6 พิกัด งานประเพณีลอยกระทง

510
0
Share:

ใกล้เข้ามาแล้วกับประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างช้านานอย่าง ประเพณีลอยกระทง โดยปีนี้จัดขึ้นวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ใครที่ยังไม่มีแพลนหรือไม่รู้จะไปลอยที่ไหน ปักหมุดโพสต์นี้ได้เลย เพราะวันนี้เราได้รวบรวมมาให้คุณแล้วกับสถานที่ลอยกระทงสุดฮิตของกรุงเทพฯ แต่สิ่งที่หายากกว่าสถานที่คือคู่ลอยกระทง ใครยังไม่มีก็รีบเข้านะ งั้นวันนี้ไปดูสถานที่ไว้ก่อนละกัน จะมีที่ได้บ้างที่เราแนะนำไปดูกันเลย

  • ไอคอนสยาม

สถานที่ยอดนิยมของกรุงเทพที่จัดงานลอยกระทงทุกปี แต่ละปียิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าคนทั่วทั้งกรุงเทพจะมุ่งหน้าไปที่นี่กัน บรรยากาศดีแสงสีสวยสดงดงามตระการตา ถ่ายรูปออกมาปังแน่นอน ลอยกระทงทั้งทีก็ต้องลงรูปปังๆ สิ

การเดินทาง : นั่ง BTS สายสีทองมาลงที่สถานนีเจริญนคร

  • วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร

วัดแสนงดงามของไทย ในปีนี้ที่นี่ก็มีการจัดประเพณีลอยกระทงเช่นกัน ซึ่งจัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม ภายในงานก็จะมีบทเพลงอันแสนไพรเราะจากวงดนตรีดุริยางค์สากรกรมศิลปากร ใครที่อยากชมความสวยงามของวัดอรุณยามค่ำคืนก็สามารถไปลอยที่นี่ได้เลย

การเดินทาง : นั่ง MRT สายสีน้ำเงินมาลงที่สถานีสนามไชย

  • สะพานพระราม 8

มีคลองโอ่งอ่างแล้วก็ต้องมีสะพานพระราม 8 สถานที่ลอยกระทงจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเป็นสีสันและความรื่นเริงบริเวณนั้น กิจกรรมภายในงานมีเยอะมากถ้าไปแล้วไม่มีเบื่อแน่นอน นอกจากจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมของที่นี่แล้ว ก็ยังมีการแสดงพื้นบ้านที่เป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ได้ชมอีกด้วย นอกกินร้านค้าร้านอาหารมีมากมายให้ได้ชิม 

การเดินทาง : นั่ง MRT สายสีน้ำเงินลงที่สถานีบางยี่ขันและต่อด้วยวินมอเตอร์ไซค์

  • สวนลุมพินี

สถานที่ออกกำลังกายามเช้าและตอนเย็น ที่นี่ถือว่าเป็นสวนสาธารณะยอดฮิตมากอีกที่ ที่ต้องไปในปกติก็คึกคักอยู่แล้ว ยิ่งมีงานแบบนี้ยิ่งคึกคักขึ้นไปอีก เรียกได้ว่าสนุกสนานเต็มไปด้วยความรื่นเริง ส่วนเรื่องอาหารการกินก็มีขายเพียบไม่อดแน่นอน

การเดินทาง : นั่ง MRT สายสีน้ำเงินมาลงที่สถานีสีลม

สวนเบญจกิติ

อีกหนึ่สวนสาธารณะที่ใครหลายคนชอบไป ลอยกระทงปล่อยทุกข์ลงแม่น้ำท่ามกลางบรรยากาศสีเขียวโดยรอบจากธรรมชาติ เรียกได้ว่าสถานที่และประเพณีฮิลใจคนทุกข์ใจมากๆ นอกจากนี้ใครที่ลอยกระทงเสร็จก็สามารถเดินชมความรมรื่นของที่บนสกายวอร์คได้ที่เขาสร้างไว้ได้

การเดินทาง : นั่ง BTS สายสีเขียวมาลงที่สถานีอโศก

  • เอเชียทีค

อีกหนึ่งสถานที่ลอยกระทงประจำปี ที่นี่ก็คึกคักไม่แพ้ที่ไหนๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีแหล่งช้อปปิ้งและของกินมากมายเพลิดเพลินสุดๆ อยากชมวิวเมืองก็ไปนั่งชิงช้าชมวิวได้ ใครที่มีคู่เหมาะแก่ที่นี่มากๆ โรแมนติกสุด

การเดินทาง : นั่ง BTS สายสีเขียวเข้มมาลงที่สถานีสะพานตากสินและต่อเรือฟรีไปเอเชียทีค

 

Share:

Leave a reply