ตรุษจีนนี้เที่ยวไหนดี

440
0
Share:

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ของชาวไทยเชื้อสายจีนนั้นก็คือ วันตรุษจีน หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในนามวันขึ้นปีใหม่ของจีน ไหนๆ ก็กำลังจะถึงวันตรุษจีนแล้วงั้นเรามาดูที่เที่ยวไว้ก่อนดีกว่าว่าตรุษจีนนี้เราจะไปเที่ยวไหนกัน และแน่นอนว่าตรุษจีนทั้งทีเราจะเที่ยวสถานที่เที่ยวตามปกติมันก็จะดูเฉยไป งั้นเรามาหาที่เที่ยวสไตล์จีนให้เข้ากับเทศกาลดีกว่า จะมีที่ไหนน่าเที่ยวและน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

  • อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จ.สุพรรณบุรี

เป็นที่รู้จักกันดี อุทยานมังกรสวรรค์ สถานที่ท่องเที่ยวจีนที่รวบรวมไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีงามของไทยและจีน ที่นี่จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2539 มีอายุมาอย่างยาวนานถึงแม้ว่าที่นี่จะมีมานานก็ตามแต่ความสวยงามของที่นี่ไม่เคยลดน้อยลงเลย เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่นี่ได้รับการดูแลอย่างดีไม่ให้เสียหาย นอกจากนั้นที่นี่ยังมีศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตั้งอยู่ด้วย เที่ยวชมความสวยงามของอุทยานแล้วเราก็ไม่ควรพลาดที่จะไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ตรุษจีนนี้ถ้าไม่รู้จะไปไหนก็ควรไปที่นี่สถานที่ครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูต 20 ปี ไทยจีน ใครที่อยากชมความสวยงามของที่นี่ก็ตามกันไปได้นะ

  • เยาวราช จ.กรุงเทพ

และแน่นอนว่าถ้าพูดถึงความเป็นจีนในประเทศไทยก็ต้องยกใหที่นี่ เยาวราช หรือที่เรียกกันว่า ไชนาทาวน์ ชุมชนจีนที่สุดยิ่งใหญ่ในไทยที่มีอายุมาอย่างยาวนาน ที่นี่คือที่ตั้งแรกของคนไทยเชื้อสายจีนเลยก็ว่าได้ ในอดีตมักจะมีคนจีนอพยพมาตั้งถิ่นฐานอยู่ที่นี่จนมีลูกมีหลานทำให้ที่นี่มีคนไทยเชื้อสายจีนแพร่หลายอยู่มาก นอกจากอดีตที่น่าสนใจแล้วในปัจจุบันเยาวราชก็ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีและเป็นสตรีทฟู๊ดชั้นเลิศอีกด้วย ไม่ว่าชาวต่างชาติหรือชาวไทยก็มักจะไม่พลาดที่จะมาเดินเที่ยวที่นี่ชิมความอร่อยของอาหารและเดินเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในบริเวณนี้ ครบจบที่เยาวราชจริงๆ มีหมดทั้งอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว ถ้าคิดไม่ออกว่าจะไปไหนก็ต้องยกให้เยาวราชเป็นตัวสรุปล่ะกัน

  • บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวจีนไม่มีใครไม่รู้จักกับ บ้านรักไทย ชุมชนขนาดเล็กกลางหุบเขาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ที่นี่คือหมู่บ้านชาวไทยเชื้อสายจีนที่ตั้งถิ่นฐานกันมานาน ถึงแม้ในปัจจุบันที่นี่จะมีการท่องเที่ยวเข้ามาเกี่ยวด้วยแต่ก็ไม่ลืมที่จะผสมผสานความเป็นจีนของชาวบ้านเข้าไปด้วย ทำให้ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวมาก ไม่ว่าจะเวลาไหนเมื่ออยากท่องเที่ยวใครหลายคนก็จะนึกถึงบ้านรักไทย ด้วยบรรยากาศที่ดีธรรมชาติที่สวยงามและความเป็นอยู่ของผู้คน เมื่อประกอบเข้ากันแล้วทำให้ที่นี่ออกมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบจีนที่สวยงามมาก ถ้าใครมีเวลาเยอะที่จะเที่ยวในตรุษจีนนี้ก็ควรไปที่นี่ไปพักผ่อนและเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นจีนของคนที่นี่

