5 พิกัด สถานที่เที่ยวปีใหม่

319
0
Share:

ใกล้สิ้นปีแล้วทำอะไรกันอยู่ ตอนนี้ใครหลายคนกำลังวุ่นเตรียมงานปีใหม่บางคนอาจจะกำลังยุ่งเคลียร์งานสำหรับไปเที่ยวกันอยู่ใช่ไหมล่ะ ใครที่กำลังวุ่นๆ อยู่ และไม่รู้ปีใหม่นี้จะไปไหน งั้นมาดูนี่ดีกว่าว่าเรามีสถานที่ไหนให้คุณได้เที่ยวส่งท้ายปีกันบ้าง บอกเลยว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน แต่ละที่คัดสรรมาแล้วทั้งนั้น คุ้มค่ากับการเหนื่อยมาตลอดทั้งปีแน่นอน ปีนี้อาจเจอเรื่องราวมากมาย งั้นให้ที่เที่ยวเยียวยาจิตใจทุกคนแทนนะ จะมีที่ไหนและจะสวยขนาดไหนไปดูกันเลย

  • วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม

เริ่มต้นกันด้วยวัดขึ้นชื่อของนครปฐม เป็นวัดที่ชาวเมืองจังหวัดนครปฐมรู้จักกันดี และเป็นที่รู้จักไปทั่ว ด้วยเอกลักษณ์ด้านการสร้าง ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือ พระปฐมเจดีย์ สีทองอร่าม และมีขนาดใหญ่โตสามารถมองเห็นได้ง่าย ยิ่งเมื่อองค์เจดีย์สะท้อนกับแสงก็จะมีความสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก ที่นี่จึงเหมาะมากแก่การมาเที่ยวส่งท้ายปี ชมความสวยงามสถานที่และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอันแสนสงบสุขก่อนจะต้องกลับไปเผชิญหน้ากับเรื่องราวใหม่ๆ ถือเป็นอีกโอกาสที่ดี เราจะได้ทั้งเที่ยวและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมความเจริญรุ่เรืองแก่ชีวิต

  • ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

สถานที่ท่องเที่ยวนานๆ ทีปีครั้งที่จะได้เข้าไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติและบรรยากาศอันแสนบริสุทธิ์ ซึ่งที่นี่จะเป็นอุทยานแห่งชาติปางอุ๋งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2 โดยทั่วไปนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่ก็มักจะเดินทางมาเพื่อชมความสวยงามของสถานที่และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศโดยรอบ และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกนอนกลางเต็นท์ที่นี่เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และก็เพื่ออยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสงบทั้งยามค่ำคืนและยามเช้า บอกได้เลยว่าหลังจากกลับจากที่นี่สิ่งที่คุณจะได้เลยคือความสุขและความสบายใจ ใครที่มีความทุกข์มาตลอดทั้งปีหรือมีเรื่องที่ยังค้างคาใจอยู่ ก่อนสิ้นปีนี้ก็ลองนำมาปล่อยไว้ที่นี่ดูนะ แล้วให้ธรรมชาติเป็นตัวบำบัดจิตใจของคุณอย่างน้อยๆ เราก็จะสบายใจขึ้นบ้างในระหว่างที่อยู่ที่นี่ ถ้าใครจะไปก็จัดวันเวลาให้ดีนะเพราะที่นี่จะเปิดให้เข้าไปช่วงเดือนธันวาคม-เดือนมกราคม

  • เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

อีกหนึ่งความสวยงามจากธรรมชาติถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลยก็ว่าได้ และตอนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ความสวยงามและธรรมชาติของที่นี่ก็ไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของไทยเลย มีทั้งสายน้ำ ป่าไม้ และภูเขา ครบครันสุดๆ ใช้เวลาวันหยุดอยู่กับธรรมชาติเป็นสิ่งที่หลายคนถูกใจมากๆ ที่นี่ต้องมีไว้ในลิสท์แล้วนะสำหรับการท่องเที่ยวสิ้นปี ส่วนใครเป็นสายถ่ายรูปบอกเลยว่าที่มีมุมสวยๆ เยอะมาก คิดภาพตามดูนะทุกคนตื่นเช้าสูดอากาศยามเช้าจากธรรมชาติ บ่ายๆ ล่องเรือและว่ายน้ำเล่นเพลินๆ เหนื่อยหน่อยก็พักหาที่ถ่ายรูปเช็คอิน แค่นี้หนึ่งวันของคุณก็จะมีความสุขแล้ว บอกเลยว่าเที่ยวปีใหม่นี้จะเป็นอีกปีที่ดีแน่นอนถ้าได้ไปที่นี่

  • วัดพุทธบาทสุทธาวาส (วัดพระบาทปู่ผาแดง)

ความแปลกและเป็นเอกลักษณ์ของวัดที่มีเจดีย์ตั้งอยู่บนยอดเขา ท่ามกลางธรรมชาติผืนป่าสีเขียวชอุ่มไปไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนยอดเขา พร้อมทั้งดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติที่หาไม่ได้จากเมืองกรุง และอากาศที่ค่อนข้างจะแตกต่างอย่างมากกับเมืองกรุงหรือแหล่งชุมชน บอกได้เลยว่าถ้าได้ไปที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศดีๆ และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งทางจิตใจ ใครที่เจอเรื่องราวเลวร้ายมาในปีนี้ก็ไปบำบัดจิตใจที่นี่ได้นะถึงแม้อาจจะดูไม่ได้น่าตื่นตาหรือเร้าใจ แต่ที่นี่จะมีผลทางจิตใจของคุณไม่มากก็น้อยถ้าได้ไปรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แล้วอย่าลืมไปชมความแปลกใหม่ที่หาไม่ได้จากวัดทั่วๆ ไป กันนะทุกคน

  • ย่านเมืองเก่า จ.ภูเก็ต

อีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจในการท่องเที่ยว ด้วยความสวยงามของบ้านเมืองและธรรมชาติที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มักจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยอะ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวช่วงปีใหม่ที่นี่ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมาก และเมื่อมาถึงภูเก็ตสถานที่ที่ต้องมาเลยคือย่านเมืองเก่าสถานที่ถ่ายรูปเช็คอินสุดเก๋ที่คงความเป็นอดีตไว้ไม่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยอาคารบ้านช่องที่มีมาตั้งแต่อดีตมีรูปแบบเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกีส ที่แทรกซึมเข้าตั้งแต่อดีตจนกลายเป็นเอกลักษณ์ในปัจจุบัน มาเที่ยวจุดนี้แล้วนอกจากจะได้ถ่ายรูปแล้วก็ลองเดินชมความเป็นภูเก็ตดูนะทุกคน มีทั้งอาหารที่เป็นของชาวภูเก็ตและเครื่องนุ่งห่มที่สร้างขึ้นจากงานฝีมือ เรียกได้ว่าถ้าได้ไปแถวนี้เดินเพลินแน่นอน ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าไปใช้วเวลาอยู่ช่วงปีใหม่นี้

Share:

Leave a reply