงามของกระบี่ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ที่นี่ก็เป็นอีกหมู่เกาะที่มีเกาะเล็กๆ อยู่ในบริเวณนี้ ถ้าเราไปเยือนที่นี่สิ่งที่เราจะได้รับกลับคือความสวยงามของทะเลและอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติ น้ำน่าเล่นหาดทรายขาวน่าเดิน จะฟินสุดๆ ยามเย็นออกไปนั่งรับลมทะเลพร้อมฟังเสียงคลื่นทะเลซัดเข้าชายฝั่ง ฮีลใจได้สุดๆ ใครที่มีเรื่องทุกข์ใจ เอามาปล่อยลงทะเลที่นี่ได้นะ

  • หาดไร่เลย์

มาต่อกันที่หาดทรายแสนสวย มีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น ตั้งอยู่ในตำบลอ่าวนางซึ่งห่างจากอ่าวนางไม่ไกล เรียกได้ว่าเป็นอีกที่ที่มีชื่อเสียโด่งดังของกระบี่ เพราะไฮไลท์ของที่นี่คือกิจกรรมปีนหน้าผา เมื่อพระอาทิตย์ตก เหล่านักท่องเที่ยวก็มักจะปีนขึ้นไปชมและถ่ายรูปบันทึกบรรยากาศอันแสนงดงามของที่นี่ สายแอดเวนเจอร์ต้องมาด่วนๆ ได้เที่ยวทะเล เบื่อๆ ก็หนีไปปีนเขา ครบจบในที่เดียว

  • อ่าวมาหยา

อ่าวสุดฮิตของนักท่องเที่ยว ที่มาถึงกระบี่แล้วไม่ควรพลาดแลนด์มาร์คสำคัญของเกาะพีพี ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่นี่จะมีกำหนดการในการเข้าไปเที่ยว โดยจะเปิดเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนกรกฎาคมในปีถัดไป และจะปิดให้บริการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม เพื่อหยุดฟื้นฟูสภาพแวดล้อมของที่นี่ ทำให้ในทุกๆ ปีที่นี่ก็จะยังคงความสวยงามของทะเลอยู่เสมอ ถ้ามีโอกาสไปเยือนจจะติดใจแน่นอน

  • เกาะเหลาลาดิง

ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูเท่าที่อื่น แต่ด้วยความสวยงามของที่นี่แล้วบอกได้เลยว่าไม่แพ้ที่ไหนแน่นอน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ที่นี่จะเป็นเกาะเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่มาก ตั้งอยู่หลังหินปู สวรรค์อีกที่ของคนรักทะเล ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่เป็นเล็กพริกขี้หนู สำหรับใครที่รักความสงบอยากนอนพักผ่อนหย่อนใจต้องที่นี่เลย รีบไปก่อนจะมีคนคึกคักนะ สายถ่ายรูปชมธรรมชาติหาโอกาสแวะเวียนเข้าไปดู ฟินสุดๆ ไปเลย

  • เกาะรอก

สถานที่ดำน้ำดูปะการังและชมความสวยงามใต้ท้องทะเล ถ้าจะดำน้ำต้องนึกถึงที่นี่โดยจะตั้งอยู่ในอุทยานหมู่เกาะลันตา เป็นหมู่เกาะที่อุดมสมบูรณ์และคับแน่นไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติและอากาศที่บริสุทธิ์ เป็นที่พักผ่อนอีกหนึ่งแห่งที่สวยงามของท้องทะเลไทย ใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวทะเลควรมาสถานที่แห่งนี้ ถ้าว่างก็อย่าลืมแพ็คกระเป๋าแล้วหนีมาพักใจที่นี่กันนะ

  • อ่าวปิเละลากูน

ปิเละลากูนแห่งเกาะพีพีที่ผู้คนต่างพูดถึง มีธรรมชาติสวยสดงดงาม บรรยากาศดี สวรรค์อีกที่ของคนรักทะเล มีน้ำทะเลสีฟ้าใสน่าเล่น และมีหาดทรายขาวเนียนละเอียดที่น่าสัมผัส รายล้อมไปด้วยหินปูธรรมชาติ และซิกเนเจอร์ของที่นี่คือการนั่งเรือหางยาวและโพสต์ท่าปังๆ ในการถ่ายรูป โดยมีพื้นหลังเป็นทะเลอันสวยงามของกระบี่ เรียกได้ว่าสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวสุดๆ จุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวจะพุ่งเป้ามาหลังจากมาถึงกระบี่ เป็นอีกเกาะที่ไม่ควรพลาดในการเที่ยวทะเล

Share:

Leave a reply