พาแวะทุกจุด มูเตลู ฮ่องกง ให้ชีวิตดีทั้งปี 2566

1835
0
Share:

วันนี้มาเปิดรูทเส้นทางทำบุญเสริมดวง เสริมเฮงที่ ฮ่องกง กันแบบจุก ๆ  พามามูให้เฮง!! รับปีกระต่าย มาฮ่องกงทั้งที สายมูห้ามพลาด! เข้าสู่ศักราชใหม่ ปี 2566 แล้ว หลายคนเริ่มทำบุญเสริมสิริมงคล แต่ทำบุญในไทย อาจจะไม่ปังพอ ก็ต้องไปทำบุญที่แผ่นดินแห่งความมูไปเลยสิคะ! พร้อมแล้ว แพ็คกระเป๋า แบกเป้ เตรียม ตั๋วเครื่องบิน ให้พร้อม แล้วไปมูกันเล๊ยยย

  • วัดพระใหญ่และอารามโป๋หลิน (Po Lin Monastery)

วัดพระใหญ่ และ อารามโป๋หลิน หรือ เรียกอีกชื่อว่า วัดดอกบัวศักดิ์สิทธิ์ เป็นวัดพุทธนิกายมหายาน ที่มีชื่อเสียงในฮ่องกง มีพระพุทธรูปเทียนถาน องค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา ใต้ฐานพระพุทธรูป บรรจุพระเขี้ยวแก้ว ที่อัญเชิญมาจากศรีลังกา เชื่อกันว่า ถ้าไปขอพรที่วัดนี้ จะอำนวยโชคด้านความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน

พิกัด : Ngong Ping, ฮ่องกง

เวลาเปิดทำการ : 08.00-18.00 น.

 

  • วัดหว่องไทซิน/วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)

วัดหว่องไทซิน หรือ ที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ วัดหวังต้าเซียน หลายคนคงรู้จักแล้ว ว่าที่นี่ ขึ้นชื่อในการขอพรความรัก ที่มีตำนาน เล่าขานว่า จะเป็นผู้ที่ผูกด้ายแดง ให้กับชาย และหญิงที่เป็นคู่กัน ให้มาครองรักกัน ตราบนานเท่านาน 

พิกัด : ฮ่องกง Chuk Un, 竹園村二號

เวลาเปิดทำการ : 07.00-17.00 น.

 

  • วัดแชกง ชาทิ่น (Sha Tin Che Kung Temple)

วัดเก่าแก่ ที่โด่งเดังในเรื่อง วัตถุมงคล กังหันลมนำโชค จนถูกเรียกว่า วัดกังหันลม วัดแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่แชกุง แม่ทัพอันเก่งกาจ ของราชวงศ์ซ่ง ภายในประดิษฐานรูปปั้นขนาดใหญ่ ของแชกุง และวงล้อใบพัดแห่งโชค ซึ่งเชื่อกันว่า หากได้มาหมุนครบ 3 รอบ จะโชคดี 

พิกัด : 7 Che Kung Miu Rd, Sha Tin, ฮ่องกง

เวลาเปิดทำการ : 08.00-18.00 น.

 

  • วัดหมั่นโหม่ (Man Mo Temple)

วัดที่คนฮ่องกง ให้ความเคารพ ศรัทธามาก มีชื่อเสียงอย่างมาก ในการขอพรเรื่องการเรียน และการงาน ด้านในวัดเงียบ สงบ ประดับด้วยธูปทรงเจดีย์ ที่ห้อยระย้าเรียงรายอย่างสวยงาม เดินไปง่าย เพราะอยู่ในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ของเกาะฮ่องกง เลยทีเดียว 

พิกัด : Man Mo Temple, Hollywood Rd, Sheung Wan, Hongkong

เวลาเปิดทำการ : 08.00-18.00 น.

 

  • วัดเจ้าแม่กวนอิม ชีซ้าน (Tsz Shan Monastery)

วัดเจ้าแม่กวนอิม ชีซ้าน ตั้งอยู่ในย่าน ไทโป เป็นที่ตั้ง ของรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ขนาดใหญ่ ซึ่งสูงราว ๆ 76 เมตร เป็นรูปปั้น เจ้าแม่กวนอิม ที่สูงที่สุดของฮ่องกง รวมถึง ประดิษฐาน เทพเจ้าสำคัญต่าง ๆ อีกทั้ง บรรยากาศโดยรอบ ภายในวัด ยังมีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม เงียบสงบ เหมาะกับการชะล้างจิตใจ

พิกัด : 88 Universal Gate Rd, Tai Po, Hongkong

เวลาเปิดทำการ : 08.00-18.00 น. เปิดให้เข้าชมวันละ 500 คนเท่านั้น

ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน อยากรู้พิกัดวัดดัง พิกัดสถานที่มูเตลูปัง อย่าลืมโหลดแอป TRAViZGO ติดโทรศัพท์ไปด้วย แค่มีแอป การเที่ยวก็ง่ายขึ้น สนุกขึ้นเหมือนมีเจ้าถิ่นไปด้วยตลอด ??

บทความแนะนำ : แนะนำสถานที่ทำบุญแก้ชง 2566 เสริมดวงรับเฮง รับปังปีเถาะ

 

Share:

Leave a reply