ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ประเทศญี่ปุ่น

367
0
Share:

ทราวิซโกชวนคุณเที่ยวแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในประเทศยอดนิยมของชาวไทย โดยความพิเศษของการไปญี่ปุ่นในช่วงนี้ก็คือการไปชม ใบไม้เปลี่ยนสี ที่เมืองเซนได ชมความงามของธรรมชาติ โดยใบไม้เปลี่ยนสีปีนี้ของญี่ปุ่นจะเริ่มในช่วงปลายเดือนกันยายนจนถึงธันวาคม ทำไมถึงต้องเป็นที่นี่ เมืองนี้สวยอย่างไรทราวิซโกมีมาฝากกัน

  • โจเซนจิ โดริ

เซนได เมืองที่ใครหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหู เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 7 ของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดมิยางิ อยู่ที่หมู่เกาะฮอนชูหรือแถบโทโฮคุ ชื่อเสียงของเมืองแห่งนี้คือการมาชมใบไม้เปลี่ยนสี ในช่วงเดือน ตุลาคมจนถึงพฤศจิกายน เป็นช่วงฤดูใบไม้แดง ชมเมืองที่เต็มไปด้วยต้นไม้ในย่าน ถนนโจเซนจิ โดริ (Jozenji Dori) เป็นย่านเมืองเก่าของเซนได แถบนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ ตลอดแนวถนนภายในเมืองจะเต็มไปด้วยต้นไม้ที่คอยให้ความร่มรื่นและใบไม้ที่มีสีสันต่างๆ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเมือง

  • หุบเขานารุโกะ

ไฮไลท์ของเซนไดคือการนั่งรถไฟชมใบไม้เปลี่ยนสี ด้วยรถขบวนพิเศษที่จะเปิดให้บริการเฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี โดยจะมีรถไฟให้เลือก 2 แบบคือ ธรรมดาและพิเศษ เส้นทางรถไฟสายนี้จะพาทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติแสนสวย ใบไม้หลากสีสันท่ามกลางหุบเขา ทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดเส้นทาง รถไฟเส้นนี้วิ่งจากเมืองเซนไดมาที่สถานี Naruko Onsen ต่อรถไปชมความสวยของใบไม้เปลี่ยนสีในหุบเขานารุโกะ (Naruko Gorge) ที่แห่งนี้เป็นจุดชมธรรมชาติที่สวยที่สุดในภูมิภาค ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ทั้งหุบเขาจะเปลี่ยนเป็นสีสันต่างๆ เหลือง แดง และส้ม จากต้นเมเปิ้ลทั่วบริเวณหุบเขา และไฮไลท์ของหุบเขาแห่งนี้ที่ใครๆ ต่างต้องมาถ่ายรูปก็คือ สะพานโอฟุคะซะวะ (Ofukazawa Bridge) สะพานที่ตั้งเด่นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม นอกจากสะพานแห่งนี้อีกหนึ่งจุดที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กันคืออุโมงค์ที่รถไฟแล่นออกมาท่ามกลางธรรมชาติสุดสวยข้างอุโมงค์ ใครที่อยากสัมผัสธรรมชาติแบบเต็มๆ แนะนำให้มาเดินเส้นทางธรรมชาติโอฟุคะซะวะ (Ofukazawa Promenade) ที่มีระยะทาง 1.3 กิโลเมตรให้ได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติสองข้างทาง อีกหนึ่งที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ใครมาเซนไดไม่ควรพลาด

  • สวนสาธารณะฟุนาโอกะ โจชิ

เที่ยวหนึ่งในจุดชมซากุระที่สวยติดอันดับ 1 ใน 100 ของญี่ปุ่น ที่ต้องมาชมสักครั้งที่สวนสาธารณะฟุนาโอกะ โจชิ (FUNAOKA JOSHI KOEN) โดยมีไฮไลท์ในการชมคือนั่งรถราง Slope Car ที่จะพาคุณชมความงามของต้นซากุระที่อยู่ทั้ง 2 ข้างของรางเปรียบเสมือนเป็นอุโมงค์ดอกไม้ที่มีความยาว 305 เมตร ให้คุณได้ชมความงามอย่างช้าๆ เหมาะแก่การมาถ่ายรูปชมความงาม ชมวิวความสวยงามของเมืองแบบพาโนรามาที่ปราสาทอาโอบะ (Aoba Castle) ที่ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 100 เมตร และยังมีอนุสาวรีย์ท่านดาเตะ มะซะมุเนะ บุคคลสำคัญของเมืองเซนไดในประวัติศาสตร์และผู้ก่อตั้งปราสาทอาโอบะ

  • อ่าวมัตสึชิมะ

ไปเที่ยว 1 ใน 3 ทิวทัศน์ที่ถูกยกย่องว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น ที่อ่าวมัตสึชิมะ (Matsushima Bay) ที่มีหมู่เกาะน้อยใหญ่จำนวนกว่า 260 เกาะ ตั้งอยู่ทั้งในและนอกอ่าว เมืองแห่งนี้มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยอดีต โดยความสวยงามของที่นี่ทำให้ได้รับรางวัล อ่าวที่งดงามที่สุดในโลก ในปี ค.ศ. 2013 เป็นอ่าวแรกของประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลนี้ ทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่าวแห่งนี้มีให้เห็นตลอดแนวของชายฝั่ง หรือไปมองอ่าวจากมุมสูง โดยจุดชมวิวที่แนะนำของอ่าวแห่งนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 แห่งได้แก่ โองิทางิ โทมิยามะ โอตากาโมริ และทามนซัน โดย 4 แห่งนี้มีชื่อเรียกรวมกันว่า มัตสึชิมะชิไคคัง แต่ละจุดอาจใช้เวลาในการเดินสักพัก แต่รับรองความสวยงามได้เลย หรือจะนั่งเรือไปชมเกาะต่างๆ ก็มีเรือให้บริการมากมาย อีกหนึ่งไฮไลท์ของอ่าวแห่งนี้คือการไปเดินสะพานที่เชื่อมจากอ่าวไปยังเกาะ โดยมีเกาะ 3 แห่งที่ถูกเชื่อมกับฝั่งด้วยสะพาน โดยเกาะที่จะเห็นสะพานสีแดงที่ทอดยาวอย่างเด่นชัดก็คือ เกาะฟูกูอูระข้ามสะพานแดงความยาว 252 เมตร ไปเดินเล่นชมธรรมชาติบนเกาะ ในอ่าวแห่งนี้ยังมีวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญที่สุดในภูมิภาคอยู่ด้วย คือวัดวุยงันจินวัดก่าอก่นิกายเทนไดที่น่ามาสักการะ เป็นอ่าวที่มีความสวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดมากมาย

Share:

Leave a reply