ดอยสูงทุ่งสวย เที่ยวดอยรับอากาศบริสุทธิ์

564
0
Share:

เมืองไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มากไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ วันนี้ TRAViZGO อยากจะชวนคุณไปขึ้นดอย สูดรับอากาศบริสุทธิ์กันกับ 5 ดอยสูงทุ่งสวย มีที่ไหนบ้างไปชมกันเลย

  • บ้านป่าบงเปียง

ชมวิวของทุ่งน่าขั้นบันไดสุดสวยที่ บ้านป่าบงเปียง ตั้งอยู่ใน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ชมความสวยงามของธรรมชาติ ทุ่งนาบนเนินเขาสูงที่สลับกันสวยงาม ไฮไลท์ในตอนเช้าชมทะเลหมอกสุดสวย และยังมีบ้านพักให้บริการมากมาย นั่งจิบกาแฟชมหมอกยามเช้าสัมผัสธรรมชาติ ส่วนช่วงเย็นนั่งมองพระอาทิตย์ตกดินก็สวยไม่แพ้ช่วงเช้า อีกหนึ่งสถานที่ดอยสวยของเชียงใหม่

  • ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้ง ตั้งอยู่ที่ ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ไปชมหนึ่งในจุดชมทะเลหมอกที่ขึ้นชื่อ และยังเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทั้งฝั่งไทย-ลาว เป็นดอยที่สามารถชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี และในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม จะมีดอกกระเจียวและดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งสวยงาม บนดอยยังเป็นที่อาศัยของชาวบ้านชาวจีน ม้ง ฮ่อ และเย้า ที่มาตั้งหมู่บ้านอยู่ โดยมีอาชีพทำเกษตรกรรม นอกจากได้ชมความงามของธรรมชาติชาวแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านอีกด้วย

  • ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ ดอยดังประจำจังหวัดเชียงใหม่ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็น สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ หรือ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอินทนนท์ ชมผักผลไม้สด ๆ ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ที่อยู่คู่ดอยอินทนนท์ ไปชมทะเลหมอกสุดสวยที่ กิ่วแม่ปาน นอกจากจะเห็นทะเลหมอกที่สวยงามแล้วยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยอีกด้วย

  • ดอยผ้าห่มปก

ดอยผ้าห่มปก หรือชื่อใหม่คือ ดอยฟ้าห่มปก อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ไปสัมผัสกับจุดกางเต็นท์ที่สูงที่สุดของประเทศไทย ด้วยความสูงกว่าความ 1,924 เมตร เป็นดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ยอดดอยมีความสูง 2,285 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล เป็นอีกหนึ่งจุดที่ชมความงามของทะเลหมอกได้สวย

  • ดอยภูชี้ฟ้า

ดอยภูชี้ฟ้า ไปนอนชิลล์รับลมหนาวกัน ตั้งอยู่ในอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยอยู่ติดอยู่ติดพรมแดนไทย-ลาว ที่มาของชื่อภูชี้ฟ้ามาจากหน้าผาที่มีปลายยอดแหลมที่ชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า ทางฝั่งประเทศลาว โดยจุดชมวิวมีความสูงอยู่ที่ 1,628 เมตร ไฮไลท์สำคัญคือการชมทะเลหมอกในตอนเช้าที่มีแสงอาทิตย์ส่องมากระทบกับหมอกเป็นภาพที่สวยงาม โดยช่วงที่คนนิยมมาเที่ยวคือช่วงหน้าหนาว เดือนธันวาคม-มกราคม มาสัมผัสทะเลหมอกและลมหนาวนอกจากนั้นจะมี ต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่บานสวยสีชมพูเหมือนกับซากุระให้ได้ชม

ทัวร์ในประเทศ : https://www.travizgo.com/thailandtour/

Share:

Leave a reply