แนะนำ 5 แอป เมื่อไปเที่ยวประเทศจีน

3078
0
Share:

ใครกำลังจะไปประเทศจีนมาฟังทางนี้ วันนี้ TRAViZGO จะมาแนะนำ 5 แอปที่ควรมีติดเครื่องไว้ สำหรับไปจีน คัดมาแบบเด็ด ๆ ที่ช่วยให้การไปจีนง่ายขึ้นอีกเป็นกอง โหลดไว้รับรองว่าสะดวกสบาย และมีประโยชน์แน่นอน

  • AMaps

จะเป็นแอปนำทางและประมาณการเวลาที่จะมาถึงอย่างแม่นยำ เลี่ยงเส้นทางรถติดให้มีโหมดการเดินทางที่หลากหลาย เป็นอีกแอปที่ควรมีติดไว้ ช่วยให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้น

  • Baidu Translate

แอปพลิเคชั่นนี้คล้ายกับ Google Translate สามารถแปลภาษา จีน-ไทย หรือไทย-จีน หมดห่วงเรื่องการสื่อสารชีวิตจะง่ายขึ้นอีกเป็นเท่า

  • ExploreMetro

ใครอยากลองนั่งรถไฟฟ้าของจีนต้องมีแอปนี้ติดไว้ และจะมีแอปของแต่ละเมืองแยกออกไปอีก แค่พิมพ์ชื่อแอป Explore แล้วตามด้วยชื่อเมือง เช่น Explore Shanghai หลังจากโหลดเสร็จแล้วในแอปจะมีการแสดงรายละเอียดเส้นทางในเมืองนั้นๆ แบบละเอียด

  • DiDi

แอปสำหรับเรียกรถยนต์ส่วนบุคคลของจีน ซึ่งจะเหมือนกับ Grab ในไทย ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษา เพราะทุกอย่างในแอปเป็นภาษาอังกฤษ และยังชำระเงินได้หลายช่องทาง และแอบกระซิบว่าค่ารถถูกมาก ถือเป็นอีกตัวเลือกในการเดินทางที่ดี

Alipay

เป็นแอพ Online Banking ที่จำเป็นมากๆ สามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือได้เลย สามารถผูกกับบัตรเครดิตหรือบัญชีเงินฝากได้เพื่อใช้จ่ายเงินในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ เกือบทั้งหมดในประเทศจีน

Share:

Leave a reply