เที่ยว ลพบุรี ไปกับ ทราวิซโก

Share:
ลพบุรี

จังหวัด ลพบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจในการไปเที่ยวแบบ One Day Trip เพราะว่าไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ขับรถเพียงแค่ 2 – 3 ชั่งโมงเท่านั้น หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าจริง ๆ แล้ว จังหวัด ลพบุรี ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์หรือทางธรรมชาติก็ตาม

วันนี้ TRAViZGO จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี ให้ทุกคนได้ไปตามเก็บภาพ จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

ลพบุรี

  • ทางรถไฟลอยน้ำโคกสลุง  

เป็นสถานที่ยอดฮิตอัพเดตใหม่ทีใคร ๆ ก็อยากมา ทางรถไฟลอยน้ำโคกสลุงเป็นเส้นทางรถไฟที่วิ่งเลียบเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ในช่วงเดือนมีนาคม – กันยายน จะเป็นช่วงที่น้ำลดและจะเพียงมีแค่แอ่งน้ำเล็ก ๆ ทำให้สามารถขับรถลงไปนั่งเล่นชมวิวได้ เเต่ถ้าหากใครอยากเปิดประสบการณ์ใหม่แนะนำให้เดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษ เส้นทางกรุงเทพ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โดยรถไฟขบวนนี้จะวิ่งเลียบเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่จะทำให้เราได้รู้สึกเหมือนนั่งรถไฟลอยอยู่บนน้ำ

  • เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เป็นสถานอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรแวะมาเที่ยวชม ในบริเวณเขื่อนมีทั้งสวนเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สามารถมานั่งชมวิวชิลล์ ๆ นอกจากนี้ยังมีพิพัธภัณฑ์เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ให้เราได้ไปศึกษา และยังมีหอคอยเฉลิมพระเกียรติให้เราได้ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์อีกด้วย สำหรับใครที่อยากชมวิวรอบ ๆ ทางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จะมีรถรางคอยให้บริการ ในเวลา 8:00 – 16:30 น. ค่าบัตรโดยสารอยู่ที่ 25 บาท และสำหรับเด็กจะอยู่ที่ 10 บาท

ลพบุรี

  • พระปรางค์สามยอด

พระปรางค์สามยอดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และเป็นโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี มีลักษณะเป็นปราสาทศิลาแลงแบบขอมเรียงติดกัน 3 องค์ ได้รับการสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นมาตั้งแต่รัชสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 (ระหว่างปี พ.ศ. 1724 – 1757) เพื่อเป็นพุทธสถานในลัทธิวัชรยานประจำเมืองละโว้หรือลพบุรี โดยปัจจุบันก็ถือว่าเป็นสถานที่คู่บ้านคู่เมืองใครมาลพบุรีก็ต้องแวะชม

  • น้ำตกวังก้านเหลือง

มาเที่ยวหน้าร้อนกันทั้งทีก็ต้องไปคลายความร้อนกันที่น้ำตกวังก้านเหลือง โดยที่นี่ไม่มีการชำระค่าเข้าแต่อย่างใด น้ำตกวังก้านเหลืองจะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี เหมาะกับการมานั่งพักผ่อนหรือจะเล่นน้ำฉ่ำ ๆ ก็ได้ หากใครที่เป็นห่วงเรื่องความปลอกภัยก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะที่นี่จะมีห่วงยางหลายไซส์หลายขนาดให้บริการเพื่อความปลอดภัย และยังมีซุ้มอาหารหลากหลายให้ได้เลือกซื้ออีกด้วย

  • พระนารายณ์ราชนิเวศน์

พระนารายณ์ราชนิเวศน์ หรือ วังนารายณ์ เป็นพระราชวังที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราชโปรดฯ ให้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2209 เพื่อใช้สำหรับเป็นที่ประทับล่าสัตว์ ออกว่าราชการ และต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง หลังจากนั้นได้ถูกทิ้งล้างไว้เนื่องจากสมเด็จพระนารายณ์ได้เสด็จสวรรคต ต่อมาได้รับการบูรณะพระราชวังและสร้างพระที่นั่งขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2399 โดยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และได้มีการพระราชทานนามว่า “พระนารายณ์ราชนิเวศน์”

Share:

Leave a reply