ไปล่องใต้เที่ยว สุราษฎร์ธานี

Share:
สุราษฎร์ธานี

เที่ยวเมืองไทย จ. สุราษฎร์ธานี ไปกับ TRAViZGO วันนี้จะพาไปล่องใต้เที่ยวเมืองร้อยเกาะ ชิมเงาะอร่อย หอยใหญ่ หนึ่งในจังหวัดน่าเที่ยวของภาคใต้ ไปชมธรรมชาติแสนงาม ทะเลสุดสวย กับ 5 พิกัดที่เที่ยว สุราษฎร์ธานี ถูกใจสายรักธรรมชาติอย่างแน่นอน จะมีที่ไหนที่บ้างตามมาดูกันได้เลย

สุราษฎร์ธานี

  • เขื่อนเชี่ยวหลาน

ไปสัมผัสกุ้ยหลินเมืองไทย กับเขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน ที่ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัด สุราษฎร์ธานี เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และน้ำที่สีเขียวมรกต เหมาะอย่างยิ่งแก่การมาพักผ่อนในวันหยุด ภายในยังมีที่พักให้บริการ ไฮไลท์สำคัญ คือการล่องเรือชมเขาหินปูนที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ เรียงสวยงามอยู่ในทะเลสาบซึ่งทำให้ที่นี่ได้รับฉายาว่ากุ้ยหลินเมืองไทย ใครที่อยากมาเที่ยวที่นี่สามารถมาได้ทุกช่วง เพราะเขื่อนแห่งนี้สามารถเที่ยวได้ทุกช่วง โดยแต่ละช่วงจะมีความงามที่แตกต่างกันออกไป

  • เกาะเต่า

เที่ยวเกาะที่มีชายหาด และจุดดำน้ำที่ติดอันดับโลก ที่เกาะเต่า เกาะที่ใครชอบธรรมชาติไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง โดยสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะที่น่าสนใจ ได้แก่ หาดทรายรี ชายหาดที่ยาวที่สุดบนเกาะ มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ชมวิวเกาะแบบ 180 องศา ที่จุดชมวิวจอห์น สุวรรณ ใครชอบดำน้ำที่นี่ก็มีให้ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก ไปดำน้ำชมแนวปะการังกันที่อ่าวหินวง จุดดำน้ำตื่นที่สวยของเกาะเต่า ส่วนใครอยากดำน้ำลึกแนะนำ ดำที่กองหินชุมพร หินใบ เกาะฉลาม หรือ กงทรายแดง และแหลมเทียน หรือใครชอบกิจกรรมชิลล์ ๆ พายเรือคายัคที่นี่ก็มีให้บริการ หรือใครอยากเที่ยวรอบเกาะ บนเกาะก็มีบริการมอเตอร์ไซค์ให้เช่า เป็นอีกหนึ่งเกาะน่าเที่ยว

สุราษฎร์ธานี

  • เกาะนางยวน

เที่ยวเกาะที่อยู่ห่างจากเกาะเต่าเพียง 480 เมตร กับเกาะนางยวน เป็นเกาะขนาดเล็ก ๆ 3 เกาะ ที่เชื่อมกันด้วยสันทราย สามารถเดินหากันได้ทั้ง 3 เกาะ ถึงจะเป็นเกาะเล็กแต่มีธรรมชาติที่สวย และเป็นจุดดำน้ำตื่นที่เป็นที่นิยม เพราะสามารถพบปะการัง ปลา และสัตว์ทะเลนานาชนิดได้ อีกไฮไลท์ของเกาะคือ ชายหาดที่สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียว นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวจากบนเขา ที่มองลงมาเห็นสันทรายที่เชื่อมระหว่างเกาะ อีกหนึ่งเกาะที่ใครมาเกาะเต่าแนะนำให้ต้องแวะมาเที่ยว

  • เกาะพะงัน

ใครสายปาร์ตี้น่าจะคุ้นชื่อกันดีกับปาร์ตี้ Full Moon Beach ที่เกาะพะงัน อีกหนึ่งเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดย Full Moon Party จัดที่ชายหาดยอดนิยมของเกาะ ชายหาดดริ้น ชายหาดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่มาปาร์ตี้ได้จำนวนมาก โดยจะมีการจัดปาร์ตี้ทุกวันที่ 15 ค่ำ คืนพระจันทร์เต็มดวง หรือใครไม่ใช่สายปาร์ตี้อยากเที่ยวหาดชิลล์ ๆ ก็มีหาดแม่หาด หาดที่โค้งสวยยาว 1 กิโลเมตร เหมาะแก่การมาเล่นน้ำ หรือนอนอาบแดดชิลล์ ๆ และชมทะเลแหวกในตอนเช้า ที่มีความยาวประมาณ 350 เมตร สำหรับใครที่เป็นสายดำน้ำต้องที่นี่เลย เกาะม้า ชมแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ปลานานาชนิด ๆ ที่อยู่บริเวณรอบ ๆ เกาะ เป็นจุดดำน้ำแบบสน็อกเกิ้ลที่สวยที่สุด ไปกินอาหารทะเลสด ๆ และสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านกันที่ อ่าวโฉลกหลำ เป็นจุดที่เรือประมงนำอาหารทะเลมาขาย นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย ให้ได้มาสัมผัสกับเกาะพะงัน

  • อุทยานธรรมเขานาในหลวง

ปิดท้ายกันที่หนึ่งในสถานที่ Unseen สุดสวยของ สุราษฎร์ธานี กับ  อุทยานแห่งชาติเขานาในหลวง ตั้งอยู่ที่ อำเภอพนม จ. สุราษฎร์ธานี แวะมาถ่ายรูปเช็คอินกันที่ซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด ซุ้มประตูขนาดใหญ่ ที่สวยงาม  โดยช่วงเวลาที่แนะนำคือ ช่วงเช้า เนื่องจากแสงอาทิตย์จะส่องมาที่ประตูพอดี เป็นช่วงเวลาที่ถ่ายรูปได้สวยที่สุด ขึ้นไปสักการะเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี เจดีย์ที่ตั้งอยู่สูงกว่า 300 เมตร บนยอดของเขาหินปูน ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรม ในช่วงเช้านอกจากถ่ายรูปกับซุ้มประตู อีกหนึ่งความสวยคือการขึ้นไปชมทะเลหมอกบนเจดีย์ ที่ว่ากันว่าสวยงามไม่แพ้ทะเลหมอกของภาคเหนือ  นอกจากที่นี่จะเป็นหนึ่งในสถานที่สุดสวยแล้วยังเป็นสถานที่จัดอบรมวิปัสสนากรรมฐาน มีความสงบร่มเย็นเหมาะแก่คนที่ต้องการมาปฏิบัติธรรม

Share: