แจกพิกัดเที่ยวหน้าฝน เดือนกันยายน

512
0
Share:

กันยายนไปเที่ยวที่ไหนดี? ก่อนหน้าฝนจะหายไป หนีฝนตกรถติดในเมืองกรุง แล้วออกไปสัมผัสธรรมชาติสีเขียวในหน้าฝนแบบกรีนๆ กันดีกว่า โดยวันนี้ TRAViZGO ได้รวบรวม 5 สถานที่ท่องเที่ยวช่วงเดือนกันยายน จะมีที่ไหนบ้าง แพ็คกระเป๋าแบกเป้เที่ยวให้ชุ่มฉ่ำ แล้วไปลุยด้วยกันเลย

  •  วัดผาซ่อนแก้ว

วัดผาซ่อนแก้ว เที่ยววัดสวยกลางสายหมอกที่ เขาค้อ จังหวัด เพชรบูรณ์ ที่วัดดัง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หรือ วัดพระธาตุผาแก้ว วัดที่ซ่อนตัวอยู่ในภูเขาสูงใหญ่ที่เรียงซ้อนกัน มีเรื่องเล่ากันว่า มีถ้ำอยู่ที่ด้านบนของยอดเขา และมีลูกแก้วได้ลอยหายเข้าไปในถ้ำแห่งนี้ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา จึงเป็นที่มาของชื่อผาซ่อนแก้ว วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2547 ในช่วงแรกมีเพียงกุฎิ 2 หลังเท่านั้น โดยใช้ชื่อว่า พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว ต่อมาได้มีการสร้างเจดีย์ พระเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิตร เป็นพระธาตุ 9 ชั้น ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และในวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ได้มีการเปลี่ยนชื่อวัดเป็น วัดผาซ่อนแก้ว ปัจจุบันวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ พระเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิตร เจดีย์ที่โดดเด่นด้วยการนำวัสดุต่าง ๆ มาประดับตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเบญจรงค์ ลูกแก้ว ลูกปัดต่าง ๆ ด้านบนยอดเจดีย์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ จุดชมวิวเขาค้อ วัดแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยของเขาค้อ ถ้าใครที่มาในช่วงเช้าจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกแสนสวย และไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ วิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ จุดถ่ายรูปของวัดแห่งนี้ พระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ที่เรียงซ้อนกันอยู่ 5 องค์ขนาดลดลงตามลำดับ สร้างขึ้นเนื่องในมหาวโรกาสเฉลิมฉลองพระชนมายุ 85 พรรษา ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดของเขาค้อ เพชรบูรณ์

  • วัดพระธาตุหริภุญชัย

วัดพระธาตุหริภุญชัย ไปสักการะหนึ่งในเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในล้านนา ที่ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ที่ตั้งอยู่ใน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน วัดเก่าแก่ที่สร้างเมื่อ พ.ศ. 1651 สถานที่ที่มีความสำคัญของลำพูน และเป็นองค์พระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีระกา องค์พระบรมธาตุหริภุญไชย สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยล้านนาเดิม ภายในบรรจุพระเกศบรมธาตุที่อยู่ในโกศทองคำ ที่มีความสวยงาม เป็นเจดีย์ที่มีความคล้ายกับพระธาตุดอยสุเทพที่เชียงใหม่ นอกจากองค์พระธาตุแล้ว ยังมีวิหารหลวง สุวรรณเจดีย์ หรือปทุมวดีเจดีย์ หอระฆังและซุ้มประตูที่มีความสวยงาม และในวันเพ็ญเดือน 6 ของทุกปี จะมีการจัดงานนมัสการและสรงน้ำพระบรมธาตุ อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญสำหรับใครที่มาในช่วงเดือนกันยายน ในปีนี้จะมีการจัดงานสลากย้อมเมืองลำพูน ในวันที่ 23-29 กันยายน เป็นประเพณีหนึ่งเดียวในโลก และในช่วงเดือนตุลาคมพบกับการประดับประดาโคมนับร้อยที่สวยงามบริเวณพระธาตุที่จัดในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมของทุกปี โดยในปีนี้จัดระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม ถึงวันที่  27 พฤศจิกายน กับงานเทศกาลโคมแสนดวงเมืองลำพูน หนึ่งสถานที่สวยที่ควรค่าแก่การมาเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายน

  • ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม ไปสัมผัสธรรมชาติกันที่เชียงใหม่ กับ ม่อนแจ่ม ไปถ่ายรูปสูดรับอากาศบริสุทธิ์ ม่อนแจ่มตั้งอยู่ที่ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แม้ว่าจะเป็นช่วงที่มีโอกาสเจอกับฝน แต่การมาเที่ยวม่อนแจ่มในช่วงเดือนกันยายนเป็นอีกหนึ่งช่วงที่มีความสวยงาม ช่วงเช้าจะพบกับทะเลหมอก และอากาศที่เย็นสบาย และอีกหนึ่งไฮไลท์ของช่วงนี้ คือการชมทุ่งดอกเวอร์บีน่า ดอกไม้สีม่วงที่บานสะพรั่งสวยงาม ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่นก็สามารถสัมผัสบรรยากาศแบบทุ่งลาเวนเดอร์ญี่ปุ่น การชมดอกเวอร์บีน่าสามารถชมได้หลากหลายจุดที่ม่อนแจ่ม และยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งคาเฟ่ สวนดอกไม้ ร้านอาหารต่าง ๆ อีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจของเชียงใหม่ โดยเฉพาะสายถ่ายรูปไม่ควรพลาด!