  • บ้านสันติชล จ.แม่ฮ่องสอน

อีกหนึ่งหมู่บ้านจีนจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถึงแม้จะเป็นหมู่บ้านจีนเหมือนกับบ้านรักไทยแต่ทีนี่ก็ไม่ซ้ำบ้านรักไทยแน่นอน ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามสร้างออกมาเหมือนกับของประเทศจีนและมีเอกลักษณ์ในตัวไม่ซ้ำกับที่อื่น ที่นี่มีการผสมผสานเข้ากันระหว่างความเป็นพื้นเมืองของภาคเหนือและความเป็นจีน ซึ่งเมื่อมาอยู่รวมกันแล้วทำให้ที่นี่มีความโดดเด่นและน่าสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อเราไปถึงที่นี่เราจะได้พบกับจุดเช็คอินที่เหมือนหลุดเข้าไปเมืองจีนเลย มีหลายมุมหลายแห่งให้เราได้ชมความสวยงามและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย ที่นี่ดีมากๆ ไปบันทึกภาพความทรงจำในโอกาสดีๆ กับสถานที่สวยๆ กันเถอะ

  • ย่านเมืองเก่า จ.ภูเก็ต 

ลงใต้กันบ้างกับย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่มีความสวยงามทั้งทางด้านสถาปัตยกรรมและกลิ่นอายความเป็นพื้นเมืองของภูเก็ต ภูเก็ตถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่ไม่น้อยและเมื่อมีวัฒนธรรมหรือเทศกาลที่เกี่ยวกับความเป็นจีนภูเก็ตก็มักจะมีการจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เช่น เทศกาลกินเจที่จะมีการจัดงานอาหารและการทรงเจ้า ซึ่งเทศกาลตรุษจีนก็เช่นกัน ภูเก็ตมักจะให้ความสำคัญอยู่เสมอ เมื่อเราอยากสัมผัสความเป็นจีนของภูเก็ตก็เเนะนำแถวย่านเมืองเก่าภูเก็ตเพราะเราจะสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีนที่ไม่เหมือนกับที่อื่น มีทั้งของกิน สถานที่ท่องเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมาย ที่รอให้เราไปสัมผัสและซึมซับมันด้วยตนเอง สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ผู้คนน่ารัก อาหารอร่อย จะพลาดได้ไงตรุษจีนนี้ไปภูเก็ตกัน

  • เขาสามเกลอ จ.สุราษฎร์ธานี

ปิดท้ายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แสนสวยงาม ที่นี่มีความคล้ายกันกับกุ้ยหลินที่ประเทศจีนเมืองแห่งธรรมชาติอันสวยงาม ซึ่งที่นี่ก็ไม่ต่างกันจนได้รับขนานนามว่ากุ้ยหลินเมืองไทย มีความสวยงามของธรรมชาติที่เหมือนกันเรียกได้ว่าไม่ต้องไปไกลถึงแดนมังกรก็เที่ยวกุ้ยหลินได้แค่แวะไปสุราษฎร์ ตรุษจีนนี้ใครที่ไม่รู้ว่าจะไปไหนก็ควรมีที่นี่ไว้ในลิสต์เหนื่อยมาจากหลายๆ อย่างที่เจอ ก็ไปพักใจท่ามกลางธรรมชาติกันหน่อย หลีกหนีจากความวุ่นวายและไปใช้ชีวิตช่วงวันหยุดกันเถอะ เช็คอินเก๋ๆ ลงโซเชี่ยลให้คนงงในความสวยงามของสถานที่ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติและปล่อยใจไปกับสายน้ำอันใสสะอาด หยุดทั้งทีก็ต้องพักผ่อนให้คุ้ม พักผ่อนทั้งทีก็ต้องพักผ่อนกับธรรมชาติ และถ้าพูดถึงธรรมชาติก็ไม่ควรพลาดสุราษฎร์ธานี

Share:

Leave a reply