  • ผาแต้ม

ผาแต้ม ชมธรรมชาติสุด Unseen ของจังหวัดอุบลราชธานีที่ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุทยานที่รวมความสวยงามธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย เสาเฉลียง ชมหินทรายที่มีอายุกว่า 100 ล้านปี หินในยุคไดโนเสาร์ และยุคครีเตเซียส หินรูปทรงแปลกตาที่เกิดจากการกัดเซาะและผ่านเวลามาหลายร้อยปี ชมแอ่งน้ำสุด Unseen ที่ผาโสก แอ่งน้ำที่เกิดจากการกัดเซาะจนเกิดเป็นแอ่งที่มีความสวยงาม และเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นแม่น้ำโขงได้อีกด้วย ตามรอยประวัติศาสตร์กับภาพเขียนอายุกว่า 4,000 ปี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ทางโบราณคดีที่มีความสำคัญของประเทศไทย ภาพเขียนมีความยาวกว่า 180 เมตร ใครเบื่อเขาอยากไปนั่งแช่น้ำที่นี่ก็มีน้ำตกสวยถึง 2 แห่งด้วยกัน น้ำตกแสงจันทร์หรือน้ำตกรู น้ำตกที่ไหลลงมาผ่านรูหินขนาดใหญ่ เกิดเป็นภาพที่งาม น้ำตกทุ่งนาเมือง น้ำตกที่ไหลลง 90 องศาจากแผ่นหินขนาดใหญ่ และบริเวณใกล้ ๆ น้ำตกยังมีเถาวัลยักษ์อายุกว่า 400 ปี มาปิดท้ายกันที่จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นชื่อดังของประเทศไทย ผาชะนะได ใครหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อผาแห่งนี้ จุดชมวิวที่มีลักษณะยื่นออกไป สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มาชมแสงแรกของวันกันที่นี่ เรียกว่าเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่น่ามาเที่ยวชมสำหรับใครที่มาเที่ยวอุบลราชธานี

  • น้ำตกกรุงชิง

น้ำตกกรุงชิง ไปปิดท้ายกันที่ภาคใต้ เที่ยวน้ำตกสวยจังหวัด นครศรีธรรมราช น้ำตกกรุงชิง ตั้งอยู่ที่ ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติเขาหลวง น้ำตกสวยและเป็นจุดกำเนิดของคลองกรุงชิง น้ำตกแห่งนี้มีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น จะพามาสำรวจน้ำตกแต่ละชั้น โดยเริ่มกันที่ชั้นแรกซึ่งคือชั้นที่ 7 ชื่อว่าวังเรือบิน มีลักษณะเป็นวังน้ำ เป็นจุดที่ให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำ ชั้นที่ 6 เรียกว่าต้นตอ เนื่องจากมีต้นสะตอสูงใหญ่อยู่ขนาบทั้ง 2 ฝั่ง น้ำตกลงจากหน้าผาสูง 20 เมตร ลงสู่แองน้ำขนาดใหญ่ ชั้นที่ 5 เดินลงเนินมา 700 เมตร จะเจอกับหน้าผา หนานจน น้ำตกไหลลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตร ชั้นที่ 4 หนานโจน เป็นจุดที่มีกระแสน้ำที่เชี่ยวและรวมตัวเป็นเกลียวกระโจน เป็นจุดที่มีแอ่งน้ำลึก ชั้นที่ 3 หนานปลิว นำตกที่ไหลลงมาจากผาสูงประมาณ 40 เมตร มีซอกหินที่ทำให้น้ำตกปลิวไหลลงมา ชั้นที่ 2 นี่คือไฮไลท์ของที่นี่ โดยเป็นชั้นที่สวยที่สุดมีชื่อว่า หนานฝนแสนห่า น้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูง 100 เมตร กระทบกับหินและแตกกระจายราวกับห่าฝน จึงเป็นที่มาของชื่อ ความสวยงามของน้ำตกชั้นนี้ยังเคยถูกตีพิมพ์อยู่บนธนบัตร 1,000 บาท อีกด้วย และก็มาถึงชั้นที่ 1 หนานมัดแพ น้ำตกที่ไหลลงจากความสูง 10 เมตรกระทบกับก้อนหิน

✅ จองตั๋วเครื่องบิน : https://www.travizgo.com/flight/
✅ จองโรงแรม : https://www.travizgo.com/hotel/
✅ จองทัวร์ทั่วโลก : https://www.travizgo.com/tour/outbound/
Share:

Leave a reply